สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เปิดประสบการณ์ใหม่ของการมีสุขภาพดี ด้วยศาสตร์แห่งการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมที่“รักษ”

รักษ (รัก-ษะ) ศูนย์บูรณาการสุขภาพและการแพทย์แบบองค์รวม (fully integrated wellness and medical retreat) คือ ประสบการณ์ทางเลือกใหม่แห่งการดูแลสุขภาพที่ผสมผสานศาสตร์การแพทย์ตะวันออกแบบดั้งเดิมเข้ากับวิทยาศาสตร์และการแพทย์สมัยใหม่จากโลกตะวันตกเพื่อมอบประสบการณ์สุดล้ำสมัยเพื่อสุขภาพที่ดี โดยจะเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้

รักษ (รัก-ษะ) ตั้งอยู่บนพื้นบนพื้นที่สีเขียวในย่านบางกระเจ้า ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในอีกชื่อคือ”ปอดสีเขียว” ของกรุงเทพ  รักษพร้อมให้บริการโดยแพทย์และผู้เชี่ยวชาญที่นำทรีทเม้นต์ระดับโลก และศาสตร์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมโดยมองให้ครบทุกด้านของความเป็นมนุษย์ ไม่แยกส่วนได้แก่  กาย ใจ จิตวิญญาน อารมณ์  สังคม สิ่งแวดล้อม  โดยที่ รักษ (รัก-ษะ) จัดทำเป็นโปรแกรมดูแลสุขภาพตั้งแต่ 3 ถึง 14 วัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพที่เหมาะสมและจำเพาะเจาะจงในแต่ละบุคคล

ที่ รักษ (รัก-ษะ) มีการออกแบบแผนการดูแลสุขภาพโดยเริ่มจากการเข้ารับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและการแพทย์เพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการของแต่ละบุคคล  จากนั้นมีการวิเคราะห์ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยภายใต้การดูแล โดยทีมแพทย์และนักบำบัดผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกค้าได้รู้จักและทำความเข้าใจภาวะสุขภาพที่เป็นอยู่ของตัวเองมากขึ้น และเพื่อใช้ผลการตรวจนี้ออกแบบทรีทเม้นต์ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล โดยมีโปรแกรมให้เลือก 10 แบบ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ตอบโจทย์ความต้องการด้านสุขภาพที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การดูแลสุขภาวะทางเดินอาหาร (Gut Health) การเสริมภูมิคุ้มกัน (Immunity Booster) การดูแลควบคุมน้ำหนัก (Weight Management) หรือการผ่อนคลายความเครียด (De-Stress) พร้อมสัมผัสประสบการณ์การดูแลสุขภาพด้วยศูนย์ออกกำลังกายเชิงการแพทย์ ที่เป็นมากกว่าฟิตเนสทั่วไป ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย รวมถึงโซนธาราบำบัด รองรับการเพิ่มศักยภาพทางด้านร่างกายตลอดจนการฟื้นฟูสำหรับนักกีฬาตั้งแต่ระดับโอลิมปิกจนถึงบุคคลทั่วๆไป มีการดูแลโภชนาการอาหารโดยให้บริการอาหารต้านการอักเสบภายใต้คำแนะนำจากนักโภชนาการ นอกจากนี้ยังมีเวิร์กช็อปและกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการเรียนรู้ที่น่าสนใจอีกมากมาย

ด้วยแรงบันดาลใจจากความเงียบ สงบเรียบง่ายและมีมนต์เสน่ห์ของบางกระเจ้า ซึ่งส่งผลให้ รักษ (รัก-ษะ) เหมาะสำหรับการดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอก  รักษตั้งอยู่ท่ามกลางทะเลสาบและสวนพฤกษศาสตร์อันเขียวชอุ่ม โดยในเดือนธันวาคมนี้จะเริ่มมีเปิดให้บริการวิลล่าจำนวน 27 หลัง

การเดินทางไปรักษ (รัก-ษะ) สามารถเดินทางได้ทั้งทางเรือและรถยนต์ รักษห่างจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองเพียง 1 ชั่วโมง แต่ให้ความรู้สึกเหมือนก้าวสู่อีกโลกหนึ่งที่ห่างใกลจากกรุงเทพมากที่แวดล้อมด้วยอากาศบริสุทธิ์และพื้นที่สีเขียว ราวกับย้อนเวลาไปสู่กรุงเทพฯ ยุคก่อนที่จะมีตึกระฟ้าและการจราจรคับคั่ง

ทั้งนี้ รักษ (รัก-ษะ) เกิดจากการร่วมมือของ 3 บริษัท ที่มีความโดดเด่นเฉพาะด้าน ได้แก่ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน), ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ บริษัท ไมเนอร์                                      อินเตอร์เนชันแนล จำกัด (มหาชน)

บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย และเป็นเจ้าของพื้นที่ของโครงการ รักษ (รัก-ษะ) และผู้รวบรวมศักยภาพของบริษัทพันธมิตรเพื่อออกแบบศูนย์สุขภาพแบบบูรณาการขึ้น ด้วยวิสัยทัศน์ด้านแผนธุรกิจที่มุ่งเน้นสร้างความสมดุลธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ Recurring Income โดยมองเห็นศักยภาพในเรื่องของการแพทย์และการท่องเที่ยว ซึ่งนับเป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย ดุษฎี ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มั่นคงไลฟ์ จำกัด (บริษัทในเครือ) ผู้พัฒนาโครงการ รักษ (รัก-ษะ) จึงเล็งเห็นโอกาสในการสร้างปรากฏการใหม่ๆ ในประเทศไทย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการก้าวสู่อนาคตด้านสุขภาพและการแพทย์ ผลักดันให้โครงการ รักษ (รัก-ษะ) ก้าวไปสู่การเป็น World-Class Medical Wellness Destination กล่าวว่า "ดิฉันและทีมผู้บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) มีความตั้งใจที่จะสร้างสถานที่เพื่อการดูแลสุขภาพในรูปแบบใหม่แบบองค์รวม โดยผสมผสานวิทยาการทางการแพทย์ จากที่ได้ศึกษาและทำความเข้าใจตลาดมาเป็นเวลานาน เห็นได้ชัดว่าประเทศไทยนั้นมีศักยภาพที่เหมาะกับการพัฒนาให้เกิดศูนย์บูรณาการสุขภาพแบบผสมผสาน ที่จะทำให้ทุกคนเข้าใจร่างกายและความต้องการของตนเองมากขึ้น สามารถวางแผนการใช้ชีวิตได้อย่างดีที่สุด ในโลกปัจจุบันเราต้องต่อสู้กับอะไรเยอะมาก และเราต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อดูแลตนเอง การมีสุขภาพดีอย่างแท้จริงจะช่วยให้เรารับมือสิ่งต่างๆ ในอนาคตได้”

รักษ (รัก-ษะ) หมายถึง “รักษา” ซึ่งในภาษาไทยหมายความว่า ปกป้องและดูแล ปรัชญานี้นอกจากจะนำไปใช้กับสุขภาพของลูกค้าแล้ว ยังเป็นหลักการดูแลพื้นที่แห่งนี้อีกด้วย ตั้งแต่ริเริ่มโครงการ รักษ (รัก-ษะ) ได้ดูแลและฟื้นฟูระบบนิเวศน์ของบางกระเจ้าที่เริ่มเสื่อมโทรมตามกาลเวลา มีการปลูกต้นไม้ใหญ่น้อยและดอกไม้นับหลายพันต้น มีการฟื้นฟูคุณภาพดิน เก็บขยะทั้งบนบกและในแม่น้ำร่วมกับชุมชน รวมไปถึงการสนับสนุนด้านการเกษตรแก่ชุมชนรอบข้าง แนวคิดแห่งการดูแลของที่นี่นั้นมากไปกว่าการทำธุรกิจแต่เป็นการปกป้องและดูแลชุมชนบางกระเจ้าไปพร้อมๆกัน

VitalLife's Scientific Wellness Clinic

VitalLife's Scientific Wellness Clinic ในโครงการ รักษ (รัก-ษะ) มอบการดูแลสุขภาพผ่านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เข้าใจสุขภาพของตนเองอย่างแท้จริงและทราบถึงจุดที่ควรปรับปรุง โดยใช้เทคโนโลยีการวิเคราะห์ที่ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจพันธุกรรม ฮอร์โมน หรือ ไมโครนิวเทรียนท์ ไปจนถึงการตรวจโอกาสการเกิดมะเร็ง ข้อมูล          ที่ได้นี้จะนำไปรวบรวมเพื่อให้แพทย์ ผู้ดูแล เทรนเนอร์ นักกายภาพบำบัด และนักโภชนาการ ออกแบบโปรแกรมดูแลสุขภาพได้อย่างตรงจุด เพื่อป้องกันโรค ชะลอวัย ช่วยเรื่องการนอนหลับ พัฒนาศักยภาพของร่างกาย และดูแลระบบการย่อยและระบบสมอง รวมทั้งใช้เทคโนโลยีล้ำสมัย เช่น ไอวี นิวเทรียนท์ ไครโออินฟราเรดซาวน่า  การบำบัดด้วยแสง และพลาสมาเธอราพี 

RAKxa Jai - Holistic Wellness Centre

ที่ รักษ (รัก-ษะ) แพทย์ของ VitalLife จะทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งการบำบัดสาขาต่างๆ และใช้ ทรีทเมนต์ที่ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ผสมผสานศาสตร์แห่งการบำบัดหลากหลายแขนง ทั้งการแพทย์แผนจีน การแพทย์แผนไทย อายุรเวดา และการใช้พลังบำบัดหรือEnergy Heaing เพื่อการดูแลสุขภาพในแบบที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ RAKxa Jai ยังมีสปาที่มาพร้อมกับวิวทะเลสาบ และประกอบไปด้วยห้องทรีทเม้นต์เพื่อให้บริการการนวดด้านต่างๆ การทำทรีทเมนต์ และการบำบัดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในโซนธาราบำบัด เช่น ห้องอบไอน้ำสมุนไพรที่ใช้สมุนไพรที่เก็บสดๆจาก สวนออแกนิกรอบๆรักษ ห้องซาวน่าอินฟราเรด ไอซ์มูนชาวเวอร์ และสระน้ำอุ่นและบ่อเย็น  14องศา

RAKxa Gaya - Medical Gym

Medical Gym (ศูนย์ออกกำลังกายเชิงการแพทย์) มีทั้งนักกายภาพบำบัดและนักวิทยาศาสตร์การกีฬาผู้เชี่ยวชาญเพื่อวิเคราะห์ร่างกายของลูกค้าแต่ละท่าน ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานระดับโลก ซึ่งถูกใช้ในวงการนักกีฬามืออาชีพระดับโอลิมปิคทั่วโลก โดยทีมงานจะใช้เทคโนโลยีนี้ประกอบกับศาสตร์แห่งการแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อออกแบบโปรแกรมการออกกำลังกายที่อยู่บนพื้นฐานของการแก้ไขปัญหาเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายและฝึกกล้ามเนื้อและประสาท

RAKxa's Wellness Cuisine

RAKxa's Wellness Cuisine (รักษ เวลเนสคูซีน) ใช้ปรัชญาการปรุงอาหารที่ช่วยต้านการอักเสบที่ออกแบบโดยเชฟและนักโภชนาการจากไวทัลไลฟ์ โดยใช้ส่วนประกอบที่ทราบแหล่งที่มา เป็นส่วนประกอบตามฤดูกาล และมีความยั่งยืน โดยเชื่อว่าการที่ระบบย่อยอาหารและสุขภาพของเราจะดีขึ้นได้จากอาหารที่ปลอดสารพิษที่เป็นอันตรายและสิ่งที่ทำให้เกิดการอักเสบ 

รักษ (รัก-ษะ) มีห้องอาหารให้บริการจำนวน 2 ห้อง ได้แก่ ห้องอาหาร อู่น้ำ (Unam), อู่ข้าว (Ukhao) โดยชื่อสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ในเรื่องของอาหารการกิน ดังนั้นห้องอาหารจะเสิร์ฟ อาหารเพื่อสุขภาพที่มีรสชาติอร่อยและมีนักโภชนาการคอยให้คำแนะนำเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่ทั้งอร่อยและสนุกสนาน โดยอาหารที่เสิร์ฟนั้นจะเป็นไปตามโปรแกรมของลูกค้าแต่ละท่าน 

กิจกรรม

การทำกิจกรรมนั้นเป็นการบำบัดวิธีหนึ่ง และนี่คือปรัชญาของประสบการณ์ที่ รักษ (รัก-ษะ) กิจกรรมที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย และทุกกิจกรรมออกแบบมาเพื่อดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการเดินพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติหรือคลาสเต้นแสนสนุก และยังมีคลาสทำอาหารที่นำโดยหัวหน้าเชฟ พร้อมด้วยสวนพฤกษศาสตร์ของ รักษ (รัก-ษะ) ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างความผ่อนคลาย เพียงเดินไปรอบๆ ก็จะรู้สึกจิตใจสงบได้ทันที 

วิลล่าส่วนตัว

วิลล่าส่วนตัวที่ รักษ (รัก-ษะ) บริหารโดยเครือ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชันแนล โฮเทลส์ ออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนและใช้เวลากับตนเอง พื้นที่ตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทน ประดับด้วยเครื่องตกแต่งจาก จิม ทอมป์สัน และงานฝีมือต่างๆที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตอันเรียบง่ายของชุมชนรอบๆ ในช่วงแรกของการเปิดให้บริการจะมีวิลล่าให้บริการ 27 หลัง พื้นที่ 80 ตารางเมตร ทุกหลังมีพื้นที่สีเขียวส่วนตัวที่แวดล้อมไปด้วยพืชพรรณนานาชนิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News