สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"คุณหญิงปัทมา" ชู "เมย์-กิ๊ฟ-วิว" มีลุ้นศึกขนไก่ "ออล อิงแลนด์ 2018"

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับศึกตบลูกขนไก่ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานที่สุดในโลก "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น" ครั้งที่ 107 ระหว่างวันที่ 14-19 มี.ค.นี้ ที่อังกฤษ นั้น เวลานี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่ามีนักแบดมินตันไทยเข้าร่วมแข่งขัน 15 คน และกำลังรอลุ้นเข้าแข่งขันอีก 2 คนหากผู้เล่นรายอื่นถอนตัว ซึ่งล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันได้จับสลากประกบคู่ในรอบแรกแล้ว โดยสายแข่งขันที่ออกมาถือว่าค่อนข้างหนักไม่น้อย เพราะรายการนี้ไม่มีการแข่งขันรอบคัดเลือก ดังนั้น นักกีฬาที่มาแข่งขันย่อมเป็นเป็นมือท็อปของโลก ประกอบกับเป็น 1 ใน 3 รายการระดับซูเปอร์ 1000 ที่จะมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 1,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ นักกีฬาทุกคนจึงต้องการทำผลงานให้ดีที่สุด

                "การเตรียมพร้อมของนักกีฬาไทยเวลานี้ส่วนหนึ่งได้พักฟื้นร่างกาย และเก็บตัวฝึกซ้อมมาต่อเนื่องหลังจากจบศึก "อินเดีย โอเพ่น" เมื่อต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเฉพาะ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่มีดีกรีเป็นรองแชมป์เก่า รายการออล อิงแลนด์ 2 สมัย ในปี ค.ศ.2013 และ 2017 ขณะที่หญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล-"วิว" รวินดา ประจงใจ ก็ถูกโค้ชเร็กซี่ ไมนากี้ ติวเข้มอย่างหนักเช่นกัน ซึ่งเมื่อดูสายแข่งขันที่ออกมา แม้เส้นทางจะหฤโหด แต่มองจากฟอร์มการเล่นช่วงนี้แล้ว หากเล่นได้ตามมาตรฐาน ก็มีลุ้นเข้ารอบลึก ๆ ได้แน่นอน โดยเฉพาะคู่ กิ๊ฟ-วิว ที่ถือเป็นบททดสอบ หากจะก้าวขึ้นเป็นนักกีฬาระดับโลก ขณะเดียวกันล่าสุดในศึก สวิส โอเพ่น ต้องชื่นชมคู่ “ติณ” ติณณ์ อิสริยะเนตร-"ดีโก้" กิตติศักดิ์ นามเดช ซึ่งฟอร์มร้อนแรง เข้าชิงฯ รายการระดับ ซูเปอร์ 300 ได้เป็นรายการที่ 2 แล้ว หลังจากเดือน ม.ค.คว้าแชมป์ ไทยแลนด์ มาสเตอร์ มาครองได้เป็นครั้งแรก" คุณหญิงปัทมา กล่าว

                นายกสมาคมตบลูกขนไก่ไทย กล่าวอีกว่า นับตั้งแต่รายการแรกในปีนี้คือศึก "ไทยแลนด์ มาสเตอร์" สมาคมฯ ส่งนักกีฬาออกไปแข่งขันรายการสำคัญระดับโลกรวมแล้ว 5 รายการ และมีผลงานอย่างน้อยคือเข้ารอบรองฯ ทุกรายการ ซึ่งน่าจะเป็นข้อบ่งชี้ได้ดีว่าสมาคมฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการกีฬาแบดมินตันไทยอย่างเป็นระบบ และทำงานร่วมกับสโมสรสมาชิกมาโดยตลอด ซึ่งในวันที่ 3 เม.ย.นี้ สมาคมฯ จะมีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2561 ที่ห้องอโนมาแกรนด์ ชั้น 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์ ถนนราชดำริ เวลา 14.00 น. โดยในช่วงเช้าเวลา 9.00 น. -12.00 น. ฝ่ายจัดการแข่งขันและกรรมการเทคนิคจัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อการพัฒนามาตรฐานกีฬาแบดมินตันไทย ที่ห้องแซฟไฟร์ ชั้น 23 เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกฎกติกาล่าสุดของสหพันธ์แบดมินตันโลก การแจ้งแผนงาน/โครงการพัฒนาบุคลากรกีฬา การจัดการแข่งขันและระเบียบที่เกี่ยวข้อง แผนงานจัดการแข่งขันที่อนุมัติรับรองผล ประจำปี 2561 และการรับข้อเสนอแนะจากสโมสรสมาชิกเพื่อการพัฒนามาตรฐานกีฬาแบดมินตันไทย จึงขอเชิญประธานสโมสรสมาชิก หรือผู้แทนเข้าร่วมประชุมตามวันและเวลาดังกล่าว

                ทั้งนี้ สำหรับสายแข่งขันออล อิงแลนด์ ของ "เมย์" รัชนก มือ 3 ของโลกในรอบแรกจะพบ มิเชล หลี่ มือ 18 ของโลก (แคนาดา) หากผ่านไปได้มีโอกาสเจอกับ ซุน หยู มือ 14 ของโลก (จีน) และถ้าไปถึงรอบ 8 คนมีสิทธ์เจอ เฉิน ยู่เฟย มือ 8 ของโลก (จีน) ที่เมย์แพ้ทั้งหมด 4 ครั้งที่เจอกัน ส่วนหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ/"วิว" รวินดา คู่มือ 9 ของโลก รอบแรกพบ เซเลน่า เพียค/เชอริล ไซเน่น คู่มือ 60 ของโลก(เนเธอร์แลนด์) ซึ่งหากเข้ารอบสองมีโอกาสเจอ "เบส" ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม/"จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ คู่มือ 17 ของโลก ที่รอบแรกเจอ แช ยูจุง/จุง เคียง อึน (เกาหลีใต้)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News