สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สะใจ“เจ้าแหลม”ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ชนะแต้ม'เอสตราดา'ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ป้องกันแชมป์สภามวยโลกได้สำเร็จ เอาชนะคะแนน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ผู้ท้าชิงจากเม็กซิโกไปได้แบบไม่เป็นเอกฉันท์ ลั่นเจอใครกก็ได้ ด้าน คู่ชก ยังแครงใจ ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยก'ศรีสะเกษ' หัวใจแข็งแกร่ง  พร้อมแนะเยาวชนดูเป็นแบบอย่าง

          “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ขึ้นป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ไฟต์ที่ 2 สมัยที่ 2 กับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 2 สถาบันของสมาคมมวยโลก(WBA) และองค์กรมวยโลก (WBO) เป็นคู่เอกในศึก “ซูเปอร์ฟลาย2” ที่สังเวียนเดอะฟอรัม เมืองอิงเกิลวูด,ลอสแอนเจลิ,แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ตามเวลาไทย โดยมีแฟนมวยเข้าชมแน่นสนาม โดยเฉพาะแฟนมวยชาวเม็กซิกันที่แห่กันเข้าไปเชียร์นักชกจังโก้หลายพันคน ขณะแฟนมวยชาวไทยในแอลเอ หลายร้อยคน เข้าไปให้กำลังใจ ศรีสะเกษ  เช่นกัน

          สำหรับสถิติการชกของคู่นี้ ศรีสะเกษ ชกมา 49 ครั้ง ชนะ 44 ครั้ง (ชนะน็อก 40 ครั้ง), แพ้ 4 ครั้ง (แพ้น็อก 2), เสมอ 1 ครั้ง ไฟต์ล่าสุด "เจ้าแหลม" ชนะน็อก "ช็อกกาลิโต้"โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก4รุ่น จากนิการากัว ยกที่ 4 ส่วน ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา เจ้าของฉายา "เอล กัลโล่" ชกมา 38 ครั้ง ชนะ 36 ครั้ง (ชนะน็อก 25 ครั้ง) แพ้ 2 ครั้ง ล่าสุด ชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส ในการชกรายการเดียวกันกับ ศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2560 ที่สหรัฐอเมริกา

         ก่อนการชก เอสตราดา เดินขึ้นเวทีด้วยเสียงเชียร์จากแฟนมวยเม็กซิโกเสียงดังกระหึ่ม ขณะที่ “เจ้าแหลม” สวมชุดคลุมตัวใหม่สีเหลืองอร่าม ราคากว่าแสนบาท เดินขึ้นเวทีท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนมวยเม็กซิกัน

          เริ่มการชกยกแรก ศรีสะเกษ  เดินบุกเข้าหา เหวี่ยงหมัดซ้ายได้รุนแรง ขณะที่ เอสตราดา คอยดักโต้ด้วยขวาน่ากลัวเหมือนกัน ขึ้นยก 2 ศรีสะเกษ ยังบุกชวนแลกหมัด แต่ปลายยกพลาดโดนดักขวาตรง 2 หมัด ทำให้เสียงเชียร์แฟนมวยจังโก้เฮหนักทันที ยก 3 นักชกไทยเดินอัดคลำเป้าได้มากขึ้น ยก 4 แหลม เดินอัดลำตัวได้หนัก ๆ ปลายยกทิ่มซ้ายเข้าหน้าได้เต็ม ๆ อีก 2 หมัดแรง ๆ ยก 5 แหลม ยังเดินต่อยได้หนักหน่วงรุนแรงชัดเจนกว่า ขึ้นยก 6 ศรีสะเกษ ยังชกได้เข้าเป้ารุนแรงชัดเจนกว่าเห็นชัดเจน

          พอขึ้นยก 7 เอสตราดา เดินเข้าหาบ้าง โดน แหลม ปักหลักดักทิ่มซ้ายขวาได้หนัก ๆ เหนือกว่า แต่ขึ้นยก 8 แลกกันสนุก ยกนี้ เอสตราดา กลับมาดูดีกว่า ยก 9-10 แลกกันสูสี ยก 11 ต้นยกทำดี แต่ แหลม มาพลาดโดนปลายยก 2 หมัด ยกสุดท้ายแลกกันแบบใครดีใครอยู่ แหลม ได้ปลายยก ครบ 12 ยก แหลม ชนะคะแนน โดยมีให้เสมอ 1 คนที่ 114-114 คะแนน ส่วนยอีก 2 คน ให้ ศรีสะเกษ ชนะ 115-113 และ 117-111 คะแนนป้องกันแชมป์โล WBC สำเร็จ พร้อมได้ครองเข็มขัดแชมป์โลกของ “เดอะริง” อีกเส้น

         สำหรับ "ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น" มีชื่อจริงว่า ส.ต.ต.วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก ชื่อเล่น "ตั้ม" แต่เพื่อนๆ ชอบเรียกว่า "แหลม" ตามลักษณะของใบหน้า เกิดเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.2529 ที่ ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัยจ.ศรีสะเกษ สมาชิกในครอบครัวล้วนแต่เป็นนักมวยทั้งสิ้น โดยเป็นลูกชายคนโตจากลูกชายทั้งหมด 3 คน ของ นายเจียมศักดิ์ กับ นางหนูรัตน์ วังเอก จบการศึกษาเทียบเท่าระดับชั้น ม.6 จากการศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ที่คณะรัฐศาสตร์ ม.เฉลิมกาญจนา และได้รับบรรจุเข้าเป็นข้าราชการตำรวจ สังกัดตำรวจภูธร จ.ศรีสะเกษ ในยศ "สิบตำรวจตรี" ส่วน  ชีวิตส่วนตัว ศรีสะเกษ มีภรรยาชื่อ "น้องเก๋" พัชรีวรรณ กัณหา

หลังจากคว้าชัยชนะแล้ว ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น และ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก. มองไปในทิศทางเดียวกันว่า คะแนนที่ออกมา ซึ่งศรีสะเกษชนะอย่างมาเป็นเอกฉันท์ 117-111,115-113 และ 114-114 นั้น ไม่น่าจะมีสกอร์เสมอ เพราะแชมป์โลกชาวไทยทำคะแนนได้จะแจ้งกว่าเกือบทุกยก

เมื่อพิธีกรบนเวทีถามถึง อนาคตของ ศรีสะเกษ หลังรับค่าตัวไฟต์นี้ 2.5 แสนเหรียญสหรัฐ หรือราวๆ 8 ล้านบาท ว่า อยากชกกับใครเป็นรายต่อไป แชมเปี้ยนโลกชายไทย วัย 31 ปี ตอบว่า ตนชกกับใครก็ได้ทั้งนั้นในพิกัด 115 ปอนด์ หากเป็นไปได้ก็อยากจะประกาศล้มแชมป์ข้ามสถาบันเลยด้วยซ้ำไม่ว่า คู่ต่อสู้จะเป็นใครก็ตามที

ทางด้าน เอสตราด้า ผู้ท้าชิง ซึ่งได้ค่าเจ็บตัวจากการชก 1 แสนเหรียญสหรัฐ (ราว 3.2 ล้านบาท) กล่าวว่า หลังชกเสร็จ ตนเองยังมั่นใจว่าน่าจะเป็นผู้ชนะด้วยซ้ำ ซึ่งหากเป็นไปได้ ก็ยังอยากคิดจะแก้มือกับแชมป์โลกชาวไทยให้หายกังขาอีกสักครั้ง

สำหรับเป้าหมายในไฟต์ต่อไปนั้น ”เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผจก. ศรีสะเกษ เผยว่า ตนคงจะต้องหารือกับทาง “360 โปรโมชั่น” ข้าวของลิขสิทธิ์ตามสัญญาก่อน ว่าจะดำเนินการอย่างไร เบื้องต้นหากจะให้ศรีสะเกษขึ้นชกในเดือนกันยายน ตนเกรงว่า จะยาวนานจนเกินไป หากเป็นเช่นนั้น ก็อยากจะขอจัดเองในเมืองไทย ให้ศรีสะเกษได้เลือกคู่ชกนิ่มๆสักหนึ่งไฟต์ ก่อนที่จะเตรียมทำศึกใหญ่ภาคบังคับกับ แม็กซ์ วิลเลียมส์ อาร์โรโย นักชกเปอร์โตริโก้ ที่เพิ่งได้สิทธิจ่อคิวผู้ท้าชิง หลังเอาชนะคะแนน คาร์ลอส คูเอดราส อดีตแชมป์โชลกชาวจังโก้ร่วมรายการ ในการชกเป็นคู่รองไปหมาดๆ

ขณะที่ ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ถึงชั่วโมงนี้ ไม่ว่าจะชกกับใคร ไม่มีอะไรน่ากลัวใดๆทั้งสิ้น ตนพร้อมสู้ได้ทุกคน รวมทั้งฝันจะล้มแชมป์ข้ามสถาบันกับใครก็ได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงความชื่นชมว่า เป็นนักชกที่มีหัวใจแข็งแกร่ง เนื่องจากต้องเจอกับคู่ชกที่มีฝีมือดีและความทรหด ทำให้การคว้าชัยชนะในครั้งนี้เปรียบเหมือนการสะท้อนให้เห็นถึงความอดทน และไหวพริบในการชกอย่างแท้จริง ชัยชนะครั้งนี้สามารถทำให้คนไทยมีความสุขกันอีกครั้ง และยังทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้ประทับใจในฝีมือของคนไทย รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติอีกด้วย ดังนั้นจึงอยากให้เด็กและเยาวชนนำเอาความสำเร็จของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ไปเป็นแรงบันดาลใจในวันข้างหน้าอีกด้วย

Political News