สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ปอป้อ”ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัยได้เวลาสลัดเจ็บเก็บแชมป์รอบโลก

หลังจากหายหน้าหายตาไปพักใหญ่ เพราะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันหน้าหวานก็กลับมาสู่คอร์ทแบดอีกครั้ง พร้อมร่างกายที่เกือบจะฟิตเต็มถั ง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ปอป้อรักษาอาการบาดเจ็บ ตั้งแต่จบศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว รวมระะเวลาจนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 5 เดือน และกลับมาลงแข่งได้แล้ว ซึ่งเป็นรายการแบดมินตันเอเชียป ระเภททีม "อี-พลัส แบดมินตัน เอเชียทีม แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่าน มา

ทรัพย์สิรีอัพเดทอาการเจ็บของตั วเองว่า ตอนนี้ดีขึ้นมาก แต่ยังไม่ถือว่าเป็นปกติเสียทีเ ดียว จะรู้สึกติดขัดบริเวณที่เคยอากา รเจ็บอยู่บ้าง ซึ่งไม่ถือว่าเป็นปัญหา แต่เพื่อความแน่ใจที่แพทย์แนะนำ ว่าควรจะพักอย่างน้อย 6-8 เดือน เพื่อให้ส่วนที่บาดเจ็บนั้นกลับ มาสมบูรณ์อีกครั้ง

“ดีใจที่กลับมาได้ไวกว่า 8 เดือน ตอนนี้ต้องติดตามอาการโดยไปพบแพ ทย์ตามนัดหมายเป็นประจำ แต่ในเรื่องของสภาพร่างกายอื่นๆ ก็ยังมีที่ต้องฟื้นสภาพให้ฟิตพร้ อมกว่าก่อนจะเจ็บด้วย”

 ถึงจะหายไปหลายเดือน แต่ช่วงระหว่างที่พักรักษาตัว นักตบขนไก่คนนี้ก็ยังรักษาสภาพร่ างกายตามคำแนะนำของฝ่ายวิ ทยาศาสตร์การกีฬาของเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ที่มีรศ.เจริญ กระบวนรัตน์ เป็นหัวหน้าทีม อย่างเคร่งครัด ทั้งการเสริมสร้างกล้ามเนื้อเพิ่มความแข็งแรงในส่วนต่างๆอย่างต่ อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจในการเล่นลู กจังหวะต่างๆ 

“ที่ผ่านมาได้ฟื้นฟูครบตามโปรแก รมของโรงพยาบาลกรุงเทพและเสริ มด้วยโปรแกรมของเอสซีจี อะคาเดมี่ ถือว่าช่วยให้ร่างกายฟื้นกลับมา ได้เร็วจนน่าพอใจ เร็วกว่าที่ปอป้อคิดไว้เสียอีก ตอนนี้ก็เดินหน้าไปตามโปรแกรมฝึ กซ้อมและพัฒนาสมรรถภาพทางกายของ เอสซีจีเป็นหลัก จนกว่าที่ร่างกายจะฟิตสมบูรณ์กลั บมาแข่งเต็มที่ได้”

ถามถึงความคาดหวังหลังจากฟิตเต็ มถัง ปอป้อบอกว่าอันดับโลกตอนนี้ไม่ไ ด้ตกลงไปมากจนเอากลับมาไม่ได้ โดยคงต้องเริ่มกลับมาเล่นในประเ ภทคู่ผสมกับ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ เป็นหลักก่อน ปัจจุบันยังรั้งเบอร์ 12 ของโลก ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และจะพยายามทำผลงานพาคู่ของตัวเ องกลับไปสู่อันดับสูงๆ เหมือนที่เคยทำไว้ให้ได้

 “เป้าหมายหลังจากนี้ คือ ต้องติด 1-5 ของโลกให้ได้ อีกเป้าหมายสำคัญ คือ จะต้องได้เหรียญเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซียให้ได้”

อดใจรอให้กลับมาสมบูรณ์อีกนิด แฟนคลับจะได้กรี๊ดทั้งความน่ารั กของปอป้อและแชมป์รายการต่างๆ แน่นอน.

Political News