สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“สองล้อ” จัดแข่งขัน “เสือภูเขาทางเรียบ” และ “ปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All”

      “สองล้อ” จัดแข่งขัน “เสือภูเขาทางเรียบ” และ “ปั่นเพื่อชีวิต Bike 4 All” ประเดิมสนามแรกที่อำเภอดอนเจดีย์ วันที่ 12-13 กันยายน “พลเอกเดชา” มั่นใจช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในอำเภอดอนเจดีย์ และตัวจังหวัดสุพรรณบุรี ให้กลับมาคึกคัก รวมทั้งสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างมหาศาล

               “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 1 ที่อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน ซึ่งฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้กำหนดเส้นทางการแข่งขันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ซ้ำเส้นทางเดิมของปีที่ผ่านมา

               พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ยังยึดการจัดในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal โดยยึดมาตรการหลัก 5 ข้อของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด ได้แก่ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือ, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนก่อนจะเข้าพื้นที่จัดการแข่งขันต้องผ่านจุดคัดกรอง เริ่มจากการตรวจสอบรายชื่อ, ตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โม สแกน, ลงทะเบียนในแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ”, ผ่านการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อจักรยาน พร้อมกับติดสติกเกอร์บนรถจักรยาน และมีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะปิดกั้นพื้นที่จัดการแข่งขัน 100% ห้ามผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในบริเวณจัดกิจกรรมอย่างเด็ดขาด อีกทั้งจะไม่เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันที่หน้างานเหมือนที่ผ่าน ๆ มา แต่จะเปิดรับสมัครทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เท่านั้น เพื่อหลีกเลี่ยงความแออัดตามมาตรการของ ศบค.

               พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันทั้ง 2 รายการ คือ เสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” คาดว่าจะมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นสนามแรกของปีนี้ น่าจะมีนักกีฬาและผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 2,000 คน อันจะทำให้เศรษฐกิจในอำเภอดอนเจดีย์ และจังหวัดสุพรรณบุรี มีความคึกคัก ช่วยสร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่น ธุรกิจต่าง ๆ จะมีเงินสะพัดมากมายมหาศาล ทั้งธุรกิจโรงแรมที่พัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยว จะมีรายได้เพิ่มเข้ามาหลังจากที่ต้องประสบปัญหาเศรษฐกิจซบเซาเนื่องจากสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงมุ่งหวังที่จะใช้การแข่งขันจักรยาน 2 รายการนี้ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจภายในอำเภอดอนเจดีย์ และตัวเมืองสุพรรณบุรี เหมือนกับที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 3 ที่อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

               นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้จะไม่มีพิธีเปิดการแข่งขัน เพื่อลดขั้นตอนทางพิธีการต่าง ๆ แต่จะทำหนังสือเรียนเชิญ นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาร่วมเป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา วันเสาร์ที่ 12 กันยายน เวลา 09.00 น. ขณะเดียวกันหลังจบการแข่งขันก็จะไม่มีพิธีการมอบรางวัล โดยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดตั้งแท่นรับรางวัล ซึ่งวางพานที่มีถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล ใบประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล ให้นักกีฬาเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) ที่ชนะเลิศอันดับ 1-5 ขึ้นไปรับด้วยตัวเองที่แท่นรับรางวัล

               “เสธ.หมึก กล่าวเสริมอีกว่า ส่วนวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน จะมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ที่ชนะเลิศอันดับ 1-10 ขณะที่สิทธิประโยชน์และของที่ระลึกของนักปั่นที่เข้าร่วมการแข่งขันยังเหมือนเดิม ส่วนการรับประทานอาหารของนักปั่นที่เข้าแข่งขัน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” จะไม่มีการออกร้านอาหารเหมือนครั้งก่อน ๆ แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะแจกเป็นข้าวกล่องแทน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ในเรื่องลดความแออัด และจำกัดจำนวนคน ไม่ให้มาอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม เมื่อรับข้าวกล่องไปแล้วต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไปรับประทานในพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคน

               สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน วันเสาร์ที่ 12 กันยายน เป็นการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) รุ่นทั่วไปชาย, รุ่นอายุ 30-34 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชาย, รุ่นอายุ 35-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-44 ปีชาย, รุ่นอายุ 45-49 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก.ขึ้นไปชายอายุไม่เกิน 34 ปีชาย, รุ่นน้ำหนัก 90 กก. อายุ 35 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นอายุ 50-54 ปีชาย, รุ่นอายุ 55-59 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีชาย, รุ่นอายุ 60 ปีชายขึ้นไป, รุ่นอายุไม่เกิน18 ปีหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นอายุ 35 ปีหญิง เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. ห่างกันรุ่นละ 1 นาที เส้นทางจาก เส้นทางจากหน้าพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์-เลี้ยวซ้ายที่หน้าประตูทางเข้า-เลี้ยวขวาที่สามแยกเข้าสู่ถนนหมายเลข 322-ตรงไปผ่านสำนักงาน อบต.ดอนเจดีย์-ผ่านสำนักงาน อบต.ตลิ่งชัน-กลับรถที่หน้าร้านสวนสนั่นพันธุ์ไม้-เลี้ยวขวาที่สามแยกเพื่อไปเข้าเส้นชัยบนถนน 3038 ด้านข้างพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ รวมระยะทาง 39.50 กม.

               รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปีชาย, รุ่นอายุถไม่เกิน 12 ปีชาย, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีหญิง ปล่อยตัวเวลา 09.15 น. ห่างกันรุ่นละ 1 นาที เส้นทางจากหน้าพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์-เลี้ยวซ้ายที่หน้าประตูทางเข้า-เลี้ยวขวาที่สามแยกเข้าสู่ถนนหมายเลข 322-ตรงไปผ่านโรงเรียนดอนเจดีย์พิทยาคม-ผ่านสำนักงาน อบต.ดอนเจดีย์-กลับรถหน้าสำนักงาน อบต.ตลิ่งชัน-เลี้ยวขวาที่สามแยกเพื่อไปเข้าเส้นชัยบนถนน 3038 ด้านข้างพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ รวมระยะทาง 17.80 กม.

               ส่วนการแข่งขันปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All สนามที่ 1 วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน เริ่มเวลา 08.00 น. ปล่อยตัวรุ่น AV 40,  เวลา 08.05 รุ่น AV 35, เวลา 08.10 น. รุ่น AV30 และเวลา 08.15 น. รุ่นไม่จำกัด AV โดยใช้เส้นทางเริ่มต้นจากหน้าพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์-เลี้ยวซ้ายที่หน้าประตูทางเข้า-เลี้ยวขวาที่สามแยกเข้าสู่ถนนหมายเลข 322-ตรงไปผ่านโรงเรียนดอนเจดีย์พิทยาคม-ผ่านสำนักงาน อบต.ดอนเจดีย์-ผ่านสำนักงาน อบต.ตลิ่งชัน-เลี้ยวซ้ายที่สี่แยกมะเขือเข้าสู่ถนนวงแหวนสุพรรณบุรี-ผ่านสามแยกบ้านวัดเกาะ-เบี่ยงซ้ายขึ้นสะพาน-กลับรถใต้สะพานข้ามคลองบ้านโพธิ์-ตรงไปขึ้นสะพานข้ามสี่แยกมะนาวหวาน-เบี่ยงซ้ายไม่ขึ้นสะพาน-กลับรถใต้สะพานข้ามแยกหนองปลาหมอเข้าสู่ถนนวงแหวนสุพรรณบุรี-เบี่ยงซ้ายไปทางอำเภอดอนเจดีย์-เลี้ยวซ้ายสี่แยกมะเขือเข้าสู่ถนนหมายเลข 322-เลี้ยวขวาที่สามแยกเพื่อไปเข้าเส้นชัยบนถนน 3038 ด้านข้างพระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ รวมระยะทาง 64.10 กม. ยกเว้นรุ่นไม่จำกัด AV จะปั่นระยะทาง 39.50 กม. เส้นทางเดียวกับเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย)

               ผู้ที่สนใจสมัครร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th เท่านั้น (ไม่รับสมัครหน้างาน)  และจะปิดรับสมัครในวันที่ 10 กันยายน ก่อนเวลา 12.00 น. หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โทร.0-2719-3340-2.

Political News