สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ระเบิดศึกเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นทีมชาติลุยเวทีโลก-เอเชี่ยนอินดอร์ฯ

สมาคมกีฬาเชียร์ฯ ระเบิดศึกเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 วันที่ 12-13 กันยายนนี้ ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ วาง 6 มาตรการเข้มป้องกันโควิด-19 เตรียมเฟ้นตัวแทนทีมชาติไทยลุย 2 รายการใหญ่ในรายการชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา และมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ฯ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า  

ผศ.ดร.สืบสาย บุญวีรบุตร นายกสมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์กีฬาเชียร์แห่งเอเชีย พร้อมด้วย อาจารย์สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา อุปนายกสมาคมฯ, นายวรศักดิ์ ขันติบัณฑิต หัวหน้างานบริหารกองทุนกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และผศ.ดร.สุชาติ ทวีพรปฐมกุล ผู้แทนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมแถลงข่าวความร่วมมือและความพร้อมในการจัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

ผศ.ดร.สืบสาย กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ทำให้สมาคมต้องยกเลิกการแข่งขันกีฬาเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีนี้ช่วงเดือนกันยายน รวมทั้งต้องยกเลิกการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ยุวชนโลก ในช่วงเดือนเมษายน ที่สหรัฐอเมริกา รวมถึงในมหกรรมกีฬามหาวิทยาลัยชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเกาหลีใต้ ช่วงเดือนสิงหาคม แต่ยังมีข่าวดีคือ กีฬาเชียร์ลีดดิ้งได้รับคัดเลือกเข้าบรรจุในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในปีหน้าที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในวันที่ 21-30 พฤษภาคม 2564  

ผศ.ดร.สืบสาย กล่าวอีกว่า เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยอยู่ในระดับดีขึ้น สมาคมจึงได้เตรียมจัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2563 ที่ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา เพื่อพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่อง โดยการแข่งขันได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, กกท., สสส. และสยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ พร้อมเปิดให้แฟนๆ เข้าชมการแข่งขันในสนาม ทั้งนี้ สมาคม ร่วมกับ แฟชั่นไอส์แลนด์ ได้เตรียม 6 มาตรการหลักในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้แก่ 1.มีมาตรการคัดกรองวัดไข้และอาการเสี่ยงก่อนเข้าศูนย์การค้า 2.สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 3.จัดจุดล้างมือ หรือเจลแอลดอฮอลล์อย่างเพียงพอ 4.จัดระยะห่างระหว่างบุคคล 5.ทำความสะอาดสถานที่ ที่นั่ง ลิฟต์โดยสาร และอื่นๆ เป็นระยะ และ 6.มีการเช็กอินแอพพลิเคชั่น ไทยชนะ  

สำหรับผลการแข่งขันรายการนี้จะเป็นการคัดเลือกตัวแทนทีมชาติไทย รอบแรก เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ คือ รายการชิงแชมป์โลก 2021 ไอซียู เวิลด์ เชียร์ลีดดิ้ง แชมเปี้ยนชิพส์ วันที่ 19-21 เมษายน 2564 ที่เมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดหวังว่า ทีมไทยจะคว้าเหรียญทองได้ จากนั้นก็จะเก็บตัวนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าดีใจที่กีฬาเชียร์ได้รับการบรรจุในมหกรรมกีฬาเป็นครั้งแรก  

 “การแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้กลับมาจัดการแข่งขันหลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 หวังว่ารายการนี้จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้วงการกีฬาเชียร์ลีดดิ้งกลับมาคึกคัก แต่ก็น่าเป็นห่วงสำหรับทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันที่ไม่ค่อยได้ซ้อมร่วมกัน ทำให้จำนวนทีมในประเภทแดนซ์ค่อนข้างเยอะ ส่วนการคัดเลือกตัวทีมชาติเราจะคัดจากรายการนี้เป็นรอบแรก หลังจากนั้นก็จะมีการคัดเลือกอีก 2 รอบด้วย” ผศ.ดร.สืบสาย กล่าว  

ขณะที่ นายวิทยา อภินันท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท สยามรีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ มีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสนับสนุนการแข่งขันเชียร์บีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ได้อย่างสนุก และปลอดภัย การ์ดไม่ตกแน่นอน  

สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย ขอเชิญทุกท่านร่วมส่งแรงเชียร์ แรงใจ ให้กับนักกีฬาเชียร์ลีดดิ้งจากสถาบันการศึกษา สโมสรต่างๆ ทั่วประเทศ ในการจัดการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2563 ระหว่างระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2563 ที่ไอส์แลนด์ ฮอลล์ ชั้น 3 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา โดยสอบถามรายละเอียดการสมัครแข่งขันได้ที่สมาคมกีฬาเชียร์แห่งประเทศไทย - CAT โทร.086-669-3494, 089-785-7999 หรือเฟสบุ๊ก CATCHEERTHAILAND และ www.cheerassociationthailand.org รวมทั้งสอบถามรายละเอียดเข้าชมการแข่งขันได้ที่โทร. 02-136-6019  

Political News