สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อึ้ง ทึ่ง เสียว กับ โค้งเกือกม้า Horseshoe Bend ชะโงกส่องแม่น้ำโคโลราโด สีเขียวมรกต ที่แอริโซนา สหรัฐฯ

โดย...หรั่ง รอบโลก

หลังจากที่ผม หรั่ง รอบโลก พาเที่ยวชม น้ำเซาะทราย จนสร้างเส้นสายลายศิลป์ ใต้ดิน ที่ โลเวอร์เอ็นเทโลป แคนยอน (Lower Antelope Canyon) จากนั้นจะไปดูสถานที่มหัศจรรย์ตามธรรมชาติอีกแห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลกันนัก คือ โค้งเกือกม้า ฮอร์สชูเบนด์ (Horseshoe Bend) ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 7.4 ไมล์ (11.84 กิโลเมตร)

หลังจากขับรถจากชมความสวยงามของโลเวอร์เอ็นเทโลป แคนยอน จากนั้นก็ขับมาเรื่อยๆ ไม่ไกลนัก จนถึงลานจอดรถริมทางหลวง เพราะต้องเดินเท้าเข้าไปอีกเป็นระยะทางประมาณหนึ่งกิโลเมตรจึงจะถึงถึงจุดหมาย โค้งเกือกม้า ภาพที่เห็นจากที่จอดรถก็ธรรมดามาก เป็นพื้นดินทราย แต่เมื่อถึงจุดหมายปลายทางทุกคนต่างร้องว้าวทีเดียว ตะลึงกับความสวยงาม และอึ้ง ทึ้ง เสียว กับกับจุดชมวิวริมชะงอนผา ที่อยู่ตรงหน้า

โค้งเกือกม้า อยู่ในเมืองเพจ รัฐแอริโซน่า สหรัฐฯ มีลักษณ์เป็นรูปโค้งรูปเกือกม้า โดยแม่น้ำโคโลราโด ไหลมาแล้วตีโค้งอ้อม กัดเซาะจนคล้ายรูปเกือกม้า ด้านข้างเป็นชะง่อนผาสูงชัย ความสูงจากแม่น้ำสู่ด้านบนสุดของหน้าผากว่า 1,000 ฟุต หรือประมาณ ๆ 300 เมตร ตั้งอยู่ไม่ไกลจากทางหลวงหมายเลข 89 สามารถเดินทางไปเที่ยวได้สะดวกโดยไม่เสียค่าเข้าชม

โค้งเกือกม้า (Horseshoe Bend) ถือเป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ที่นักท่องเที่ยวหากผ่านย่านนั้นไม่ควรพลาด ด้วยภูมิทัศน์ที่สวยเสียว น่าทึ่ง โดดเด่นท่ามกลางโขดหินสีแดงที่มองเห็นแม่น้ำรวมทั้งจุดชมวิว และถ่ายภาพที่น่าประทับใจขณะที่ยืนอยู่ที่ขอบหน้าผาหุบเขา 

บริเวณชะง่อนผาเป็นจุดให้นักท่องเที่ยวได้ท้าความหวาดเสียว ยืนชะโงกดูแม่น้ำโคโลราโด สีเขียวมรกต ด้านล่าง โดยไม่มีแผงกั้น หรือ ไม้กั้น เขตห้ามเข้า หรือ คำเตือน อันตรายใดๆ ทั้งสิ้น เรียกว่า ใครใจถึงก็ไปยืนชมวิว หรือ ถ่ายทอดในจุดที่สวยสุด หรือ เสียงสุด ได้ตามสบายใจ แต่ขอบอกเคยมีนักท่องเที่ยวร่วงลงเสียชีวิตมาแล้ว เพราะฉะนั้น การเที่ยวควรจะระมัดระวัง และอย่างประมาท ดีที่สุด

แต่สำหรับ หรั่ง รอบโลก ต้องขอบอกกลัวความสูง เพราะเคยตกต้นมะขามแขนเดี้ยงมาแล้วสมัยไปเด็ก เลยขอยืนชมอยู่ห่างนิดๆ ในขณะที่ นักท่องเที่ยวฝรั่ง ดูเหมือนชอบท้ามฤตยู ยืนบนจุดริมขอบหน้าผาปลายสุดแบบ ชนิดแค่มอง ยังเสียว 

ถือเป็นอีกหนึ่งความมหัศจรรย์สถานท่องเที่ยวที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้มาสัมผัส

Political News