สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โกลบอลคอมแพ็กประเทศไทย ประกาศจัดงาน“GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs”

  • สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย เครือข่ายด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เตรียมจัดงาน "GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” สัมมนาผู้นำภาคธุรกิจไทย ภายใต้แนวคิดหลัก Recover world, recover Thailand better ระดมพลังความยั่งยืนฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ หลัง COVID-19  ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งสหประชาชาติ และครบรอบ 75 ปี สหประชาชาติ
  • นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “วิถีคิดผู้นำในสถานการณ์วิกฤติ ประสบการณ์จากสถานการณ์ COVID-19”
  • ครั้งแรกของประเทศไทยที่รวมสุดยอดผู้นำด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน จากภาครัฐ ภาคธุรกิจ สหประชาชาติ และภาคประชาสังคม กว่า 200 ราย เข้าร่วมสัมมนาเพื่อผนึกกำลังในการลงทุนและดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตามหลักสากล 10 ประการของ UN Global Compact  และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)
  • งานจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 -17.00 น. ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ตามแนวทางการจัดงานที่ยั่งยืนของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และสหประชาชาติ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจรับฟังวิสัยทัศน์ของผู้นำ ผ่านช่องทางออนไลน์ตลอดงาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  ลงทะเบียนได้ที่ https://globalcompact-th.com/TBL/SDGs/2020

สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้ประสานงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ  เตรียมจะจัดงาน “GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” สัมมนาสุดยอดผู้นำด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ภายใต้แนวคิดหลัก Recover world, recover Thailand better  ผนึกกำลังการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตามหลักสากล 10 ประการของ UN Global Compact เพื่อร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ หลังสถานการณ์ COVID-19 และมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

“GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” จัดขึ้นเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปี ของการจัดตั้งเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) และครบรอบ 75 ปี สหประชาชาติ (United Nations) โดยมีเป้าหมายเพื่อระดมกำลังของผู้นำด้านความยั่งยืนจากทุกภาคส่วนในไทยมาร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในการทำงานขับเคลื่อนประเทศ ตามหลักการสากล 10 ประการของ UN Global Compact  และมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังสถานการณ์ COVID-19 ที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้นกว่าเดิมและเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ข้อมูลจากสหประชาชาติ  ได้ประเมินว่าผลกระทบจากมาตรการจำกัดพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ได้ส่งผลกระทบต่อแรงงานราว 2,700 ล้านคนทั่วโลก และองค์การแรงงานระหว่างประเทศได้คาดว่า วิกฤติครั้งนี้อาจทำให้คนตกงานถึง 25 ล้านคนทั่วโลก และจำนวนประชากรที่อยู่ในภาวะยากจนจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 400-600 ล้านคน นอกจากนี้ พฤติกรรมผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจยังได้มีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้เกิดคำถามไปพร้อมกันว่า การทำธุรกิจอย่างยั่งยืนจะแตกต่างจากก่อนที่จะเกิดวิกฤติหรือไม่ และจะมีส่วนช่วยฟื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างไร  

งาน "GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs”   ได้รับเกียรติจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “วิถีคิดผู้นำในสถานการณ์วิกฤติ ประสบการณ์จากสถานการณ์ COVID-19” พร้อมด้วยผู้นำด้านความยั่งยืนจากทุกภาคส่วน อาทิ  ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศประจำประเทศไทย ผู้แทน UN Global Compact ผู้นำภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม ที่จะผนึกกำลังร่วมกับสมาคมโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย เป็นภาคีเครือข่ายด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ  โดยจะสร้างแรงบันดาลใจและผนึกกำลังการทำงานร่วมกัน  ผ่านการเสวนาใน 4 หัวข้อ ได้แก่ สิทธิมนุษยชน  แรงงาน สิ่งแวดล้อม  และการต่อต้านการทุจริต โดยมีผู้นำจากหลายวงการเข้าร่วมงาน อาทิ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ นายกสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย คุณ Sanda Ojiambo ซีอีโอของ United Nations Global Compact คุณ Gita Sabharwal ผู้ประสานงานสหประชาชาติ (United Nations Resident Coordinator - UNRC) ประจำประเทศไทย ซีอีโอชั้นนำจาก 57 องค์กรสมาชิกในไทย อาทิ เครือเจริญโภคภัณฑ์, กลุ่มบริษัท ปตท., กลุ่มมิตรผล, บางจาก, แพรนด้ากรุ๊ป, ไทยเบฟเวอเรจ, ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป, ไทยวา และอินโดรามา เวนเจอร์ส  ผู้นำองค์กรภาครัฐ และภาคส่วนอื่นๆ อาทิ สภาอุตสาหกรรม  สภาองค์การนายจ้าง  องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก  เป็นต้น 

นางสาวธันยพร กริชติทายาวุธ ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งานครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญที่สามารถรวมพลังผู้นำองค์กรภาคธุรกิจ ภาครัฐ ภาคประชาสังคมและองค์การระหว่างประเทศ ในการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมุ่งแสวงหาความร่วมมือและการทำงานร่วมกันอย่างจริงจังและจริงใจ เพื่อใช้พลังความยั่งยืน ฟื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หลังสถานการณ์ COVID-19 และเดินหน้าสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGs ในปี 2573 ร่วมกัน”

หากคุณเป็นองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืนหรือต้องการมุ่งสู่แนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนและขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน เราขอเชิญชวนให้คุณเข้าร่วมงาน  "GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs”   ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์   ในวันที่ 31 สิงหาคม นี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 28 สิงหาคม 2563 ได้ที่ https://globalcompact-th.com/TBL/SDGs/2020

Political News