สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

การีนา-กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา-กกท.ผนึกกำลังพัฒนาอีสปอร์ตไทย

การีนา ผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ ประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการ ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินหน้าผลักดันกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยให้เทียบเท่าระดับนานาชาติ เพื่อสร้าง eSports Ecosystem ที่แข็งแกร่ง ส่งเสริมบุคลากรด้านอีสปอร์ตให้มีคุณภาพ และสร้างโอกาสในการก้าวสู่นักกีฬาระดับอาชีพ พร้อมจัดทัวร์นาเมนท์ใหญ่ RoV MOTS Official Cup 2020 Presented by SAT ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความร่วมมือและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย และ การีนา ที่ได้จัดทัวร์นาเมนท์การแข่งขันอีสปอร์ตครั้งใหญ่ RoV MOTS Official Cup 2020 Presented by SAT ครั้งนี้ขึ้น รวมไปถึงความร่วมมือต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมที่จะให้การสนับสนุนในทุกด้าน ทั้งการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตหรือกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยผลักดันให้อีสปอร์ตของไทยมีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการกีฬาและประเทศชาติต่อไป”

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของความร่วมมือระหว่าง การีนา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทยว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะเป็นศูนย์กลางในการส่งเสริมพัฒนาและประสานงานเกี่ยวกับกีฬา พร้อมการให้คำแนะนำช่วยเหลือและร่วมมือในการจัดและดำเนินกิจกรรมกีฬาของประเทศไทย สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจาก     เพื่อจัดการแข่งขัน RoV MOTS Official Cup 2020 Presented by SAT ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้แก่นักกีฬาระดับมือสมัครเล่นได้เข้ามาประลองฝีมือในการแข่งขันมาตรฐานระดับสากล ซึ่งมีเงินรางวัลรวมสูงถึง  1 ล้านบาทแล้ว ยังถือเป็นการประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการในอนาคต นั่นคือ เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬา eSports ให้เข้าถึงประชาชน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี มองเกมให้เป็นกีฬา ส่งเสริมการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล

สร้าง eSports Ecosystem ที่แข็งแรง (ช่วยพัฒนาประเทศด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวเชิงกีฬา การจ้างงาน) พัฒนานักกีฬา และบุคลากรกีฬาอีสปอร์ต ให้มีคุณภาพและช่วยสร้างเสริมโอกาสในการก้าวเข้าสู่ระดับนักกีฬา   มืออาชีพ และเพื่อผลักดันอีสปอร์ตในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

ด้าน มร.อัลเลน ซู Regional Head of Strategic Partnership and eSports Development, Garena Online (Thailand) Co., Ltd. กล่าวว่า “ในฐานะผู้ให้บริการเกมออนไลน์และแพลตฟอร์มการสื่อสารชั้นนำ    พร้อมด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ต ทำให้การีนาเป็นผู้ริเริ่มให้การสนับสนุนและผลักดันวงการอีสปอร์ตในประเทศไทยจวบจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการเดินหน้าจับมืออย่างเป็นทางการกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและการกีฬาแห่งประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำว่าการีนาพร้อมผลักดันอีสปอร์ตไทยให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และได้รับการยอมรับมากขึ้นในประเทศไทย รวมถึงเพื่อพัฒนาวงการอีสปอร์ตไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน”

สำหรับการแข่งขัน RoV MOTS Official Cup 2020 Presented by SAT ทัวร์นาเมนท์การแข่งขัน RoV ระดับมือสมัครเล่น ได้เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 24-30 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีทีมเข้าร่วมสมัครมากกว่า 2,100 ทีม ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคม 2563 ณ การีนา อีสปอร์ต สตูดิโอ โดยมีเงินรางวัลสำหรับทีมที่ชนะการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 1,000,000 บาท แบ่งเป็นรางวัลผู้เล่นดีเด่น เงินรางวัล 10,000 บาท อันดับที่ 5-8 รางวัลละ 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 เงินรางวัล 70,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 200,000 บาท และสำหรับทีมชนะเลิศ รับเงินรางวัล 500,000 บาท พร้อมได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบ Group Stage ในรายการระดับนานาชาติ Road to Arena of Valor International Championship 2020 (Road to AIC 2020) แฟนๆ อีสปอร์ต และ RoV สามารถร่วมชมและเชียร์ผ่าน Live Streaming ได้ที่ YouTube Channel และ Facebook Page Garena RoV Thailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News