สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วัยจิ๋วแชร์ไอเดีย สร้างสุขให้คุณแม่

                เดือนสิงหาคม ช่วงเวลาสำคัญของคุณแม่ ลูกๆ หลายคนล้วนอยากตอบแทนพระคุณความรักอันยิ่งใหญ่ที่ท่านได้มอบให้ ด้วยการสร้างความสุขแก่คุณแม่ในเดือนพิเศษนี้ เช่นเดียวกันกับน้องๆ ที่เข้ามาร่วมการประกวดแข่งขันแต่งกายย้อนยุคในงาน “คุณแม่หัวใจรีเทิร์น”  ณ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ ที่ต่างร่วมแชร์ไอเดียสร้างความสุขสุดล้ำค่าที่จะทำให้คุณแม่ ทั้งซาบซึ้งและประทับใจไม่รู้ลืม

                เริ่มต้นที่ “น้องน้ำฟ้า” ด.ญ. อุรัสยา คณะวาปี อายุ 6 ปี เล่าถึงการมอบความสุขให้กับคุณแม่ในสไตล์ของตัวเองว่า “ส่วนตัวเป็นคนชอบเรียนวิชาศิลปะ ทั้งการวาดรูป งานปั้น งานเปเปอร์มาเช่ เพราะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์ดี รวมไปถึงรู้สึกดีเสมอเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของคนที่ได้รับผลงานศิลปะหรือชมผลงานศิลปะของเรา และในเดือนแห่งวันแม่ปีนี้ ก็ตั้งใจจะสร้างผลงานศิลปะมอบให้กับคุณแม่ด้วยเช่นกัน ซึ่งที่ตั้งใจไว้คือ การทำ Green Card การ์ดอวยพรที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ โดยการใช้ใบไม้ ดอกไม้หลากสี นำมาตกแต่งติดบนกระดาษแข็ง เรียงให้เป็นรูปตนเองและคุณแม่จูงมือกันท่ามกลางธรรมชาติ มีรูปหัวใจตรงกลาง พร้อมทั้งเขียนคำอวยพรว่า อยากให้คุณแม่มีความสุข และสุขภาพแข็งแรง ปิดท้ายด้วยการสัญญาว่าจะเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน และเป็นลูกที่น่ารักให้คุณแม่ภาคภูมิใจ”

                ทางด้าน “น้องก้อนเมฆ” ด.ช.เตชินพัฒน์ ลอออรรถพงศ์ อายุ 10 ปี เผยถึงความสุขที่เตรียมไว้ให้คุณแม่ว่า “ปกติเป็นคนชอบทำอาหาร โดยได้เรียนรู้จากคลิปในเว็บไซต์ Youtube ด้วยตนเอง หรือหากมีเวลาว่างคุณแม่ก็จะเข้าครัวสอนทำอาหาร พร้อมกับมีคำพูดที่คุณแม่เคยย้ำเตือนเสมอได้ว่า ลูกควรทำอาหารง่ายๆ รับประทานเองได้ เผื่อไว้หากเกิดเหตุฉุกเฉินก็จะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สำหรับเดือนพิเศษนี้ จึงคุยกับน้องสาวเตรียมทำอาหารเพื่อสุขภาพเพื่อเซอร์ไพรส์คุณแม่ ส่วนเมนูที่เลือกทำก็คือ เมนูสลัดผักรวม เมนูโปรดของคุณแม่ วิธีการทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก คือเลือกนำผักที่คุณแม่ชอบรับประทาน ไม่ว่าจะเป็น ผักกาดหอม แตงกวา หอมหัวใหญ่ กะหล่ำม่วง นำมาล้างให้สะอาด หั่นชิ้นพอดีคำแล้วนำมาผสมคลุกเคล้าให้เข้ากัน ปิดท้ายด้วยการราดน้ำสลัด เพียงเท่านี้รับรองว่าคุณแม่ได้ยิ้มอย่างสุขใจแน่นอน”

                ปิดท้ายด้วย “น้องอิม” ด.ญ.อาจารีย์ หิรัญศรีสุทร อายุ 10 ปี เล่าว่า “การมอบความสุขให้คุณแม่คือ การบอกรักและกอดคุณแม่ก่อนนอนทุกวัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ง่ายมาก สร้างความสุขให้กับตัวเราเองและคุณแม่ แต่ก็ยังมีเพื่อนๆ หลายคนไม่กล้าแสดงออก เพราะเขินอาย ดังนั้น วิธีง่ายๆ คือ การกอด เมื่อเรากอดคุณแม่บ่อยๆ ก็จะเริ่มชินจากนั้นสิ่งอื่นๆ ก็จะตามมาเอง และอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้คุณแม่มีความสุขและภูมิใจ คือ การหารายได้พิเศษให้กับตัวเอง เพื่อนำเงินเหล่านั้นมาซื้อของใช้ส่วนตัว แบ่งเบาภาระของท่าน ซึ่งวิธีการหารายได้พิเศษของตนเองนั้นคือ การเข้าร่วมประกวดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการประกวดความงาม การประกวดเต้น การประกวดร้องเพลง เป็นต้น นอกจากเงินรางวัลที่ได้รับแล้ว ยังได้เปิดประสบการณ์ชีวิตและได้เพื่อนใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”     

                เดือนสิงหาคม เดือนแห่งวันแม่ปีนี้ น้องๆ หนูคนไหนที่คิดไม่ออกว่าจะหาอะไรมาเป็นของขวัญให้กับคุณแม่ และทำให้คุณแม่มีความสุข ลองนำไอเดียของเพื่อนๆ ไปปรับใช้กันได้ และที่สำคัญการทำให้คุณแม่มีความสุขควรทำทุกวันไม่เฉพาะแค่เดือนแห่งวันแม่เท่านั้นนะจ๊ะ

Political News