สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมาคมครูมวยไทย จัดมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยและนานาชาติ ครั้งที่3

สมาคมครูมวยไทย โดย "วู้ดดี้" ชินวุธ ศิริสัมพันธ์ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ,กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม , กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ , กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าบริษัทเอ็มบีเคจำกัดมหาชน และ โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส จัดงาน”มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย และ นานาชาติ ครั้งที่ 3″ ระหว่างวันที่ 12 – 22 มีนาคม นี้ ณ บริเวณในและหน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพฯ และ บริเวณศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ณ โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส กรุงเทพฯ ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย และนานาชาติ ครั้งที่ 3″ โดยมี ดร.กว้าง รอบคอบ (ประธานที่ปรึกษาโครงการกิตติมศักดิ์ อดีตอธิบดีกรมพลศึกษา) ให้เกียรติเป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย  นายชินวุธ ศิริสัมพันธ์ (นายกสมาคมครูมวยไทย) เป็นประธานกรรมการดำเนินงานและจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย ผู้แทนจากอธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม , ผู้แทนจากอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ , คุณสมพล ตรีภพนารถ (กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจศูนย์การค้า บริษัทเอ็มบีเค จำกัด มหาชน) และ มิสเตอร์ สเตฟาน เฮียท์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ได้ร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้ โดยวัตถุประสงค์หลักของงานนี้จะเป็นการแข่งขันมวยไทยโบราณ และ ดาบไทย จากสมาชิกกว่า 51  ประเทศ

ดร.กว้าง รอบคอบ ในฐานะประธานแถลงข่าวได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้ได้จัดขึ้นเพื่อเผยแพร่และสืบทอดศิลปะมวยไทยรวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนงานศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยทุกแขนงอีกด้วย เพื่อดำรงและรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมไทย โดยมีสมาคมครูมวยไทย เป็นแกนหลักในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

ขณะที่ นายชินวุธ ศิริสัมพันธ์ ประธานสมาคมครูมวยไทยในฐานะประธานกรรมการดำเนินงานและจัดการแข่งขัน”มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย และนานาชาติ ครั้งที่3″ในครั้งนี้ ที่ตนได้ทำการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โดยวัตถุประสงค์หลักนั้นเพื่อส่งเสริมศิลปะการต่อสู้ของไทยในทุกแขนง โดยเฉพาะมวยไทย ซึ่งมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย สู่นานาชาติ ครั้งที่ 3 เชิญชวนแฟนมวยและชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ ได้ติดตามโดยจะเริ่มทำการแข่งขันการตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2561 ไปจนถึงวันที่ 22 มีนาคม 2561

 กิจกรรมกรรมของมหกรรมครั้งนี้ ประกอบด้วย พิธีไหว้ครูโลก , การแข่งขันชิงชนะเลิศดาบไทยระดับโลก , การแข่งขันชิงชนะเลิศศิลปะการต่อสู้ของสตรีระดับโลก และ  การแข่งขันชิงชนะเลิศมวยไทยโบราณสมัครเล่นระดับโลก ,การแข่งขันชิงชนะเลิศมวยไทยกึ่งสมัครเล่นและอาชีพระดับโลก , ฟันดาบไทย คาราเต้ เทควันโด คิกบ๊อกซิ่ง K-1 ยิวยิตสูู

Political News