สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘SAPPE’เสริมทัพผู้บริหาร-เล็งออกสินค้าใหม่เพิ่มเติมรับแนวโน้มตลาดเครื่องดื่มปี61เติบโตต่อเนื่อง

SAPPE มองตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงามปี 2561 เติบโตต่อเนื่อง หลังผู้ประกอบการกางแผนออกสินค้าใหม่พร้อมปรับสูตรลดปริมาณน้ำตาลในเครื่องดื่ม หันจับเทรนด์รักสุขภาพ รับจังหวะช่วงปรับตัวจากมาตรการจัดเก็บภาษีน้ำตาลของภาครัฐ เชื่อการแข่งขันด้านโปรโมชั่นสุดเดือดหวังช่วงชิงยอดขาย ด้านผู้บริหาร SAPPE ประกาศปรับโครงสร้างเสริมทีมผู้บริหารฝ่ายการตลาด พร้อมเล็งออกสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอกย้ำจุดแข็งนวัตกรรมที่สร้างความแปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคทั้งตลาดต่างประเทศและในไทย ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 10%   

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่มุ่งเน้นนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์เรื่องสุขภาพ เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม (Functional Drink) ในปี 2561 นั้น คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มมีการนำเสนอเครื่องดื่มใหม่ๆ เพิ่มเติม โดยเน้นจุดขายสูตรน้ำตาลน้อยรับกระแสรักสุขภาพ หรือเลือกแนวทางปรับสูตรเครื่องดื่มที่มีอยู่เดิมด้วยการลดปริมาณน้ำตาล หลังจากอุตสาหกรรมเครื่องดื่มอยู่ในช่วงการปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับมาตรการจัดเก็บภาษีความหวาน ที่ภาครัฐยังให้เวลาปรับตัวเป็นระยะเวลา 2 ปี ก่อนเริ่มจัดเก็บภาษีจริงในวันที่ 1 ต.ค. 2562

ส่วนสถานการณ์การแข่งขันด้านการทำตลาดจะรุนแรงไม่น้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยผู้ประกอบการทุกรายเร่งอัดงบทำกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าใหม่ รวมถึงจะใช้งบทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายทั้งการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายกับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายเพื่อกระตุ้นการสต๊อกสินค้าเพิ่มขึ้น รวมถึงการทำโปรโมชั่น ณ จุดจำหน่ายสินค้าและตู้แช่สินค้าเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อและเพิ่มยอดขายให้มากขึ้น จึงมั่นใจว่าตลาดเครื่องดื่มในปีนี้จะคึกคักและมีสีสันกว่าทุกปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

“มาตรการภาษีความหวานเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในปีนี้ โดยมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงในด้านการพัฒนาสินค้าของผู้ประกอบการเครื่องดื่มที่จะหันมาโฟกัสการออกสินค้าใหม่หรือปรับสูตรสินค้าที่ลดส่วนผสมของน้ำตาลลง ซึ่งสำหรับ Sappe เรามีทีมงานด้านวิจัยและพัฒนาที่เตรียมพร้อมรับมือในประเด็นนี้อยู่แล้ว นอกจากนี้ เป้าหมายระยะยาวของเราก็ยังอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้คนไทยทุกคนมีสุขภาพดีขึ้นตามพันธกิจของบริษัทฯ สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในข้อนี้อยู่แล้ว” นางสาวปิยจิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวว่า ส่วนแผนทำการตลาดในปีนี้ บริษัทฯ จะตอกย้ำจุดแข็งด้านนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์สุขภาพและสร้างความแตกต่างที่เหนือกว่าคู่แข่ง โดยมีแผนแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เป็นนวัตกรรม เพื่อทำตลาดต่างประเทศและในไทยเพิ่มเติม ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้เสริมทัพการบริหารงานภายในองค์กรในส่วนฝ่ายขายและการตลาด โดยดึงคุณวรพงศ์ เกียรติดำรงวงศ์ ผู้ซึ่งมีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการขายและการตลาดมายาวนาน นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์และได้รับความไว้วางใจให้รับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในบรรษัทข้ามชาติ เพื่อกำหนดกลยุทธ์และวางแผนงานในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมานานกว่า 27 ปี มาเสริมทีมบริหารในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาด (Chief Commercial Officer) เพื่อรับผิดชอบด้านการพัฒนากลยุทธ์ กำหนดแผนการตลาดทั้งต่างประเทศและในไทยและดูแลการสื่อสารทั้งภายในและภายนอกของ SAPPE ทั้งหมด ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 “ปีนี้เรามีการเสริมทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เข้ามาช่วยสร้างความแข็งแกร่งเพื่อรองรับแผนการรุกขยายตลาด โดยเรามีแผนขยายพอร์ตสินค้าทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่และขยายตลาดส่งออกในประเทศใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าจากแผนการดำเนินงานปีนี้จะส่งผลให้ SAPPE มีอัตราเติบโต 10% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นางสาวปิยจิต กล่าว

Political News