สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โกลเด้นแลนด์ และเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ เดินหน้าสานต่อกิจกรรม“ร่วมเติมโลหิตให้เต็ม”

ในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โกลเด้นแลนด์ได้สนับสนุนพื้นที่สามย่านมิตรทาวน์ โดยจัดเป็นหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตขึ้น ผลคือได้รับการตอบรับจากประชาชนผู้ใจบุญต่างมาร่วมส่งต่อโลหิตที่ขาดแคลนนี้ให่แก่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย อย่างเกินความคาดหมาย กระทั่งปัจจุบันกิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินมาครบ 3 เดือน ล่าสุดโกลเด้นแลนด์ และเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย จึงเดินหน้าสานต่อกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง โดยยังคงสนับสนุนพื้นที่สามย่านมิตรทาวน์ให้เป็นหน่วยบริจาคโลหิต ของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยอีกครั้ง เมื่อวันที่ 6-7 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา เป็นระยะเวลา 2 วัน ซึ่งก็เป็นเรื่องราวที่ดี เนื่องจากมีประชาชนสนใจร่วมกิจกรรม “ร่วมเติมโลหิตให้เต็ม” กันอย่างเนืองแน่นกว่า 400 คน โดยได้ปริมาณโลหิตถึง 161,550 ซีซี

คุณธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า “โกลเด้นแลนด์ และเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย พร้อมเดินหน้าที่จะสนับสนุนพื้นที่สามย่านมิตรทาวน์ให้เป็นจุดให้บริการหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตใจกลางเมือง เดินทางสะดวกสบายด้วย MRT สถานีสามย่าน เป็นอีกจุดรับบริจาคโลหิตจุดหนึ่งที่ให้บุคคลภายนอกที่สนใจมาร่วมบริจาคโลหิตได้อย่างสะดวกสบาย และตั้งใจเป็นจุดให้บริการหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตต่อเนื่องทุกๆ 3 เดือน สำหรับกิจกรรม “ร่วมเติมโลหิตให้เต็ม” ในครั้งนี้สามารถนำส่งโลหิตสนับสนุนศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยได้มากกว่า 161,550 ซีซี ทั้งนี้อีก 3 เดือนข้างหน้าที่จะมีการจัดกิจกรรมขึ้นอีกนั้น ตั้งเป้าว่าจะจัดสถานที่ให้มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น สามารถรองรับจำนวนผู้ที่สนใจเข้ามาบริจาคโลหิตให้มากขึ้นได้อย่างแน่นอน เนื่องด้วยจากการเก็บข้อมูลแล้วพบว่า จำนวนผู้ที่สนใจร่วมบริจาคโลหิตที่สามย่านมิตรทาวน์ ถือว่าเกินจากจำนวนที่คาดการณ์ไว้เป็นอย่างมาก ซึ่งงานนี้ก็ต้องขอบคุณคนไทยที่ยังร่วมกันช่วยเหลือต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอย่างแท้จริง”

สำหรับกิจกรรม “ร่วมเติมโลหิตให้เต็ม” ที่บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น G  (หน้าร้าน MUJI) ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ที่ผ่านมานั้น บรรยากาศภายในงานกิจกรรมมีประชาชนร่วมเดินทางมาบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากจำนวนคนที่มากเช่นนี้ สิ่งสำคัญที่ผู้จัดงานคำนึงถึงคือมาตรการด้านระยะห่างทางสังคม (Physical distancing) ซึ่งก็ยังคงต้องขอความร่วมมือจากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ด้วยการจัดสรรพื้นที่ให้มีระยะห่างอย่างเหมาะสม มีระยะห่างของเตียงบริจาคโลหิต               มีแบบฟอร์มคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงอย่างเต็มที่ รวมถึงการดูแลด้านความสะอาด                โดยทุกพื้นที่จัดงานจะมีแม่บ้านของศูนย์การค้าฯ คอยเช็ดแอลกอฮอลล์ฆ่าเชื้อทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่มาร่วมบริจาคโลหิต

อย่างไรก็ตามสำหรับกิจกรรมให้บริการหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตในกลางเมือง โกลเด้นแลนด์ และเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ตั้งใจที่จะสานต่ออย่างต่อเนื่องในทุกๆ 3 เดือน  พร้อมทั้งขยายพื้นที่ เวลา ร่วมถึงเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับประชาชนที่เดินทางมาบริจาคโลหิต ถือเป็นการได้ช่วยส่งต่อโลหิตในจำนวนที่มากขึ้นให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทยต่อไป

 

Political News