สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมุทรปราการตั้งเป้าขับเคลื่อนสินค้าชุมชน

     จังหวัดสมุทรปราการ  โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด  เดินหน้าขับเคลื่อนสินค้าชุมชน กับ การจัดกิจกรรม เพื่อโปรโมทสินค้าจากชุมชน   ด้วยการจัดงาน ”มรดกแห่งภูมิปัญญา สู่ความล้ำหน้าแห่งสากล” เพื่อคัดสรรสินค้ามาจำหน่ายตรงถึงผู้บริโภค ตั้งเป้าเกิดเครือข่ายเชื่อมโยง

     นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า  ทางจังหวัดสมุทรปราการ  โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ  ได้จัดงาน มหกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน  และสินค้าหนึ่งตำบล  หนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอทอป) ภายใต้ชื่องาน “มรดกแห่งภูมิปัญญา  สู่ความล้ำหน้าแห่งสากล”  โดยจัดขึ้น 2 ครั้ง ด้วยกัน คือ เมื่อวันที่ 5-9 สิงหาคม   ที่ผ่านมา ที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1  โซนโรบินสัน ในศูนย์การค้าซีคอนสแควร์  และ ในวันที่ 15-19  สิงหาคม ที่ ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรงสมุทรปราการ

     ภายในงาน มีการออกบูท แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์  ที่เป็นสินค้าชุมชน    แบ่งเป็นประเภทอาหาร  อาทิ  ปลาสลิดแดดเดียว,  กุ้งเหยียดสมุนไพร,  ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเห็ด ,   ประเภทเครื่องดื่ม อาทิ รังนกบางบ่อ,  มะพร้าวน้ำหอมฝาดึง,  น้ำมะนาวพร้อมดื่ม,    ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย  ได้แแก่ ผ้ามัดย้อมจากต้นจาก,  กระเป๋าหนังจระเข้,  ประเภทของใช้ ของตกแต่งที่ระลึก   คือ ผลิตภัณฑ์ จากเชือกปอป่าน , ตระกร้าสาน,   ประเภทสมุนไพร ที่ไม่ใช่อาหาร   อาทิ แชมพูสมุนไพร, บาล์มสมุนไพรเสลดพังพอน

    สำหรับ กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นก็เพื่อเพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถในการบริหาร และ การจัดการ แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ  ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด ไปยังผู้บริโภค     สร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต  ผู้ประกอบการในจังหวัดสมุทรปราการ 

    การจัดงานครั้งนี้  นอกจากจะเป็นการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรแล้ว   ยังต้องการที่จะให้เกิดการเชื่อมโยง   เครือข่ายด้านการตลาด การจับคู่ทางธุรกิจ   ซึ่งจะช่วยยกระดับสินค้า ให้สูงขึ้นทั้งคุณค่าและมูลค่า   ถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากให้มีความเข้มแข็ง เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ผู้ประกอบการในจังหวัดสมุทรปราการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News