สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“สมาคมกีฬาตะกร้อฯ” ไฟเขียวจัดการแข่งขัน-“โมโนแมกซ์” เสือปืนไวยิงสดทุกคู่ “ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก"

เตรียมเปิดลีกการแข่งขันอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขัน “ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก” ดิวิชั่น 1(ชาย)  ครั้งที่19 ประจำปี 2563  ซึ่งกำลังจะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 15 ส.ค. ถึง 12 ธ.ค. 2563  จัดโดย “สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” โดย ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยและประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันตะกร้ออาชีพ ร่วมกับ “การกีฬาแห่งประเทศไทย“ โดย นายทนุเกียรติ  จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท สปอร์ต เซ็ท จำกัด โดยคุณศุภากร หล่อพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทสปอร์ต เซ็ท จำกัด ร่วมกันจัดการแข่งขัน “ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก"

 โดยปีนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 9 ทีม คือ 1. สโมสรจังหวัดแพร่ (พญาไก่ฟ้า), 2. สโมสรจังหวัดนครปฐม (หมูป่าเขี้ยวตัน), 3 .สโมสรจังหวัดปทุมธานี (อินทรีเจ้าเวหา), 4.สโมสรจังหวัดศรีสะเกษ (เป็ดสายฟ้า), 5.สโมสรจังหวัดพิษณุโลก (สิงห์ไก่ชน), 6.สโมสรจังหวัดชลบุรี (สิงห์บูรพา), 7.สโมสรจังหวัดอำนาจเจริญ (วานรพิฆาต),  8.(ทีมใหม่) สโมสรจังหวัดชัยภูมิ(กระเรียนพิฆาต) 9.สโมสรจังหวัดเลย (ปลาบึกพิฆาต) ซึ่งการลงแข่งขัน 1 ทีม จะมีนักกีฬาทั้งหมดไม่เกิน 15 คน ต่อแมตซ์การแข่งขัน  โดยแบ่งเป็น ทีมA และทีม B  การแข่งขันเป็นแบบพบกันหมดในรูปแบบทีมเหย้าทีมเยือน

สำหรับความพิเศษในการแข่งขันในปีนี้ ทางสมาคมตะกร้อฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย  ได้มอบความไว้วางใจให้ “โมโนกรุ๊ป” เป็นผู้ได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดอีกด้วย ดร.เฉลิม ชัยวัชราภรณ์ อุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ปีนี้การแข่งขันจะเริ่มในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม  โดยฝ่ายจัดการแข่งขันฯ มีความยินดีที่ได้ทางMONOMAX (โมโนแมกซ์)  ผู้ให้บริการดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ได้เข้ามาช่วยเรื่องการถ่ายทอดสด เนื่องจากสถานะการณ์ในปัจจุบันอยู่ในสภาวะการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   ซึ่งจะทำให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นการแข่งขันโดยไม่ต้องเข้ามาที่สนามครับ แต่สามารถรับชมการแข่งขันได้ง่ายๆที่บ้าน หรือที่ไหนก็ได้เพียงเปิดแอปพลิเคชั่นโมโนแมกซ์ รับรองว่าชมแล้วความสนุกสนานเหมือนมาชมที่สนามจริงๆ ครับ”

สำหรับการถ่ายทอดสด คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโน สตรีมมิ่ง จำกัด กล่าวว่า “ทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ต้องขอบพระคุณทางสมาคมกีฬาตะกร้อที่ไว้วางใจให้เราได้ถ่ายทอดสดเป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งการรับชมจากการถ่ายทอดสดจะทำให้ผู้ชมได้เห็นมุมภาพของการแข่งขันหลากหลายมุมมากกว่าการรับชมในสนาม ซึ่งเทคนิคตรงนี้โมโนแมกซ์พร้อมแล้วที่จะทำการถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ชาวกีฬาตะกร้อได้รับชมแบบครบรส และสามารถรับชมง่ายๆบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตไม่ว่าผู้ชมจะอยู่ที่ไหนก็สามารถดูได้ โดยไม่ต้องมาที่สนาม”   และในรอบชิงชนะเลิศทางโมโน กรุ๊ป จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมผ่านฟรีผ่านช่อง Mono29  เพิ่มอีกด้วยครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดแรก จะมีขึ้น 2 คู่ ในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 15.00 น. ทีมแพร่ (พญาไก่ฟ้า)แข่งขันกับ ทีมพิษณุโลก (สิงห์ไก่ชน) ณ โรงยิมโรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน และเวลา 17.00 น.ทีมชลบุรี (สิงห์บูรพา) แข่งขันกับ ทีมเลย (ปลาบึกพิฆาต) ณ อาคารกีฬากาญจนาภิเษก บชร.1 ซึ่งจะถ่ายทอดสดและดูย้อนหลังได้ทุกคู่ ทุกแมตช์ ผ่านแอปพลิเคชั่นMONOMAX และ www.monomax.me ทั้ง 72 แมตช์

หมายเหตุ : รายชื่อทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ตะกร้อ ไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2563

  1. สโมสรจังหวัดแพร่ (พญาไก่ฟ้า)
  2. สโมสรจังหวัดนครปฐม (หมูป่าเขี้ยวตัน)
  3. สโมสรจังหวัดปทุมธานี (อินทรีเจ้าเวหา)
  4. สโมสรจังหวัดศรีสะเกษ (เป็ดสายฟ้า)
  5. สโมสรจังหวัดพิษณุโลก (สิงห์ไก่ชน)
  6. สโมสรจังหวัดชลบุรี (สิงห์บูรพา),
  7. สโมสรจังหวัดอำนาจเจริญ (วานรพิฆาต)
  8. สโมสรจังหวัดชัยภูมิ(กระเรียนพิฆาต) (ทีมใหม่)
  9. สโมสรจังหวัดเลย (ปลาบึกพิฆาต) (ทีมใหม่)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News