สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Viu (วิว) เผยความสำเร็จครั้งใหม่ สถิติยอดผู้ชมเพิ่มสูงถึง42%วัดจากเนื้อหายอดนิยมในภูมิภาคเอเชีย

Viu (วิว) จับมือเป็นพันธมิตรกับ 5 ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ ในการซื้อคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำแหล่งรวมความบันเทิงจากประเทศเกาหลีที่ใหญ่ที่สุดและมีความหลากหลายมากที่สุดในระดับเอเชีย ทั้งนี้ Viu Originals (วิว ออริจินัล) เองก็ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า เป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars ที่กระแสแรงขึ้นแท่นผู้นำในตลาด

Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT ระดับภูมิภาคภายใต้การบริหารของ PCCW Media Group ล่าสุดได้เปิดตัวข้อตกลงที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งสำหรับการเป็นผู้นำอย่างต่อเนื่อง ด้วยการทำการซื้อคอนเทนต์ครั้งยิ่งใหญ่ จาก 5 ผู้ผลิตรายการโทรทัศน์รายใหญ่ในเกาหลีใต้และ Viu (วิว) เองก็ยังคงเน้นย้ำถึงความนิยมของ Viu Originals (วิว ออริจินัล) ล่าสุดอย่างซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars, My Bubble Tea และ Black

ตามรายงานล่าสุดจากศูนย์วิจัย AMPD ในเครือ Media Partners Asia สำหรับไตรมาสที่ 2 ประจำปี 2020 พบว่า ปริมาณการสตรีมมิ่งเนื้อหาในภูมิภาคนี้เติบโตขึ้นราว 19% แต่ในขณะเดียวกัน อัตราการสตรีมมิ่งของ Viu นั้นก็เติบโตขึ้นถึง 42% (สูงกว่าตัวเลขรวมของอุตสาหกรรมมากกว่าเท่าตัว) โดย Viu ถูกจัดให้อยู่อันดับ 2 ในตลาดโลกและตลาดแพลทฟอร์ม OTT ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการจัดอันดับนี้ไม่นับรวมการสตรีมมิ่งของ YouTube

กลยุทธ์การขยายพันธมิตรทางคอนเทนต์

Viu (วิว) ได้ขยายเครือข่ายของพันธมิตรในด้านเนื้อหากับผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่จากประเทศเกาหลีใต้อาทิ SBS ,KBS ,Wavve, CJ ENM และ JTBC ที่พร้อมเสิร์ฟเนื้อหาที่หลากหลาย พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษที่ให้ Viu (วิว) ได้รับสิทธิ์ออนแอร์เป็นที่แรก ซึ่งข้อตกลงนี้เกิดขึ้นหลังจากข้อตกลงที่ทำร่วมกับ MBC ซึ่งทำให้ Viu (วิว) กลายเป็นผู้ให้บริการแบบ one-stop service สำหรับผู้ชมในการเลือกรับชมเนื้อหาที่หลากหลายและมีจำนวนมากที่สุดได้ที่นี่ที่เดียว ซึ่งแน่นอนว่าความพิเศษเหล่านี้จะก้าวข้ามพรมแดนไปสู่ผู้ชมในตลาดแต่ละประเทศที่ Viu (วิว) ให้บริการ

โดย Viu (วิว) พร้อมนำเสนอรายการความบันเทิงเกาหลีที่มีทั้งนักแสดงไอดอลมากความสามารถ รวมไปถึง มินิซีรีส์ วาไรตี้ และละครทีวี โดยซีรีส์ที่กำลังจะออนแอร์มีหลากหลายแนว ทั้งรักโรแมนติก อาชญากรรม แฟนตาซี และไซไฟ เช่นเรื่อง To All The Guys Who Loved Me (KBS), The Good Detective (JTBC) และ Flower of Evil (CJ ENM) ในขณะที่ซีรีส์เรื่องดังอื่นๆ ก็พร้อมจ่อคิวฉายในเดือนถัดไป เช่น Alice (SBS), When I was the Most Beautiful (MBC) และ Tale of the Nine Tailed (CJ ENM) นอกจากนี้ Viu (วิว) ยังได้เข้าไปเป็นพันธมิตรกับทาง Wavve เพื่อซื้อสิทธิ์ในการฉายซีรีส์เรื่องใหม่ อย่าง Lies Of Lies และ Channel O Hara Revenge ซึ่ง Wavve เป็นผู้ลงทุน

ด้านนาย คิม ฮง กี (Mr. Kim Hong Ki) ผู้จัดการการวางแผนกลุ่มธุรกิจ Wavve กล่าวว่า “พวกเรามีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางกลยุทธ์ร่วมกับ Viu ในช่วงเวลาที่พวกเขาแข็งแกร่งและได้รับความนิยมสูงสุดในตลาดผู้ให้บริการ OTT สตรีมมิ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจากการที่ Viu มีจำนวนผู้ชมจำนวนมาก บวกกับความมั่นคงในการรักษาสัญญาที่จะนำเสนอเนื้อหาที่ดีที่สุดให้กับผู้ชมตลอดมา จึงทำให้เราเชื่อมั่นในการเป็นพันธมิตรและพร้อมเติบโตไปด้วยกัน เพื่อส่งคอนเทนต์เกาหลีให้เป็นที่รู้จักไปทั่วตลาดเอเชีย”

ด้านนาย ซอ จาง โฮ (Mr. Seo Jang Ho) ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายธุรกิจเนื้อหา บริษัท CJ ENM กล่าวว่า “พวกเรามีความรู้สึกเป็นเกียรติและรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Viu เพราะเป็นผู้นำทาง OTT ที่สร้างกระแสคอนเทนต์เกาหลีไปทั่วเอเชียในช่วงเวลาเพียงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยความเข้าใจในการเล่าเรื่องที่จะทำให้ผู้ชมชาวเอเชียเข้าถึงเนื้อหาได้ง่าย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเติบโตขึ้นไปพร้อมกันกับ Viu”

และ นางสาวเจนิส ลี (Ms. Janice Lee) กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท PCCW Media Group และ ประธานกรรมการบริหาร (CEO) ของ Viu (วิว) กล่าวว่า “สิ่งที่เราให้ความสำคัญที่สุด คือ การนำเสนอเนื้อหาที่ดีที่สุดและใกล้ตัวผู้ชมให้มากที่สุด ที่ผ่านมา Viu ยังคงขยายและพัฒนาเนื้อหาของเราเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชม ผ่านการนำเสนอเนื้อหายอดนิยมในระดับภูมิภาค ทั้งคอนเทนต์จากประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ไทย และจีน รวมไปถึงการสร้าง Viu Originals เราต้องขอขอบคุณพันธมิตรของเราทั้ง Wavve, SBS, KBS, MBC, CJ ENM และ JTBC ที่เชื่อมั่นและให้ความร่วมมือกับเราตลอดช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา และเราขอขอบคุณผู้ชมของเราที่ให้การสนับสนุนและมอบช่วงเวลาในการรับชมที่สูงขนาดนี้ให้กับคอนเทนต์ของ Viu และ Viu Original ของเรา ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars และ My Bubble Tea ด้วย”

Viu Originals ยังคงเป็นอันดับ 1 ที่ครองใจผู้ชม

นอกจากความโดดเด่นในการนำเสนอคอนเทนต์เกาหลีแล้ว Viu Originals (วิว ออริจินัล) ยังเป็นอีกสิ่งที่ Viu (วิว) ให้ความสำคัญ เพราะผู้ชมของ Viu ได้ให้การตอบรับที่ดีเยี่ยม ซึ่งเห็นได้จากการจัดอันดับชาร์ตการรับชมที่แสดงให้เห็นว่าเนื้อหาดั้งเดิมของ Viu (วิว) นั้นได้รับความนิยมเช่นเดียวกับคอนเทนต์ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาฉายในระดับภูมิภาค

โดยซีรีส์เรื่อง Pretty Little Liars ฉบับดัดแปลงแบบเอเชียที่ออนแอร์ในเดือนเมษายน ก็เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของ Viu (วิว) และเป็นอันดับ 2 ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประเทศอินโดนีเซีย และอันดับ 3 ในประเทศมาเลเซียในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สิ่งที่น่าสังเกตก็คือ ความนิยมของ The Bridge ในซีซั่น 1 นั้นกลับมาพร้อมกับการเริ่มออนแอร์ซีซันที่สองเมื่อเดือนที่แล้ว โดยซีรีส์ Black ฉบับดัดแปลงจากซีรีส์เกาหลีชื่อดังจาก CJ ENM ซึ่งใช้ชื่อเดียวกันนั้นติดอันดับ Top 10 ในประเทศมาเลเซียจากการจัดอันดับเนื้อหาทั้งหมดบนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ซีรีส์ My Bubble Tea ซีรีส์แนวตลกโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซีที่สร้างจากนิยายออนไลน์ยอดนิยมที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงที่ตกหลุมรักเจ้านายสุดหล่อ และด้วยพลังชาไข่มุกวิเศษจะช่วยให้เธอเอาชนะใจเค้าได้อย่างไร ก็สามารถติดอันดับหนึ่งในสามของ Viu (วิว) ประเทศไทย และติด Top 10 ของมาเลเซียภายในหนึ่งเดือนหลังจากเปิดตัว

สามารถโหลดแอปพลิเคชัน Viu (วิว) ได้ทาง http://bit.ly/2FMhMSH หรือคลิกเว็บไซต์ www.viu.com ก็พร้อมฟินเต็มอิ่มความบันเทิงเอเชีย ดูไวก่อนใคร ซับไทยเป๊ะ เพลย์ต่อเนื่องกันได้เลย!

**ครอบคลุมอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และไทย

Political News