สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

แฟรงคลิน เทมเพิลตัน ประกาศความสำเร็จควบรวมกิจการ เลกก์ เมสัน

โดยการควบรวมกิจการครั้งนี้ย้ำให้เห็นถึงบทบาทของแฟรงคลิน เทมเพิลตันว่าเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการการลงทุนอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการ (AUM) มูลค่ากว่า 164 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และมูลค่ารวมทั่วโลกถึง 1.4 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ การควบรวมกิจการนี้ยังสร้างความเป็นผู้นำและความแข็งแกร่งให้กับรายได้หลัก หุ้นสามัญ และรายได้อื่น ๆ รวมถึงยังช่วยขยายขีดความสามารถในด้านการจัดการสินทรัพย์ด้วยโซลูชั่นหลากหลายให้กับบริษัทฯ

หลายปีที่ผ่านมา ตลาดการลงทุนประเทศไทยถือเป็นตลาดการลงทุนสำคัญที่เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในสายตาของ แฟรงคลิน เทมเพิลตันในภูมิภาค ด้วยทีมผู้บริหารที่ได้รับการแต่งตั้งมาดูแลตลาดในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก นำโดย ดอรา เซียว หัวหน้าธุรกิจประจำประเทศสิงคโปร์และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ยกเว้นประเทศมาเลเซีย) ผู้จะมีส่วนสำคัญในการขยายบทบาทของ Franklin Templeton ต่อไป

ความสำคัญต่อนักลงทุนในประเทศไทย:

นางสาวดอรา เซียว หัวหน้าธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ยกเว้นประเทศมาเลเซีย) แฟรงคลิน เทมเพิลตัน กล่าวว่า “ การควบรวมกิจการครั้งนี้ทำให้ แฟรงคลิน เทมเพิลตันสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเพิ่มขึ้นในตลาดประเทศไทยและเพิ่มความหลายหลายของการนำเสนอผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้า กองทุนตราสารหนี้ระดับโลกและกลยุทธ์การลงทุนในภูมิภาคเอเชียและตลาดเกิดใหม่กำลังเป็นประเภทสินทรัพย์ที่ลูกค้าชาวไทยต้องการ นอกจากนี้ในอนาคตเราจะเพิ่มกลยุทธ์การลงทุนในกองทุน Western Global Macro และกองทุนตราสารหนี้ของอาเซียน (Asian Bond) เพื่อสร้างองค์ประกอบหลักของพอร์ทการลงทุนของลูกค้าไทย เพิ่มมูลค่าผลตอบแทนและสร้างความหลากหลายจากกองทุนตราสารหนี้ไทยและตราสารทุนไทย นอกจากนี้เรายังเห็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการเติบโตธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบัญชีที่จัดการแบบแยกส่วน (Separately Managed Accounts) ในประเทศ”

นางสาวเซียวกล่าวเพิ่มเติม ว่า “ในวาระครบรอบ 30 ปี ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ปีนี้ เราพร้อมมุ่งมั่นเดินหน้าต่อเพื่อนำเสนอข้อมูลการลงทุนเชิงลึก มุมมองการวิเคราะและความน่าเชื่อถือเพื่อแจ้งให้เหล่านักลงทุนรับทราบและพิจารณาถึงทางเลือกการลงทุนอันชาญฉลาดและโอกาสที่ยังมีอยู่มากมายในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News