สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด...Spirit to push the limit

        มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – สมาคมกีฬา และนายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท   โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรม “Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020” เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2563 ณ Toyota Driving Experience Park

        บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยเป็นทั้งผู้จัดการแข่งขัน และให้การสนับสนุนตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปจนถึงนักแข่งในระดับอาชีพ เปิดโอกาสให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ จากความทุ่มเทในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ส่งผลให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยอย่างแท้จริง

        มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวว่า “มอเตอร์สปอร์ตถือได้ว่าเป็นหนึ่งใน DNA สำคัญของโตโยต้า และมอบแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ “ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า” ในประเทศไทย โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 35 ปีที่แล้วด้วยวัตถุประสงค์ในการสร้างประสบการณ์ความสนุกสนาน จากการสนับสนุนของผู้รักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ผู้จัดงานและผู้สนับสนุน ในหลายทศวรรษที่ผ่านมาเราพยายามปรับเปลี่ยนบทบาทมาเป็นผู้สนับสนุนนักแข่งชาวไทยให้ได้มีโอกาสไปแข่งขันในระดับนานาชาติ”

โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต 2020 ...Spirit to push the limits

                จากแนวคิดของ Toyota Gazoo Racing ในการเข้าร่วมกีฬามอเตอร์สปอร์ต ที่เชื่อว่าการทดสอบขีดจำกัดของสมรรถนะการขับขี่ขั้นสูงสุดของรถยนต์ จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถยนต์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเราไม่สามารถเห็นได้ในการขับขี่แบบปกติในชีวิตประจำวัน ทั้งหมดล้วนเป็นเป้าหมายที่ท้าทายในการพัฒนายนตรกรรม “ที่ดียิ่งกว่า” (Ever-Better Cars) ของโตโยต้า โดยกีฬามอเตอร์สปอร์ตนั้นได้เปิดมุมมองในการผลิตรถยนต์ในเชิงลึกมากขึ้น ซึ่งความคิดริเริ่มดังกล่าวได้รับการถ่ายทอด DNA ของมอเตอร์สปอร์ต เพื่อส่งต่อไปในการพัฒนารถยนต์รุ่นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรุ่น GR Series

                โดยในปีนี้ Toyota Gazoo Racing Motorsport 2020 ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Spirit to push the limits” หรือ “ความกล้าที่จะข้ามขีดจำกัด” คือ ความกล้าที่จะเปิดทุกโสตประสาทสัมผัส ปลุกความกล้าที่จะก้าวข้ามทุกขีดจำกัดแห่งความท้าทายของผู้เข้าชมทุกท่าน ไปกับสมรรถนะการขับขี่อันดีเยี่ยมของรถโตโยต้าอย่างใกล้ชิดกับรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบวันเมคเรซ ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่รุ่น ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ  (Hilux Revo OMR) กับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง กับช่วงล่างที่หนึบและสมรรถนะที่แรงสุดขีด และรุ่น โคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต วันเมคเรซ  (Corolla Altis GR Sport OMR) ที่ถือเป็นครั้งแรกของการนำรถตระกูล GR Sport เข้าทำการแข่งขันวันเมคเรซกับเครื่องยนต์ 1,800 ซีซี  ที่ผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง และระบบเบรค ส่งผลให้การขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ ท้ายสุดกับรุ่น วีออส วันเมคเรซ (Vios OMR) และรุ่นวีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ (Vios OMR Lady Cup) กับเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี   ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ปราดเปรียวสำหรับนักแข่งมือใหม่ นอกจากนี้เพื่อให้สอดรับกับมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 เรามีมาตรการคัดกรองที่เข้มงวด โดยเริ่มตั้งแต่การกั้นแนวรั้วล้อมพื้นที่จัดงานเพื่อคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรมในทุกทางเข้า – ออก พร้อมลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ผู้เข้าร่วมงานทุกคนต้องได้รับการตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา นอกจากนี้ยังจัดให้มีการทำความสะอาดบริเวณจุดต่างๆ เพื่อป้องกันและเฝ้าระวังในด้านความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมงานทุกคน และจำกัดจำนวนคนในพื้นที่กิจกรรมไม่เกิน 3,000 คน

                และนอกจากนี้ ยังได้จัดรายการแข่งขันพิเศษ TOYOTA EXECUTIVE CHARITY RACE 2020 โดยคณะผู้บริหารโตโยต้าและตัวแทนชมรมผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า กับรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ ใหม่…พลังแกร่งเหนือนิยาม รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4X2 Z Edition บทพิสูจน์ของกระบะสายพันธุ์แกร่ง สมรรถนะที่แรงสุดขีด โดยเงินรางวัลที่ได้จากการแข่งขันจำนวน 200,000 บาท พร้อมด้วยข้าวรัชมงคลจำนวน 4 ตันจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลทั้ง 4 แห่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ โรงพยาบาลบ้านด่าน โรงพยาบาลชำนิ และโรงพยาบาลแคนดง เพื่อใช้สนับสนุนและเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ความสนุกในรูปแบบการขับขี่ (Fun-to-drive)

การโชว์สมรรถนะของรถโตโยต้า

-              Battle Drift Show (ใหม่)

ครั้งแรกกับบทพิสูจน์สมรรถนะของรถสปอร์ตในตำนานอย่าง GR Supra ที่จะมาแบทเทิลกับรถกระบะสายพันธุ์แกร่งอย่าง Hilux Revo รถกระบะยอดนิยม ของคนไทย ที่มาสร้างความตื่นเต้นและเร้าใจไปด้วยกัน

-              Toyota Gazoo Racing Team Thailand Show

การโชว์สมรรถนะของรถแข่งและทีมแข่งรถระดับมืออาชีพที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วจากสนามแข่งระดับโลก ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความสำเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ตกว่า 35 ปี

สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษในสนามแข่ง

-              GR Supra Driving Experience

สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ กับการนั่งรถสปอร์ต GR Supra พร้อมนักแข่งมืออาชีพที่ขับในสนามแข่งจริง

-              TNGA Driving Experience

ประสบการณ์ใหม่ที่ให้ลูกค้าได้ทดลองขับรถใน Track การแข่งขัน กับรถ Toyota ที่มีโครงสร้าง TNGA อาทิ Camry,Corolla Altis, C-HR และล่าสุดกับ New Corolla Cross เพื่อพิสูจน์ถึงการควบคุมรถได้อย่างมั่นใจ และคุณจะสนุกไปกับการขับขี่

กิจกรรมแห่งความสนุกโดนใจวัยมันส์

-              Motorsport Zone ที่รวบรวมเรื่องราวของ Toyota Gazoo Racing ที่พัฒนารถจากการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ต  ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อสร้างยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า “Ever-Better Cars” นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงสินค้าภายใต้แบรนด์ Toyota Gazoo Racing ที่ออกแบบและผลิตจากประเทศญี่ปุ่น  ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นล้วนสะท้อนตัวตนความสปอร์ต ที่มีเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี 

-              สำหรับคนรุ่นใหม่ที่รักในความเร็ว จะได้สัมผัสและทดลองขับเครื่องจำลองการขับขี่เสมือนอยู่ในสนามแข่งจริงกับเกมส์แข่งขัน Corolla Altis GR Sport Simulator

-              สำหรับท่านที่ชื่นชอบการแต่งรถ สามารถส่งรถเข้าร่วมประกวดรถแต่งได้ ทั้งรถเก๋งและรถกระบะ ทั้งในประเภทแต่งสวยงาม หรือแต่งขั้นเทพ  พร้อมเงินและถ้วยรางวัล อีกทั้งยังได้มาชมรถแต่งและเลือกซื้ออุปกรณ์ตกแต่งจากร้านแต่งรถชื่อดังในท้องถิ่น

Toyota Gazoo Racing Academy Thailand

        โตโยต้าได้ก่อตั้งโครงการ Toyota Racing School เมื่อปี 2552 เพื่อเปิดโอกาสให้กับบุคคลทั่วไป และผู้ที่  ชื่นชอบการขับรถแข่ง ได้มาเรียนรู้ทักษะการขับรถกับนักแข่งมืออาชีพ ตั้งแต่หลักสูตร Basic Advance และ Racing โดย 11 ปีที่ผ่านมาได้สร้างนักแข่งหน้าใหม่ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทยมากมาย และในปีนี้ Toyota Racing School ได้ยกระดับสู่ความสนุกสนาน ตื่นเต้นและเร้าใจมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับภาพลักษณ์ให้สอดคล้องกับรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ Toyota Gazoo Racing Academy Thailand ส่งต่อความหลงใหลในการแข่งรถให้กับคน  รุ่นใหม่ ด้วยหลักสูตรที่จะช่วยต่อยอดทักษะการแข่งรถ ให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการขับรถตามมาตรฐานสนามแข่ง ได้อย่างปลอดภัย กับหลักสูตรขับรถแข่งมืออาชีพ และยังสามารถนำความรู้หรือทักษะในการเรียน มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับการขับรถบนท้องถนนให้มีความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสานฝันคนรุ่นใหม่ที่ชอบและใฝ่ฝันในกีฬาการขับรถแข่งด้วยกิจกรรม “The Dream Racers” ซึ่งจะคัดเลือกผู้ที่มาสมัครทั้งหมด เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อมาเรียนรู้เทคนิคและทักษะการขับขี่ที่ถูกต้อง โดยเราจะทำการคัดเลือกผู้ที่ผ่านการทดสอบจำนวน 30 ท่าน เพื่อสมัครใจในการเข้าเรียนคอร์ส Basic Advance และ Racing หลังจากนั้นเราจะคัดเลือกผู้ชนะ เพื่อไปร่วมงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport   ที่สนามบุรีรัมย์ ซึ่งผู้ชนะจะได้ไปสัมผัสประสบการณ์และเรียนรู้การเป็นนักแข่งแบบมืออาชีพ และพิเศษสุด กับการขับรถ GR Supra ในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สามารถสมัครผ่านทาง Facebook: Toyota Gazoo Racing Motorsport Thailand

การแข่งขัน E-Motorsport “Gran Turismo GR Supra GT Cup"

                ที่สุดของความแรงกับ Toyota GR Supra รถสปอร์ตในตำนาน กับการแข่งขันเกมส์ชิงแชมป์ด้วยรถประเภทเดียวเพื่อหานักแข่ง Supra ที่เก่งที่สุดในโลก ผ่านการแข่งขันกีฬา E-Motorsport "GR Supra GT Cup 2020” ที่ได้รับการรับรองโดย FIA (สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ) ซึ่งโตโยต้าในฐานะผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันมุ่งเน้นที่จะยกระดับกีฬา E-Motorsport พร้อมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีโอกาสในการร่วมแข่งขันในระดับสากล โดยผู้เข้าแข่งขันที่สามารถสะสมคะแนนได้สูงที่สุด 3 อันดับแรกในรอบคัดเลือก จะได้สิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขันในระดับเอเซียแปซิฟิคในเดือนตุลาคม และจะได้รับเงินรางวัลพิเศษรวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท และผู้ชนะระดับเอเซียแปซิฟิคจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในรอบตัดสินระดับโลกในวันที่ 31 ตุลาคม 2563 นี้ ร่วมเชียร์และร่วมเป็นกำลังใจให้เหล่าเกมเมอร์ไทยผ่านเข้าชิงแชมป์ในระดับโลก

การสนับสนุน Toyota Gazoo Racing Team Thailand ร่วมแข่งขันในระดับประเทศและระดับนานาชาติ

                ในโอกาสครบรอบ 35 ปี Toyota Gazoo Racing Team Thailand ในฐานะเป็นทีมแข่งรถสัญชาติไทยที่ก่อตั้งมายาวนานที่สุดในประเทศ และประสบความสำเร็จโดยสร้างชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ต และการแข่งขันรายการ RAAT Thailand Endurance International Championship 2019 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 พระราชทานถ้วยรางวัล รถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่น Over All ให้แก่ Toyota Gazoo Racing Team Thailand และในปีนี้ยังคงเข้าร่วมรายการแข่งขันในระดับประเทศ อาทิ รายการ Thailand Super Series ที่จะส่ง GR Supra รถสปอร์ตในตำนานเข้าร่วมแข่งขัน รวมถึงรายการ RAAT Thailand Endurance International Championship 2020

                นอกจากนี้ในรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล คือรายการ ADAC ZURICH  24 Hours Race at Nürburgring เป็นการแข่งขันรถ 24 ชั่วโมงต่อเนื่องในสนามแข่งขันที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นสนามที่ขับยาก ท้าทาย และอันตรายที่สุดสนามหนึ่งในโลก ณ เมืองนูร์เบอร์ก ประเทศเยอรมนี โดยในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ส่งรถยนต์  Toyota Corolla Altis GR Sport รถแข่งในตระกูล GR Sport ที่มีความพร้อมทั้งสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ที่ทนทาน และช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต เกาะถนนดีเยี่ยม มีการควบคุมบังคับที่คล่องตัว ตลอดจนระบบมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก

                นายสุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวว่า “ตามที่ท่านประธานได้เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของโตโยต้าที่ต้องการพัฒนายนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า เราจึงอยากส่งต่อความฝันและปลุกเร้าแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่รักการแข่งรถ ผ่านกิจกรรม “The Dream Racers” กับ Toyota Gazoo Racing Academy Thailand ที่สอนและพัฒนาทักษะการขับขี่ตั้งแต่ขั้นพื้นฐาน (Basic) ขั้นสูง (Advance) และการแข่งรถ (Racing) แบบมืออาชีพ โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะได้สิทธิ์เรียนครบ 3 หลักสูตรในราคาเพียงครึ่งเดียว และเราจะคัดเลือกผู้ชนะเพื่อร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษกับการขับรถ GR Supra ในสนามแข่งที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งกิจกรรมนี้จะถูกถ่ายทอดแบบ Reality ผ่านทางสื่อออนไลน์ Official Facebook ของ Toyota Motor Thailand และ Toyota Gazoo Racing Motorsport เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการแข่งรถ”

                มร.มิจิโนบุ ซึงาตะ กล่าวปิดท้ายว่า “การจัดกิจกรรมภายในปีนี้ นอกจากการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของรถในแง่มุมด้านคุณภาพ ความทนทาน และความน่าเชื่อถือ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันวันเมคเรซ และในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่นำเอาโคโรลล่า อัลติส จีอาร์ สปอร์ต มาลงสนามแข่ง ยิ่งไปกว่านั้น ทุกท่านจะได้มีโอกาสพบกับ Toyota GR Supra รถสปอร์ตในตำนานพร้อมเปิดประสบการณ์สัมผัสการดริฟต์รถอันน่าตื่นเต้น ด้วยการลองนั่งด้านข้างผู้ขับที่มีฝีมือยอดเยี่ยมระดับโลก ยิ่งไปกว่านั้นเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่การจัดงานมอเตอร์สปอร์ตจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่กับการแข่งขันทั้ง 5 สนาม ใน 4 ภูมิภาค หลังจากที่หยุดชะงักจากโรคระบาดมาเป็นระยะเวลานาน เราหวังว่ากิจกรรมของเราจะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี

                นอกจากนั้น เรายังคงเดินหน้าจัดการแข่งรถ Toyota Executive Charity Races เพื่อให้ผู้บริหาร รวมถึงผม และผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า ได้แสดงถึงการแข่งขันที่มีความดุดัน แต่เป็นกันเองผ่านรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ใหม่...พลังแกร่งเกินนิยาม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิจ จากการที่ผมได้กล่าวในงานเปิดตัวไฮลักซ์  และ ฟอร์จูนเนอร์ ใหม่ พวกเราทุกคนรักในรถกระบะไฮลักซ์ รีโว่ และมีความสุขที่ได้จัดการแข่งขันเพื่อการกุศลในครั้งนี้ โดยเงินรางวัลจากการแข่งขัน จะมอบให้กับโรงพยาบาลจำนวน 4 แห่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด

                สุดท้ายนี้ ผมขอแสดงความขอบคุณต่อเจ้าหน้าที่ภาครัฐทุกท่านที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพี่น้องสื่อมวลชนบรรดานักแข่งทุกท่าน รวมถึงพันธมิตรคนสำคัญ อาทิ อาร์โต , โยโกฮามา , ทีวีซี, โมตุล , สิงห์ และเลนโซ่ กับการสนับสนุนด้วยดีตลอดมา ตลอดระยะเวลา 35 ปีมา สำหรับกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทุกท่าน หากขาดซึ่งการสนับสนุนเหล่านี้แล้ว โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต คงจะไม่ประสบความสำเร็จในฐานะผู้สนับสนุนชั้นนำระดับประเทศ”

พบกับการแข่งขันรายการ “Toyota Gazoo Racing Morotsport 2020”

ทั้ง 5 สนาม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

สนามที่ 1

                วันที่ 22 – 23 สิงหาคม

                จังหวัดภูเก็ต

สนามพิเศษ Executive Race

                วันที่ 17 – 19 กันยายน

                จังหวัดบุรีรัมย์

สนามที่ 2 และ 3

                วันที่ 24 - 25 ตุลาคม

                จังหวัดบุรีรัมย์

สนามที่ 4

                วันที่ 27 - 29 พฤจิกายน

                จังหวัดชลบุรี

สนามที่ 5              วันที่19 – 20 ธันวาคม        จังหวัดเชียงใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News