สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

BenQ ฉายความร้อนแรงตั้งแต่ต้นปี เปิดตัวผู้บริหารหญิงคนแรกของไทย

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ นค้าด้านอุปกรณ์เครือข่ายดิจิ ตอล รวมถึงเทคโนโลยีด้านไอที และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จัดงานแถลงข่าว“BenQ…Because it matters” เปิดตัว นางสาวธัญรัก นาสมยนต์ ผู้จัดการใหญ่ เบ็นคิว ประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้บริ หารหญิงคนแรกของ BenQ ประเทศไทย พร้อมทั้งนำเสนอโซลูชั่นใหม่ โดยมุ่งเน้นขยายตลาดภาคธุรกิจ (B2B) และภาคการศึกษา ณ ห้องเพชรไพลิน ชั้น 11 โรงแรม วินเซอร์ สวีทส์ สุขุมวิท 20 กรุงเทพฯ

        มร.เจฟฟี่ เหลียง ประธานบริหาร เบ็นคิว เอเซีย แปซิฟิค คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่ า “…ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ DLP Projector ของ BenQ เป็นอันดับ  1 ทั่วโลก โดยได้รับรางวัล    การันตีจาก Future Source Research ติดต่อกันทุกปี ทั้งในผลิตภัณฑ์ประเภท DLP 1080p Projector และ Short-Throw Projectorซึ่งนอกจากนี้ BenQ ยั งมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมรองรับ  และครอบคลุมธุรกิจทุกขนาด ทั้งธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น ไปจนถึงธุรกิจขนาดกลาง และขนาดใหญ่ นอกจากนี้เรายังเป็นผู้นำด้านนวั ตกรรมผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Dust Guard technology, IFP-Smart Eye Care & Germ-resistance และ Instashow (Plug-and-play) wireless presentation ซึ่งเป็นส่วนสำคั ญอย่างยิ่ง ที่ส่งผลให้ BenQ IFP เป็นแบรนด์ชั้นนำ ที่ได้รับรองโดย TÜVRheinland Certification ในเรื่องของการตั ดแสงสีฟ้าและถนอมสายตาแบบ Flick er free รวมทั้ง SGS-CSTC Consumer Testing Services Shanghai ที่รับรองเรื่ องจอภาพที่มีชั้นจอสามารถป้องกั นแบคทีเรียจากมือสัมผัสได้ และได้รับการยอมรับจากทั่วโลก อาทิ อันดับ 1 ในมาเลเซีย, อันดับ 2 ในออสเตรเลีย และอันดับ 3 ในนานาประเทศ ทั้งในแถบเอเชีย และยุโรป และในปีนี้ทำให้เรามองเห็นโอกาส อันดี ที่จะส่งมอบโซลูชั่นที่ยอดเยี่ย มนี้ให้แก่ตลาดในประเทศไทยเช่นกั น...”

        นางสาว ธัญรัก นาสมยนต์ ผู้จัดการใหญ่ เบ็นคิว ประจำประเทศไทย เผยกลยุทธ์ทางการตลาด วิสัยทัศน์ และนโยบายในการพัฒนาส่วนต่างๆ เพื่อบุกตลาดให้ตรงจุด และส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แ ก่ลูกค้าว่า “…เรามุ่งเน้นการพัฒนาในทุกๆ ด้าน โดยเริ่มจากภายในองค์กร มีการพัฒนาขีดความสามารถ และความเชี่ยวชาญของบุคลากรให้ต รงจุด และตรงใจมากขึ้น ทั้งฝ่ายการตลาด ที่มุ่งมั่น  คัดสรรผลิตภัณฑ์ให้ตอบรับกับควา มต้องการของตลาด และตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในแต่ละ ไลฟ์สไตล์ได้มากยิ่งขึ้น, ฝ่ายขาย ที่พร้อมบุกตลาด เข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รีเทล             ทั่วประเทศ, ฝ่ายเทคนิค พร้อมทีมเซอร์วิสที่ลูกค้าสามาร ถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ผ่านเบอร์ Call Center 02-117-1420 ระหว่างวั นจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.30 – 17.30 น. พร้อม Voice auto message  ที่ลูกค้าสามารถกดมาฟั ง เพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้นได้ตลอ ด 24 ชั่วโมง และการให้บริการแบบ Onsite service ที่ร่วมกับพันธมิตร     3 ราย อาทิ บริษัท สยามเทค แอนด์ ดีเวลล็อป จำกัด รวมทั้งสิ้น 13 จุดให้บริการทั่วประเทศ โดยให้บริการรับซ่อมเครื่อง ประมาณ 3 วันทำการ และหากประเมินความเสียหายแล้วต้ องใช้ระยะเวลาในการซ่อมเกินกว่า 3 วัน จะมีเครื่องสำรองให้บริการระหว่างรอ

          สำหรับการตั้งเป้าหมาย หรือยอดขายในปีนี้ เราจะเทียบกับฐานการตลาดของ Ben Q ในปีที่ผ่านมา ซึ่งมีเป้าหมายต้องการเติบโตขึ้ นมากกว่าเดิม 50% โดยแบ่งสัดส่ วนความสำคัญในการทำการตลาดเป็น  LCD, Projector และ IFP ตามลำดับ ซึ่งนอกจากภาคธุรกิจ และการศึกษาแล้ว ในส่วนของลูกค้าบุคคล (B2C) เรา ยังมีProjector ที่รองรับความต้ องการของลูกค้าที่มองหา ผลิตภัณฑ์สำหรับ Home Cinema และ Pro Cinema ด้วย...”

        คุณวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิ ตภัณฑ์ กล่าวถึงภาพรวมผลิตภัณฑ์ว่า “...เรามั่นใจในความเป็นผู้นำด้ านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยี ซึ่งได้รับการการันตีจากองค์กรร ะดับโลกอย่าง TÜVRheinland Certification, SGS-CSTC Consum er Testing Services Shanghai และได้รั บการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่ วโลก ได้แก่

Dust Guard technology: เทคโนโลยีป้องกันฝุ่ น ที่ออกแบบ และเลือกใช้วัสดุในการผลิตทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ทั้งกระจกแบบนูน ไส้ในที่เป็นระบบปิด ปราศจากช่องว่างเพื่อป้องกันการ ตกค้างของฝุ่น พร้อมฝาครอบอีกชั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นเล็ดลอดเ ข้าสู่ภายในได้ จึงช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องได้สูงกว่า ทั้งยังช่วยให้คุณภาพสีไม่ลดลง แม้ใช้งานยาวนาน

IFP-Smart Eye Care & Germ-resistance: IFP หรือ Inte ractive Flat Panel ของ BenQ ซึ่งมี ความโดดเด่นที่ไม่ใช่เพียงจอแก้ วทั่วไป แต่ยังป้องกันแบคทีเรีย และเป็นจอกระจกที่มี Panel 2 ชั้น เคลือบทับด้วย Ionic Silver ซึ่งลดแสงสะท้อน (Anti-Glare) ลดการกระพริ บของหน้าจอ (Flicker Free) และลดแสงสีฟ้า (Low Blue Light)เพื่อถนอมสายตาผู้ใช้งาน รวมทั้งมีเซนเซอร์ปรับลดแสงอัตโ นมัติ เมื่อมีคนเดินเข้าใกล้ในรัศมี 1 20 องศา และภายในระยะไม่เกิน 1. 5 เมตร ซึ่งเบ็นคิวเป็นรายเดียวที่นำเส นอผลิตภัณท์และนวัตกรรมเหล่านี้ ออกสู่ตลาด นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกทั้งข้อมูลบนจอภ าพ และเสียง ระหว่างการเรียนการสอนได้

Instashow (plug-and-play) wireless presentation: BenQ นับเป็ นรายแรกที่สามารถเชื่อมต่ออุ ปกรณ์ แต่ละเครื่อง กับ Projector ได้แบบไร้สาย และสะดวกทันใจแบบPlug-and-Play  ซึ่งเพิ่มความคล่องตัวในการประชุ ม ให้แก่ห้องประชุมตั้งแต่ขนาดเล็ ก ไปจนถึงขนาดกลางได้เป็นอย่างดี

          คุณสมบัติเหล่านี้ เสริมสร้างให้เรามีความมั่นใจใน การสร้างสรรค์โซลูชั่นเพื่อตอบโ จทย์ทั้งภาคธุรกิจ และภาคการศึกษา จนเกิดเป็นโซลูชั่นสำหรับ Smart Classroom ที่เรามุ่งเน้นส่ งเสริมให้เกิดบรรยากาศในการเรี ยนการสอนที่สนุกขึ้น มีการสื่อสารแบบสองช่องทาง (Two way communication) สามารถเขียน และแชร์ได้ระหว่างนักเรียน และครูผู้สอน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการลดการ ใช้กระดาษ (Paperless) และลดการ แบกหนังสือจำนวนมากของนักเรี ยนลงไปได้อีกด้วย

          ด้านโซลูชั่นสำหรับ Smart Meeting room เรามุ่งเน้นการเชื่อมต่อไว ใช้ง่าย แชร์สะดวกทั้งไฟล์ภาพ และวีดีโอ โดยสามารถเชื่อมต่อพร้อมกันได้สู งสุดถึง 16 เครื่อง เพื่อให้ผู้ร่วมประชุมทุกคนสามา รถมีส่วนร่วม และนำเสนองานกันได้อย่างเต็มประ สิทธิภาพ...”

          BenQ มุ่งมั่นที่ จะเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่ อมวลมนุษย์ และผู้ให้บริการด้านโซลูชั่น ด้วยปรัชญา "Because It Matters” ที่นำผลิตภัณฑ์นวั ตกรรม โซลูชั่นเทคโนโลยี และการให้บริการมาผนึกกำลัง       เพื่อเดินหน้าตอบสนองความ ต้องการของลูกค้าทุกภาคส่วน ทั้งยังขยายฐานการตลาดสู่ภาคธุร กิจ        ภาคการศึกษา และผู้ใช้รายบุคคลอย่างไม่หยุดยั้ ง

Political News