สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นักลงทุนรายใหญ่-สถาบันแห่ซื้อหุ้นกู้JKNวงเงินไม่เกิน400ล้านบาทหมดเกลี้ยง

‘บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN’ ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม จากนักลงทุนสถาบัน โดยเฉพาะกับนักลงทุนรายใหม่ หลังออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 400 ล้านบาท จากความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่อยู่ในช่วงขาขึ้น และการวางแผนรุกทำตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน มั่นใจผลงานครึ่งปีแรกสุดแจ่มแน่นอน

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณนักลงทุนทุกคนที่เชื่อมั่นและจองซื้อหุ้นกู้ JKN ครั้งที่ 1/2563 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกันและมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนด อายุ 2 ปี 9 เดือน วงเงินเสนอขายไม่เกิน 400 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ร้อยละ 6.6 ต่อปี และชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน โดยกำหนดจ่ายดอกเบี้ยงวดแรกในเดือน ต.ค.2563 ซึ่งการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถมานำเงินที่ได้มาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ JKN ให้มีความแข็งแกร่ง จากแผนงานปีนี้ที่มีเป้าหมายต้องการขยายตลาดจำหน่ายคอนเทนต์ไปยังภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้เตรียมเพิ่มเงินลงทุนซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อนำมาจำหน่ายให้แก่คู่ค้าทั้งในกลุ่มผู้ประกอบการสถานีทีวีดิจิทัลและกลุ่ม OTT ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่พบว่ามีความต้องการซื้อคอนเทนต์สำเร็จรูปเพื่อนำไปออกอากาศตอบสนองความต้องการผู้ชมในแต่ละประเทศ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงานแก่ JKN และผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโต 15-20% ตามแผนงานที่วางไว้

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2563 คาดว่ายังรักษาอัตราการเติบโตที่ดี เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทฯ ทำกำไรได้สูงถึง 95.26 ล้านบาท เติบโต 18.34% จึงมั่นใจว่าภาพรวมผลงานในครึ่งปีแรกของปีนี้จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนอย่างแน่นอน

 

Political News