สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บำรุงราษฎร์ จับมือ เจดับบลิว แมริออท เปิดตัวเมนู‘Healthy Thai Touch Tea Set’

การที่จะยืนหยัดอยู่บนโลกธุรกิจได้อย่างยั่งยืนนั้น ล้วนมีองค์ประกอบต่าง ๆ มากมาย ขณะที่การสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า (Customer Experience) ก็ถือเป็นอีกปัจจัยสำคัญในการสร้างความแตกต่างในดำเนินธุรกิจเช่นกัน แต่บางครั้งอาจถูกมองข้าม เนื่องจากเป็นการสร้างสัมพันธภาพกับลูกค้าในระยะยาว และจำเป็นต้องทำอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันองค์กรก็ต้องจัดสรรเงินทุนส่วนหนึ่งเพื่อนำมาออกแบบสร้างสัมพันธ์อันดีควบคู่กับการพัฒนาธุรกิจไปพร้อมๆ กัน 

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ถือเป็นอีกตัวอย่างขององค์กรธุรกิจโรงพยาบาลที่เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาองค์กรในทุกๆ มิติ ซึ่งหมายรวมถึงการออกแบบสร้างสรรค์เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้บำรุงราษฎร์ก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เปิดเผยว่า “ในฐานะผู้นำการให้บริบาลสุขภาพแบบองค์รวมระดับโลกด้วยนวัตกรรม ซึ่งนอกจากมาตรฐานการให้บริการดูแลรักษาผู้ป่วยอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากลแล้ว บำรุงราษฎร์มีหลักการดำเนินงาน โดยให้ความสำคัญกับผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง (patient centric) และยึดหลักความปลอดภัยของผู้ป่วย (patient safety) เป็นสิ่งสำคัญสูงสุดเสมอ ด้วยแนวคิดนี้เอง จึงเป็นที่มาของการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์เชิงบวกที่แตกต่างให้กับผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการในโรงพยาบาล”

ล่าสุด โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ร่วมกับ โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ได้สร้างประสบการณ์มิติใหม่ด้วยการยกระดับการให้บริการสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เป็นการรังสรรค์เมนูใหม่สุดพิเศษโดยเชฟชั้นนำระดับโรงแรม 5 ดาว ภายใต้บริการ ‘Healthy Thai Touch Tea Set’ ซึ่งจะเสิร์ฟในรูปแบบของ Premium Set ปัจจุบันมีให้บริการ 3 เซต ซึ่งจะถูกหมุนเวียนในแต่ละวัน โดยจะให้บริการระหว่างเวลา 8.00 – 17.00 น. ที่ห้องรับรองนภาเล้าจน์ ชั้น 10 อาคารบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล คลินิก

ภญ. อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ กล่าวว่า “บริการ Healthy Thai Touch Tea Set นับเป็นมิติใหม่ของธุรกิจโรงพยาบาล ที่บำรุงราษฎร์มีความตั้งใจ กล้าคิดและลองทำนอกกรอบ เสริมบริการระดับพรีเมียมนอกเหนือจากการรักษาพยาบาล เพื่อย้ำการเป็นผู้นำบริการแบบ ‘Hospitel’ ได้อย่างชัดเจนอีกครั้ง โดยบริการใหม่นี้เพื่อมอบประสบการณ์ที่สร้างความแตกต่างในเชิงบวกให้กับผู้มาใช้บริการได้ลิ้มลองเมนูพิเศษที่ได้คิดค้นและปรุงขึ้นโดยเชฟโรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ถือบัตร Loyalty Member ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่ห้องรับรองนภาเล้าจน์ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับบุคคลทั่วไปที่ต้องการเปิดประสบการณ์ใหม่กับ Premium Set สามารถซื้อบัตรคูปอง Voucher ในราคาเพียง 1,000 บาทต่อหนึ่งเซต และสามารถนั่งในห้องรับรองนภาเล้าจน์ได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งในอนาคตมีแผนที่จะขยายการให้บริการนี้ไปยังห้องพักผู้ป่วยในอีกด้วย โดยบริการนี้ ถือเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ Customer Journey เพื่อพัฒนาต่อยอดประสบการณ์ และเพื่อถือโอกาสนี้ขอบคุณในความไว้วางใจของผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในช่วงระยะเวลา 40 ปีที่ผ่านมา”

มร. เดวิด แคมป์เบล ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม เจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ กล่าวเสริมว่า “ความโดดเด่นของบริการ Healthy Thai Touch Tea Set อยู่ที่การผสมผสานของแต่ละเมนูที่จะมีกลิ่นอายความเป็นสไตล์ตะวันตกคลุกเคล้ากับรสชาติความเป็นไทยได้อย่างกลมกล่อม โดยจะใช้วัตถุดิบธรรมชาติจากโครงการหลวง และวัตถุดิบจากท้องถิ่นเป็นหลัก โดยเมนูจะถูกออกแบบผสมผสานแนวฟิวชั่น แต่ยังคงคุณค่าความเป็นไทยเพื่อนำเสนอความเป็นไทยให้แก่ผู้มาใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงยังคำนึงถึงสุขภาพโดยได้นำวัตถุดิบจากธรรมชาติเข้ามาใช้ทดแทน และคำนึงถึงปริมาณแคลอรี่ด้วย อาทิ เมนูโปรตีนมังสวิรัติจากพืชปั้นก้อนทอดเสิร์ฟพร้อมซอสมะขาม (Omni-Ball Lollipop with Tamarind Sauce) เป็นเมนูซิกเนเจอร์เป็นการผสมผสานนวัตกรรมทางฝั่งตะวันตกกับการทำอาหารฝั่งเอเชียเข้าด้วยกัน โดยใช้โปรตีนเกษตรทำจากเห็ดหอม ถั่วลันเตา ถั่วเหลืองที่ไม่ถูกดัดแปลงพันธุกรรม และข้าว มาทดแทนการใช้เนื้อสัตว์, เมนูเค้กรสโอเลี้ยงดั้งเดิม (Thai Coffee Mud Cake) ปริมาณ 63 กิโลแคลอรี่ เป็นสูตรไม่เติมน้ำตาล แต่จะใช้สารสกัดจากหญ้าหวานแทน หรือเมนูมินิสโคน รสกล้วยไข่ตากแห้ง (Assorted Mini Scones Dried Banana) ปริมาณ 116 กิโลแคลอรี่ เสิร์ฟพร้อมแยมสัปปะรด และครีมสด จะใช้กล้วยตากจากท้องถิ่น ซึ่งเป็นเมนูที่คิดค้นขึ้นมาใหม่สำหรับผู้มาใช้บริการที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เท่านั้น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 องค์กรใหญ่ร่วมใจจัดกิจกรรม Bhappy ครั้งที่ 13 แต้มสี เติมฝัน สร้างสุขอนามัย ส่งเสริมการออมให้น้อง

บำรุงราษฎร์ เปิด ‘ศูนย์เฉพาะทางด้านการทำงานระบบทางเดินอาหาร’

บำรุงราษฎร์ พัฒนาต่อยอดศูนย์จักษุ เปิดตัว ‘ศูนย์ปลูกถ่ายกระจกตา’

บำรุงราษฎร์ เปิดตัว‘คลินิกคุณภาพการนอนหลับ’ เผยผู้ที่มีโรคประจำตัว อาจพบภาวะหยุดหายใจขณะหลับร่วมด้วยสูงถึง 50%

บำรุงราษฎร์ เปิดตัว Radiology AI ปัญญาประดิษฐ์ทางรังสีวิทยา ผู้ช่วยรังสีแพทย์ในการวิเคราะห์ และระบุตำแหน่งภาวะความผิดปกติของปอด – มะเร็งเต้านม

บำรุงราษฎร์ จับมือการบินไทย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษในการดูแลสุขภาพ สมาชิก ROP

Political News