สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

6 ทริคเที่ยว สบายใจ ปลอดภัย ไกลโควิด

 เมื่อประเทศไทยคลายล็อคดาวน์ เหล่าทราเวลเลอร์ก็เริ่มออกเดินทางเที่ยว ซึ่งก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่อยากออกมาท่องเที่ยวคลายเครียดแต่ก็ยังกังวลกับโควิด-19 “มาคาเลียส” ออนไลน์ทราเวลแพลตฟอร์ม (Online Travel Platform) แหล่งรวมและจำหน่ายวอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย ขอแนะนำ “6 ทริคเที่ยวสบายใจ ปลอดภัย ไกลโควิด” เพื่อคลายกังวลและท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน

นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “หลังจากที่ภาครัฐประกาศคลายล็อคดาวน์ ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเริ่มทยอยเดินทางท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ กันบ้างแล้ว แต่คงมีเหล่าทราเวลเลอร์บางกลุ่มที่ยังกังวลเรื่องโควิด-19 กันอยู่บ้าง แต่ทั้งนี้ด้านผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านค้า ก็มีการปรับตัวให้เข้ากับ “ฐานวิถีการท่องเที่ยวใหม่” (New Normal Tourism) เน้นคุณภาพและความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งจะเห็นได้ว่าในธุรกิจโรงแรมเริ่มมีการปรับตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งมาตรการด้านสุขอนามัยของที่พัก พื้นที่ส่วนกลาง พนักงานที่ให้บริการ  รวมไปถึงรูปแบบการให้บริการ เช่น จุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ จุดคัดกรอกอุณหภูมิร่างกาย รูปแบบการบริการอาหารเช้าในห้องพัก จากเดิมที่จัดเป็นไลน์บุฟเฟ่ต์ เป็นต้น รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ ตั้งแต่การจองที่พักไปจนถึงการชำระค่าบริการต่างๆ เพื่อลดการสัมผัส สร้างสังคมไร้เงินสด (Cashless society) เป็นต้น

ส่วนเหล่าทราเวลเลอร์ที่ยังกังวลแต่อยากออกไปเที่ยวกันแล้ว มาคาเลียสขอแนะนำ 6 ทริค ที่จะช่วยให้ทริปท่องเที่ยวสนุกและปลอดภัยจากโควิด-19 เริ่มจากการกำหนดสมาชิกในทริปควรเป็น  “กลุ่มเล็ก” หรือ “FIT” (Free Individual Traveler) เช่น คู่รัก ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนขนาด 2-4 คน เพื่อให้ง่ายต่อการเดินทางและลดความแออัดในการเข้าใช้บริการต่างๆ และที่สำคัญคือปัจจุบันโรงแรมและที่พักต่างๆ ค่อนข้างเข้มงวดกับการจำกัดปริมาณคนในการใช้พื้นที่ส่วนกลาง ดังนั้นการเที่ยวแบบน้อยคนจะได้รับความสะดวกสบายกว่าในยุคโควิดนี้

เมื่อได้สมาชิกร่วมทริปแล้วก็ถึงเวลาจองที่พัก ควรเลือกรับบริการในรูปแบบใบจองในลักษณะ “อีวอเชอร์” (e-Voucher) แทนการปริ้นใบจองแบบกระดาษ นอกจากจะช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติแล้ว ยังช่วยป้องกันการลืม ลดการสัมผัส และเพิ่มความสะดวกเพียงแค่โชว์โทรศัพท์มือถือให้เคาเตอร์เช็คอินของโรงแรมก็สามารถเข้าพักได้ทันที

ระหว่างการเลือกวอเชอร์ที่พักก็ควรเลือกที่มี “แพ็คเกจพิเศษ” เช่น บริการสถานที่เที่ยว และร้านอาหาร เสริมจากห้องพัก ข้อดีคือทางผู้จำหน่ายวอเชอร์จะทำการคัดสรรค์มาเรียบร้อยแล้ว จึงจะช่วยลดการแออัดการใช้บริการในสถานที่ต่างๆ ลงได้ และที่สำคัญคือจะประหยัดงบประมาณในการเดินทางท่องเที่ยว

การจัดกระเป๋าเดินทางก็อย่าลืม “อุปกรณ์ป้องกัน” ได้แก่ หน้ากากอนามัย สเปร์แอลกอฮอล์ ถือเป็นปัจจัยที่ 7 ในการดำรงชีวิตรองจากโทรศัพท์มือถือ เป็นอุปกรณ์ที่ต้องพกติดตัวไปทุกที่ นอกจากเป็นการป้องกันตัวเองแล้วยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอีกด้วย แนะนำว่าให้พกไปในปริมาณที่พอดีสามารถใส่ในกระเป๋าถือหรือกระเป๋าสะพายได้ เพื่อความสะดวกในการหยิบมาใช้งาน

ทริคสำคัญต่อมา คือ “ห่าง-เลี่ยง-ล้าง” วลีเด็ดที่ต้องท่องจำให้ขึ้นใจและปฏิบัติให้คุ้นชิน เริ่มที่การยืนในที่สาธารณะหรือการต่อแถวเพื่อใช้บริการต่างๆ ต้องเว้นระยะห่าง และต้องเลี่ยงการใช้มือสัมผัสในจุดสัมผัสร่วมอย่างเช่น ปุ่มลิฟท์ ลูกบิดประตู ราวบันได เป็นต้น รวมถึงการล้างมือบ่อยๆ ทริคสุดท้ายคือ “ตราสัญลักษณ์” เหล่าทราเวลเลอร์ทุกคนต้องสังเกตุตราสัญลักษณ์ SHA (AMAZING THAILAND SAFETY&HEALTH ADMINISTRATION) หรือมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทุกครั้งก่อนเข้ารับบริการในสถานที่ต่างๆ เพื่อแสดงว่าสถานที่แห่งนั้นปลอดภัยและได้รับการรับรองมาตรฐานความสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับเหล่าทราเวลเลอร์ที่อยากไปเปิดประสบการณ์คลายความเครียดหลังคลายล็อคดาวน์ และกำลังมองหาวอเชอร์ที่พักสุดคุ้ม มีบริการครบ ปลอดภัยจากโควิด พร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย สามารถแวะมาได้ที่ มาคาเลียส www.makalius.co.th ออนไลน์ทราเวลแพลตฟอร์ม (Online Travel Platform) แหล่งรวมและจำหน่ายวอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย ที่มีให้เลือกมากมาย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02 821 5215 หรือ Line @makalius

Political News