สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง ดร.ยรรยง ไทยเจริญ ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดอีไอซี

ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่งตั้ง ดร.ยรรยง ไทยเจริญ ดำรงตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด Economic Intelligence Center (EIC)  โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561

ดร.ยรรยง จะเข้ามารับหน้าที่ในการบริหารภ าพรวมของศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุ รกิจ ซึ่งเป็นหน่วยงานกลยุทธ์ของธนาค ารไทยพาณิชย์ในการสร้างงานวิเคร าะห์ วิจัยที่เป็นประโยชน์ต่อลูกค้า ผู้บริหาร และบุคลากรของธนาคาร

ทั้งนี้ ก่อนร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ ดร.ยรรยง มีประสบการณ์ทำงานที่ธนาคารแห่ง ประเทศไทย ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายการเงิน สายนโยบายการเงิน ซึ่งรับผิดชอบภาพรวมของงานนโยบา ย ด้านอัตราดอกเบี้ย อัตราแลกเปลี่ยน และเงินทุนเคลื่อนย้ายระหว่างปร ะเทศ และที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ ไทยในตำแหน่ง ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยเพื่อตลา ดทุน

ดร.ยรรยง เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจมห ภาค นโยบายการเงินและตลาดทุน รวมทั้งเป็นผู้บรรยายให้ความรู้ ในงานสัมมนาแก่สาธารณชนและองค์ก รภายนอกทั้งในและต่างประเทศอย่า งต่อเนื่อง ตลอดจนเป็นอาจารย์พิเศษให้กับสถ าบันการศึกษาต่างๆ

ดร.ยรรยง จบการศึกษาระดับปริญญาเอก ด้านเศรษฐศาสตร์ สาขาการเงินและเศรษฐศาสตร์ระหว่ างประเทศและระดับปริญญาตรีในสาข าเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology (MIT) ประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้ทุนธนาคารแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แต่งตั้ง พีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

ถอดประสบการณ์ SCBX กับเส้นทางการเปลี่ยนผ่านสู่การเป็น Fin Tech

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

SCB ส่ง“UP เงินทันใจ”สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้าอัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ''รู้จัก UP ไว ธุรกิจก็โตทันใจ"

ไทยพาณิชย์ร่วมกับศศินทร์มอบรางวัลเชิดชูเอสเอ็มอีไทย 5 บริษัทคว้ารางวัลเกียรติยศ Bai Po Business Awards by Sasin

SCB ผนึก KogoPAY พัฒนาช่องทางชำระเงินข้ามพรมแดน ผ่าน QR Code สำหรับนักท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป

Political News