สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘แอน-จักรพงษ์’ทุ่มทุนสนับสนุนพร้อมปั้นธุรกิจสตาร์อัพ‘ทรูลี่ ฮิลล์ คอฟฟี่’ กาแฟดีจากอ.อมก๋อย

‘คุณแอน-จักรพงษ์’ ผู้บริหาร บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย ร่วมสนับสนุนกลุ่มธุรกิจสตาร์อัพ ลงทุนร่วมกับ ‘ทรูลี่ ฮิลล์ คอฟฟี่’ ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกาแฟที่ใช้โมเดลการทำธุรกิจควบคู่การดูแลชุมชน หลังจากร่วมเป็นฉลามนักลงทุน Shark(ชาร์ก) ในรายการธุรกิจพิชิตล้าน ซีซั่น 2 หรือ Shark Tank Thailand Season 2 หวังช่วยต่อยอด สร้างแรงบันดาลใจ และความเข้มแข็งแก่ธุรกิจ SMEs ไทยมากขึ้น

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นหนึ่งในนักลงทุน Shark ฉลามข้ามเพศคนแรกของโลก ในรายการธุรกิจพิชิตล้าน หรือ Shark Tank Thailand Season 2 ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้โชว์เชิงธุรกิจ ที่เชิญนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจระดับพันล้านและหมื่นล้านจำนวน 5 ท่าน เข้าร่วมรับฟังไอเดียกลยุทธ์ และแผนการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการกลุ่มสตาร์อัพ หรือกลุ่มเอสเอ็มอี พร้อมให้คำแนะนำและตัดสินใจให้การสนับสนุนเงินทุน แก่กลุ่มผู้ประกอบการ เพื่อเริ่มต้นธุรกิจหรือขยายธุรกิจต่อไป  ซี่งจะช่วยให้ธุรกิจผู้ประกอบการไทยรายเล็กๆ มีความแข็งแกร่งและพร้อมเติบโตไปสู่ธุรกิจขนาดใหญ่ต่อไปในอนาคต

การเข้าร่วมครั้งนี้ ในฐานะที่เป็นนักลงทุนที่เข้าร่วมตัดสินในรายการสัปดาห์ 2 ที่ผ่านมา ชื่นชอบแนวคิดการทำธุรกิจกาแฟทรูลี่ ฮิลล์ คอฟฟี่ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการผลิตและจำหน่ายกาแฟบด กาแฟสำเร็จรูป ที่มีโมเดลการทำธุรกิจกาแฟ ควบคู่การดูแลชุมชน จากการเข้าไปส่งเสริมชุมชนชาวอมก๋อย เพื่อเพาะปลูกกาแฟตามศาสตร์ของพระราชาโดยยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง และรับซื้อเมล็ดกาแฟจากชุมชนเพื่อนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์กาแฟเพื่อวางจำหน่าย และนำรายได้บางส่วนมาใช้ในการพัฒนาชุมชนทั้งการสร้างโรงเรียน พัฒนาเมล็ดพันธุ์กาแฟ เป็นต้น

“รู้สึกยินดีที่ร่วมสนับสนุนเงินทุนให้แก่ ทรูลี่ ฮิลล์ คอฟฟี่ เพื่อร่วมเติมฝันให้แก่เจ้าของธุรกิจเล็กๆ แต่มีไอเดียการทำธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ ที่ยึดศาสตร์ของพระราชาตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งไม่ได้มุ่งกำไรสูงสุดจากการทำธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่ยังแบ่งปันรายได้เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชน ทั้งการพัฒนาอาชีพของคนในชุมชนให้มีรายได้จากการเพาะปลูกกาแฟ สร้างความสุขให้แก่คนในชุมชนได้อย่างแท้จริง” คุณแอน จักรพงษ์ กล่าว

ร่วมติดตามตอนต่อไปว่า “ชาร์ก แอน-จักรพงษ์” จะร่วมสนับสนุนผู้ประกอบการเจ้าไหนเพิ่ม และต่อยอดไอเดียในการสร้างธุรกิจ ในรายการธุรกิจพิชิตล้าน Shark Tank Thailand Season 2 ทุกวันอาทิตย์เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7 HD กดเลข 35

Political News