สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อนันดาฯ เผยยอดขายไตรมาส 2 ดีกว่าเป้า 28% เติบโต 13% พร้อมทบทวนเป้าหมายทั้งปี

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เผยยอดขายโครงการทั้งหมดในไตรมาส 2/2563 มีจำนวน 4,918 ล้านบาท เติบโต 13% จากไตรมาสก่อนหน้า และดีกว่าเป้าหมายที่ 3,842 ล้านบาทถึง 28% เตรียมทบทวนเป้าหมายทั้งปี ชี้เห็นสัญญาณฟื้นตัวต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี

ดร. ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสที่ 2 บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ 4,918 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ที่ 3,842 ล้านบาท ถึง 28% ทำให้ยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกนั้น มีจำนวน 9,272 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 56% ของเป้าหมายทั้งปี 2563 เนื่องจากอนันดาได้บุกตลาดมากขึ้น ผ่านช่องทางออนไลน์ “ANANDA iStore” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ในรูปแบบ New Normal ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีมาก ในอนาคตช่องทางออนไลน์ก็จะเป็นอีกช่องทางหลักทางการขายอีกช่องทางหนึ่ง อีกทั้งจำนวนผู้เยี่ยมชมโครงการที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี แม้กระทั่งในช่วงล็อกดาวน์ก็ตาม ก็ยังเป็นส่วนช่วยสนับสนุนยอดขายของบริษัทได้เป็นอย่างดี

จากยอดขายที่สูงกว่าเป้าหมายในครึ่งปีแรกนั้น ทำให้บริษัทเตรียมทบทวนปรับเป้าหมายของทั้งปี 2563 และยังมองว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง สถานการณ์การระบาดของ COVID-19 นั้นมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากประเทศไทยมีการควบคุมการแพร่ระบาดได้เป็นอย่างดี จำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศอยู่ในระดับต่ำ จนส่งผลให้มีการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจค่อยๆดำเนินเข้าสู่ภาวะปกติ รวมถึงอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับต่ำ ตลอดจนมาตรการต่างๆจากภาครัฐ เข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้ภาคธุรกิจและผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นที่สูงขึ้น สอดคล้องกับดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน ซึ่งภาคอสังหาริมทรัพย์ก็จะได้รับประโยชน์จากปัจจัยข้างต้น และมีแนวโน้มที่จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 นี้

Political News