สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"หัวเว่ย" เปิดตัว AppsUP เวทีประกวดนวัตกรรมแอปมือถือระดับโลก

ในเอเชียแปซิฟิก รางวัลประกอบด้วยเงินสด 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ Huawei Cloud Voucher มูลค่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ

หัวเว่ย โมบาย เซอร์วิสเซส (Huawei Mobile Services: HMS) ชวนนักพัฒนาแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือทั่วโลกมาร่วมประลองทักษะบนเวทีการแข่งขันระดับโลก HUAWEI HMS App Innovation Contest, AppsUP ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

นักพัฒนาแอปมากพรสวรรค์จากทั่วโลกจะมาประชันฝีมือกันในการแข่งขัน AppsUP ครั้งปฐมฤกษ์ เพื่อสร้างสรรค์แอปที่ช่วยอำนวยความสะดวกและมีประโยชน์ในชีวิตประจำวัน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ภูมิภาค ได้แก่ เอเชียแปซิฟิก ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา ลาตินอเมริกา และจีน เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้แสดงทักษะความสามารถและนวัตกรรมของตนเอง ผ่านชุดเครื่องมือและทรัพยากรการพัฒนาแอป HMS Core

เป้าหมายของการแข่งขันคือการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักพัฒนาทั่วโลก เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานมีชีวิตดิจิทัลที่ดีขึ้นผ่านการใช้งานแอปมือถือ สำหรับแอปที่ชนะการประกวดจะได้รับการโปรโมตผ่าน HUAWEI AppGallery เพื่อให้ลูกค้าหัวเว่ยหลายร้อยล้านคนในกว่า 170 ประเทศและดินแดนสามารถเข้าถึงได้

รางวัลและสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับประกอบด้วย

  • เงินทุนรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากโครงการ Shining-Star Program ใน 5 ภูมิภาคการแข่งขัน ในสาขาต่าง ๆ ได้แก่ Best App, Best Game, Most Social Impact App, Most Popular App และ Honorable Award
  • สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ ประกอบด้วยรางวัลเงินสด 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ และ Huawei Cloud Voucher มูลค่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับผู้ชนะ
  • โอกาสในการโปรโมตแอปผ่านสื่อทั่วโลก
  • สิทธิในการเข้าถึงกิจกรรม คอร์ส และการรับรองนักพัฒนาของหัวเว่ยก่อนใคร
  • โอกาสในการแข่งขันบนเวทีระดับโลก เพื่อแสดงความสามารถทางเทคนิคโดยใช้ชุดเครื่องมือ HMS Core
  • ร่วมพูดคุยกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและคณะกรรมการของ AppsUP

เพื่อฉลองการเปิดตัวการแข่งขัน หัวเว่ยได้จัดกิจกรรมไลฟ์สดเมื่อวันอังคารที่ 30 มิถุนายน โดยกิจกรรมการเปิดตัวเวทีการแข่งขันระดับโลกได้รับเกียรติจากคุณจาง ผิงอัน ประธานฝ่ายบริการคลาวด์สำหรับผู้บริโภคของหัวเว่ย คอนซูเมอร์ บิสิเนส กรุ๊ป พร้อมเหล่าผู้เชี่ยวชาญ HMS Core และนักพัฒนาแอปชั้นนำจาก HUAWEI AppGallery มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

คุณจาง ผิงอัน กล่าวถึงการเปิดตัวการแข่งขัน HUAWEI HMS App Innovation Contest, AppsUP ว่า "นักพัฒนามากพรสวรรค์ในระบบนิเวศของ HMS มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ผลงานของพวกเขามีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างมาก แอปที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นช่วยให้เราสำรวจโลกรอบตัวได้อย่างไร้อุปสรรค เราต้องการเชิญชวนเหล่านักพัฒนาให้มาร่วมสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิม และเปลี่ยนแนวคิดให้เป็นความจริงโดยใช้ HMS Core ของหัวเว่ย โมบาย เซอร์วิสเซส"

สนับสนุนนักพัฒนาในเอเชียแปซิฟิกในรูปของ Huawei Cloud Voucher [1] และเวิร์กช็อปฝึกอบรมออนไลน์

นักพัฒนาแอปในเอเชียแปซิฟิกจะได้รับ Huawei Cloud Voucher ซึ่งสามารถนำไปใช้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผล การจัดเก็บข้อมูล เครือข่าย ฯลฯ เมื่อลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันและยืนยันตัวตนสำเร็จแล้ว ผู้เข้าแข่งขันทุกคนจะได้รับ Huawei Cloud Voucher ขั้นต่ำ 200 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับทีมที่ลงทะเบียนและส่งแอปเข้าประกวดเสร็จเรียบร้อยจะได้รับ Huawei Cloud Voucher เพิ่มอีก 4,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับนักพัฒนาที่ยังไม่คุ้นเคยกับหัวเว่ย โมบาย เซอร์วิสเซส สามารถเข้าร่วมเวิร์กช็อปฝึกอบรมออนไลน์เพื่อเรียนรู้การบูรณาการแอปของตนเองเข้ากับชุดเครื่องมือ HMS Core โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ [email protected]

เงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ สำหรับผู้ชนะ 20 อันดับแรกในเอเชียแปซิฟิก

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รางวัลเงินสดและรางวัลอื่น ๆ มีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยจะมอบให้ผู้ชนะ 20 อันดับในสาขา Best App, Best Game และ Honorable Award รวมถึงสาขาพิเศษ Most Social Impact App และ Most Popular App

รางวัล 20 อันดับแรกผู้ชนะการแข่งขัน  AppsUP ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

 รางวัลในเอเชียแปซิฟิก

สาขา

จำนวนรางวัล

มูลค่าดอลลาร์สหรัฐ / ทีม

เงินสด

HUAWEI Cloud Voucher

HUAWEI Cloud Academy Credits

รางวัล 20 อันดับ

Best App

5

15,000

15,000

95

Best Game

3

15,000

15,000

95

Honorable Award

12

2,500

2,500

95

รางวัลพิเศษ

Most Social Impact App

3

15,000

15,000

95

Most Popular App

1

5,000

5,000

95

คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

การแข่งขัน AppsUP ตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มากด้วยประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการพัฒนาแอปมือถือ โดยคณะกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประกอบด้วย Johnson Lim ประธาน Malaysia Mobile Technology Association (MMTA), Jonathan Defensor De Luzuriaga ประธาน Philippine Software Industry Association (PSIA), ปริวรรต วงษ์สำราญ ผู้อำนวยการศูนย์วิสาหกิจเริ่มต้นประเทศไทย (Startup Thailand), Richard Chua ผู้จัดการทั่วไป บริษัท IGG Singapore Pte Ltd และ Suresh Jayaraju ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท Innovopod จากอินเดีย

วิธีเข้าร่วมการแข่งขัน  AppsUP

สำหรับการเข้าร่วมการแข่งขัน ผู้สมัครต้องลงทะเบียนเปิดบัญชีผู้ใช้บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ http://bit.ly/AppsUP-APAC ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน ถึง 30 สิงหาคม 2563 โดยสามารถสมัครประเภทบุคคลหรือประเภททีมจำนวนไม่เกิน 3 คน แอปที่ส่งเข้าประกวดต้องพัฒนาโดยใช้ชุดเครื่องมือ HMS Core และต้องส่งผลงานผ่านทางเว็บไซต์ภายในเวลา 18.00 น. (UTC+8) ของวันที่ 30 สิงหาคม 2563 จากนั้นคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมประจำภูมิภาคจะให้คะแนนแอปโดยพิจารณาจากคุณค่าทางสังคม คุณค่าทางธุรกิจ ประสบการณ์ผู้ใช้งาน และความล้ำสมัย

แอปที่ได้รับการคัดเลือก 20 อันดับในแต่ละภูมิภาคจะเปิดให้สาธารณชนได้รับชมและลงคะแนนโหวตบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และจะเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน HUAWEI AppGallery ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายนเป็นต้นไป ก่อนจะมีการประกาศผู้ชนะเลิศในวันที่ 6 ตุลาคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News