สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Ladies European Tour รีแบรนดิ้งผนึกกำลัง LPGA พัฒนาวงการกอล์ฟหญิง

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Ladies European Tour (LET) ทัวร์กอล์ฟหญิงของยุโรป ได้แถลงเปิดตัวโลโก้และเว็บไซต์ใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการผนึกกำลังเป็นพาร์ทเนอร์กับ LPGA โดยมุ่งมั่นร่วมกันพัฒนาและผลักดันวงการกอล์ฟหญิงของโลก

อเล็กซานดรา อาร์มาส ซีอีโอของ LET กล่าวว่า การรีแบรนดิ้ง Ladies European Tour จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนานักกอล์ฟในทัวร์ เนื่องจากช่วยสร้างโอกาสในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพมากขึ้น โดยฤดูกาลนี้ หากทุกอย่างดำเนินไปตามแผนงาน LET จะจัดการแข่งขันมากรายการที่สุดเป็นประวัติการ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา "โควิด-19" ทำให้ต้องยกเลิกหรือเลื่อนโปรแกรมแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

อาร์มาสกล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม LET ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาในระยะยาว ไม่ใช่แค่ปี 2020 แต่มุ่งมั่นสร้างทัวร์ให้ใหญ่ขึ้นในปี 2021 และ 2022 โดยความร่วมมือกับ LPGA

ด้านเมแกน แม็คลาเรน โปรกอล์ฟสาวชาวอังกฤษของ LET ซึ่งเขียนบทความลงในเว็บไซต์ของ LPGA ระบุว่า LET มีนักกอล์ฟฝีมือระดับโลกหลายคน แต่ที่ผ่านมา เวลาจะเปลี่ยนจาก LET สู่ทัวร์ที่ใหญ่ขึ้นอย่าง LPGA มักจะเกิดปัญหาความไม่มั่นใจ และปัญหาในการปรับตัว ความร่วมมือกันระหว่างทั้ง 2 ทัวร์ในครั้งนี้ น่าจะช่วยให้นักกอล์ฟจาก LET ได้รับประสบการณ์การเล่นใน LPGA มากขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้แฟนๆ ของ LPGA ได้ทำความรู้จักกับนักกอล์ฟที่ทัวร์แข่งในฝั่งยุโรปเป็นหลักอีกด้วย

 

Political News