สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Nissan e.dams เก็บชัยชนะศึก ABB Formula E Race at Home Challenge รอบชิงชนะเลิศ

โอลิเวอร์ โรว์แลนด์ นักแข่งรถทีม Nissan e.dams ได้รับชัยชนะเป็นครั้งที่สองในการแข่งขัน ABB Formula E Race at Home Challenge ทำให้เขามีคะแนนสะสมขึ้นเป็นอันดับที่สามในประเภทนักแข่ง และส่งผลให้ Nissan e.dams ขึ้นเป็นอันดับที่สองในการแข่งขันชิงแชมป์ประเภททีม

โรว์แลนด์ ขึ้นนำรวดเดียวตั้งแต่สตาร์ทในตำแหน่ง โพล โพสิชั่น จนเข้าสู่เส้นชัย ในการแข่งสนามที่แปดนี้ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่างเซบาสเตียน บูเอมี คว้าอันดับที่ห้า จากการกริดสตาร์ทในตำแหน่งที่หก ความสำเร็จในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ สะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความมั่นใจของทีมในช่วงครึ่งหลังของซีรีย์การแข่งเสมือนจริงรายการนี้

สำหรับการแข่งขันรถแข่งแบบออนไลน์ถือเป็นเรื่องใหม่ของทั้งโรว์แลนด์ และ บูเอมี ทั้งสองได้ใช้การแข่งขันรอบคัดเลือกเพื่อปรับตัว รวมถึงเซ็ตอัพรถแข่งในโลกเสมือนที่บ้าน และเมื่อฤดูกาลแข่งขันได้เริ่มต้นขึ้น ประสบการณ์และความชำนาญของพวกเขาก็ส่งผลให้โรว์แลนด์ได้รับชัยชนะเป็นครั้งแรกของทีมในการแข่งขันในสนามของกรุงเบอร์ลิน

ที่ผ่านมา โรว์แลนด์ได้ขึ้นโพเดียมในสนามแข่งขันที่หก และ จบอันดับที่สี่ในสนามที่เจ็ดอีกครั้งในนิวยอร์ก สำหรับช่วงปลายฤดูกาลนี้นอกจากผลงานอันโดดเด่นของโรว์แลนด์แล้ว ทีมยังได้รับการคะแนนสนับสนุนจากผลงานที่สามารถจบในสิบอันดับแรก สองครั้งจากบูเอมี ส่งผลให้โรว์แลนด์มีคะแนนสะสมประเภทนักแข่งเป็นอันดับที่สาม ขณะที่ทีมได้คะแนนสะสมเป็นอันดับที่สองในประเภททีม

การแข่งขัน ABB Formula E Championship ได้ถูกระงับไว้ชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของ โควิท-19 ทำให้การแข่งขันแบบ Race At Home Challenge หรือการแข่งในโลกเสมือนจริงถูกสร้างขึ้นเพื่อให้แฟน ๆ ได้รับความบันเทิงและได้เห็นนักแข่ง 24 คนจากทั้ง 12 ทีมได้ลงแข่งขันในแบบเสมือนจริง นอกจากนี้การแข่งขันยังมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนร่วมกับองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเซฟ (UNICEF) เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโคโรนาไวรัสทั่วโลก เพื่อให้เด็กๆ ได้รับความปลอดภัย มีสุขภาพที่ดี และมีการเรียนรู้เมื่อต้องเผชิญกับโรคระบาด

การแข่งขัน ABB Formula E Race at Home Challenge แบ่งออกเป็นสองรุ่นและสองประเภทนักแข่ง ได้แก่ ประเภทนักแข่งที่ประกอบด้วยนักแข่งจากทีม Formula E และประเภท Challenge ที่เป็นนักแข่งในโลกเสมือนระดับหัวแถว

ทีม Nissan e.dams ได้รวบรวมนักแข่งในโลกเสมือนจำนวนหนึ่งเพื่อร่วมแข่งขันในประเภท Challenge Grid โดยได้มีนักแข่งในโลกเสมือนมืออาชีพที่คอยให้คำแนะนำแก่นักแข่งเหล่านั้น

สำหรับซีรี่ส์การแข่งรถบนโลกออนไลน์ ถือเป็นการนำเสนอในแนวทางแบบเดียวกับการแข่งรถ Formula E ที่ถือเป็น สุดยอดของการแข่งรถที่ไม่มีการปล่อยมลพิษในโลกแห่งความเป็นจริง เช่นเดียวกับการแข่งขันในโลกเสมือนจริงที่มีการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ สิ่งนี้สอดคล้องกับเป้าหมายของนิสสันในการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์และลดการศูนย์เสียในท้องถนนที่เป็นศูนย์ อันเป็นแกนหลักของ นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) วิสัยทัศน์ของแบรนด์ในการเปลี่ยนพลังงานที่ใช้ขับเคลื่อน การขับขี่ และการบูรณาการรถยนต์ให้เข้ากับสังคม

การแข่งขับรายการ ABB Formula E Championship ยังคงหวังว่าจะกลับมาแข่งต่อในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าเมื่อมีการยืนยันในเรื่องความปลอดภัยจาก Covid19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News