สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ยื่นหนังสือต่อรัฐบาล วอนช่วยช้างไทยเร่งด่วน

ซูซาน ฟิลด์ นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์ชาวอังกฤษผู้อาศัยอยู่ที่เกาะสมุยได้ยื่นเรื่องอุทธรณ์ต่อรัฐบาลไทย พร้อมลายเซ็นต์ผู้ร่วมเรียกร้องอีกกว่า 65,000 รายชื่อ ร่วมขอความช่วยเหลือทางด้านการเงินเพื่อช้างและผู้ดูแลที่ได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้ต้องสูญเสีญรายได้จากนักท่องเที่ยวที่หายไป โดยมีนายสรชัด สุจิตต์ ในนามของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นผู้รับเรื่อง

 ซูซาน กล่าวว่า “อนาคตของช้างไทยน่าเป็นห่วงมาก ควาญช้างอาจต้องพาช้างออกไปขอทานตามถนนหรือทำอย่างอื่นที่เป็นการทรมานช้างเพื่อให้ได้เงินไม่กี่บาทมาเพื่อประทังชีวิต ซึ่งไม่ควรเป็นสิ่งที่ช้างในฐานะสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย ต้องมาทำเช่นนั้น”

หากสถานการณ์อันยากลำบากนี้ยังดำเนินต่อไป เป็นไปได้ที่ช้างจะต้องอดอยากจนถึงขั้นเสียชีวิต และซูซานเชื่อว่านั่นจะส่งผลเสียต่อประเทศไทย รวมไปถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศเป็นอย่างมาก

สิ่งที่ซูซานออกมาเรียกร้องคือ เงินช่วยเหลือทั้งแบบเร่งด่วนและแบบประจำ เพื่อดูแลช้าง ควาญช้างและครอบครัว ให้พวกเขามีอาหารและที่อยู่ โดยเฉพาะในช่วงวิกฤตนี้ และขอให้รัฐบาลพิจารณากฎหมายเพื่อคุ้มครองช้างเหล่านี้ โดยเน้นให้พวกเขาอยู่อย่างปลอดภัยและได้รับการคุ้มครอง

“ฉันขอให้คุณโปรดใช้พลังเสียงและความตั้งใจของคุณเพื่อร่วมช่วยเหลือช้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยเหล่านี้ ได้โปรดอย่าปล่อยให้พวกเขาต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมานและอดตาย” ซูซานกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News