สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"บุรีรัมย์ มาราธอน 2018" คึกคัก! นักวิ่งอีลิทระดับโลกตอบรับร่วมชิงชัย

ความเคลื่อนไหวงานวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2018 Presented by เครื่องดื่มตราช้าง” งานวิ่งมาตรฐานระดับโลกที่ยิ่ งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ชิงเงินรางวัลรวมมากกว่า 1,650,000 บาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ "YOUR ULTIMATE DESTINATION – สวรรค์ของนักวิ่ง" ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 11 ก.พ.61 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถระดับโลกที่เตรียมจั ดการแข่งขันโมโตจีพี 2018 ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่ งขันแล้ว 12,000 คน

ล่าสุด นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยืนยันว่า ขณะนี้เหล่าบรรดานักวิ่งอีลิ ทระดับโลก ได้ตอบรับเดินทางเข้ามาร่ วมการแข่งขันครั้งนี้แล้วเป็ นจำนวนทั้งสิ้น 12 ราย แบ่งเป็น 5 สัญชาติ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น เคนย่า เบลารุส รัสเซีย และจีน โดยความพิเศษในปีนี้คือนักวิ่ งอีลิททั้งหมดจะลงแข่งขั นเฉพาะฟูลมาราธอนเท่านั้น หลังจากครั้งที่แล้วมีฮาล์ ฟมาราธอนด้วย เพื่อเป็นการยกระดับการแข่งขั นให้ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ และได้การรับรองระดับบรอนซ์ เลเบิล จากสมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) ตามเป้าหมายที่วางไว้ภายใน 4 ปี

นอกจากนี้ นายตนัยศิริ กล่าวถึงงานวิ่งครั้งนี้ว่าเป็ นงานวิ่งที่นักวิ่งมีความสุขที่ สุดและยิ่งใหญ่ไม่เหมือนใคร ทั้งในเรื่องเส้นทางวิ่งที่ สวยงาม การต้อนรับอย่างอบอุ่น น่ารัก และน้ำใจของกองเชียร์ชาวจังหวั ดบุรีรัมย์ตลอดเส้นทาง  และยังเชิญชวนให้นักวิ่งที่ มาร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์สุ ดพิเศษหลังการแข่งขันด้วยการเที่ ยวชม "เขื่อนห้วยจระเข้มาก" อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และเป็ นทะเลสาบน้ำจืดแห่งเดียวใน จ.บุรีรัมย์ พร้อมรู้จักกับ "นกกระเรียนไทยพันธุ์ไทย" สัตว์ป่าคุ้มครองที่เคยสูญพันธุ์ ไปจากป่าธรรมชาติของไทย อันเป็นไฮไลท์สำคัญบนเส้นทางวิ่ งฟูลมาราธอนครั้งนี้ด้วยเช่นกัน 

"ไฮไลท์ของเส้นทางการแข่งขันครั้ งนี้อยู่ที่การวิ่งผ่านสันเขื่ อนห้วยจระเข้มาก ซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและทดสอบพั นธุ์สัตว์น้ำ โดยสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ เพาะเลี้ยงนกกระเรียนไทยพันธุ์ ไทย ก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ตลอดจนนกประจำถิ่ นและนกอพยพตามฤดูกาลมากกว่า 170 ชนิด ซึ่งนักวิ่งระยะฟูลมาราธอนเท่ านั้นที่จะผ่านเส้นทางนี้ แต่เราอยากเชิญชวนให้นักวิ่งทุ กท่านที่มาร่วมงานได้ลองแวะเข้ าไปเที่ยวชมหลังจบการแข่งขั นเพราะนับเป็นสัตว์ที่หาชมได้ ยาก นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ ยวภายในจังหวัดอีกมากมายที่ อยากให้นักวิ่งได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็น พระสุภัทรบพิตร พระพุทธรูปองค์ใหญ่คู่บ้านคู่ เมืองของชาวบุรีรัมย์ ที่ประดิษฐาน ณ วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็ จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ศาลหลักเมือง ฯลฯ" นายตนัยศิริ กล่าว

สำหรับ งานวิ่ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2018 Presented by เครื่องดื่มตราช้าง” ชิงเงินรางวัลรวมมากกว่า 1,650,000 บาท ภายใต้คอนเซ็ปต์ "YOUR ULTIMATE DESTINATION – สวรรค์ของนักวิ่ง" รับรองการจัดการแข่งขันโดย สมาพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) สหพันธ์กรีฑาเอเชีย (AAA) สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT) มีเส้นทางวิ่งผ่านเส้นทางประวั ติศาสตร์และเส้นทางธรรมชาติ พร้อมเสียงเชียร์ให้กำลั งใจจากชาวท้องถิ่นทุก 500 เมตร บนความปลอดภัยสูงสุ ดตามมาตรฐานสากลด้วยการปิ ดการจราจร 100% พร้อมด้วยจุดปฐมพยาบาลตลอดเส้ นทางถึง 29 จุด และรถพยาบาลคอยเตรียมพร้อมให้ บริการอีก 24 คัน ออกสตาร์ทที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามแข่งรถระดับโลกที่เตรียมจั ดการแข่งขันโมโตจีพี 2018 วิ่งผ่านสันเขื่อนห้วยจระเข้มาก , สนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม, พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็ จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช, บ้านเรือนและร้านค้ากลางเมือง, วัดกลางพระอารามหลวง, สวนสาธารณะ , โรงเรียนอนุบาลธี ราและศาลากลางจังหวัด(หลังเดิม) ก่อนเข้าเส้ยชัยที่ บุรีรัมย์ คาสเซิ่ล

นอกจากนี้ยังมีการจัดงาน Expo Burirum Marathon 2018 จำหน่ายอุปกรณ์การวิ่งจากแบรนด์ ดัง พร้อมเปิดให้คนในจังหวัดร่ วมออกบูธจำหน่ายสินค้าท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 9-11 ก.พ.61 รวมถึงงานท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋อย่างยั่งยืน ร่วมชมกระบวนการและขั้ นตอนการผลิตผ้าไหม ชมดอกไม้นานาชนิด ในวันที่ 11 ก.พ. ด้วยเช่นกัน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติ มได้ที่ www.burirammarathon. com และ www.facebook.com/bru. marathon

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิ่งกว่า 3 หมื่น กระหึ่ม“บุรีรัมย์ มาราธอน 2024 โกลด์เลเบิ้ล”สัญชัย-ลินดา แชมป์คนไทย ปอดเหล็กเคนยา-เอธิโอเปียยึดเบอร์ 1

ตัวท็อปของโลก! บุรีรัมย์จัดพิธีต้อนรับนักวิ่งอีลีท อบอุ่น-ยิ่งใหญ่ ก่อนเปิดฉากโกลด์ มาราธอน

ผนึกกำลัง! “บุรีรัมย์ มาราธอน 2024” ประชุมความพร้อมภาครัฐ-เอกชน ก่อนเปิดฉากสู่ Gold Label

กระหึ่มอีกครั้ง! Chang Classic Car Revival ปี4 เทศกาลรถคลาสสิคระดับตำนานสุดยิ่งใหญ่ 18-19 พ.ย.นี้ที่บุรีรัมย์

สนามช้างฯ ชูความสำเร็จ OR BRIC Superbike ปี 9 เรซที่ดีที่สุดของไทยสู่เรซอันดับหนึ่งแห่งเอเชีย

"OR BRIC Superbike" เตรียมเสิร์ฟความมันส์ครั้งใหญ่! ดาวบิดดังคับคั่ง ตัดสินแชมป์21-24 ก.ย.นี้

Political News