สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มหาวิทยาลัยเจ้าพระยาผนึก6หน่วยงานรัฐ-เอกชน แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ พัฒนาคุณภาพการศึกษา

 มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการร่วมกับหน่วยงานรัฐและเอกชน 6 แห่ง ประกอบด้วย สำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 9 จังหวัดอุตรดิตถ์ อบจ.พิจิตร อบจ.อุทัยธานี  บริษัท ศิริเจริญทรัพย์ไพรวัลย์ จํากัด กลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) และบริษัท ที.เค.อีควิปเมนท์ จํากัด อธิการบดีเผยเป้าหมายหลักในการผนึกความร่วมมือครั้งนี้ มุ่งหวังพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเยาวชน ทั้งในแง่ของการวิจัย การจัดกิจกรรมด้านวิชาการ ตลอดจนเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ใหม่ และพัฒนาคุณภาพบุคลากรให้รองรับกับความต้องการที่แท้จริงของตลาดแรงงาน

ดร.ดารัตน์ ศิริวิริยะกุล วิภาตะกลัศ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยได้ลงนามในบันทึกข้อความตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานรัฐและเอกชน จำนวน 5 ฉบับ รวมทั้งสิ้น 6 หน่วยงาน ประกอบด้วย สํานักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 9 จังหวัดอุตรดิตถ์ สํานักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พิจิตร, องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุทัยธานี, บริษัท ศิริเจริญทรัพย์ไพรวัลย์ จํากัด และกลุ่มบริษัท        เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท ที.เค.อีควิปเมนท์ จํากัด

ทั้งนี้ เป้าหมายหลักในข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับหน่วยงานต่างๆ จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาและพัฒนาบุคลากรเป็นสำคัญ ซึ่งรายละเอียดในแต่ละบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ของแต่ละหน่วยงานก็จะแตกต่างกันไป เช่น ความร่วมมือกับสํานักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ 9 จังหวัดอุตรดิตถ์ สํานักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะเน้นไปที่การสนับสนุน การดําเนินงานด้านการวิจัยทางสังคมศาสตร์ การจัดกิจกรรมวิชาการร่วมกัน เช่น เวทีวิชาการทางสังคม  หรือมนุษย์ชาติ การจัดกิจกรรมและสร้างนวัตกรรมด้านสังคม การศึกษาดูงานในพื้นที่ปฏิบัติ ตลอดจน    การแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้ใหม่

ขณะที่ความร่วมกับ อบจ.พิจิตร อบจ.อุทัยธานี และบริษัท ศิริเจริญทรัพย์ไพรวัลย์ จํากัด จะมุ่งเน้นการสนับสนุนการดําเนินงานด้านการวิจัย  การส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมด้านวิชาการร่วมมือกัน การให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมและสร้างนวัตกรรม  ตลอดจนการอบรมสัมมนาและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากร

ส่วนความร่วมมือกับกลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) และบริษัท ที.เค.อีควิปเมนท์ จํากัด นั้น จะเป็นการร่วมกันพัฒนาศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ให้มีความรู้ ความสามารถ และให้มีทักษะทางวิชาชีพที่สูงขึ้น ทันต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ และสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน และการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม นอกจากนี้ ทั้ง 3 หน่วยงานยังจะใช้ทรัพยากรร่วมกันเพื่อพัฒนางานด้านวิชาการ และงานด้านบริหารธุรกิจ ที่เป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา สังคมและชุมชนอีกด้วย

 “การลงนามความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นการตอกย้ำปรัชญาของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ที่มุ่งเน้นการสร้างเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคธุรกิจ ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค ไปจนถึงระดับโลก เพื่อเพิ่มองค์ความรู้และประสบการณ์ใหม่ให้กับบุคลากรทั้งอาจารย์และนักศึกษา ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และคุณภาพบุคลากรของมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือกันดังกล่าวซึ่งมีระยะเวลา 5 ปี จะทำให้มหาวิทยาลัยมีความก้าวหน้าทั้งงานด้านวิชาการ ด้านวิจัย ตลอดจนสามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพตรงกับความต้องการของตลาดแรงงานได้อย่างแท้จริง ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของกระแสโลก” อธิการบดีมหาวิทยาลัยเจ้าพระยากล่าว

Political News