สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ดรุณวรรณ-ศิริภา”รองโฆษกหญิงเลือดใหม่ ปชป.มุ่งสร้างสรรค์ เดินหน้าทำงานต่อเนื่อง

 พรรคประชาธิปัตย์-สองรองโฆษกหญิง ปชป. ยุค “จุรินทร์” นำทัพ สองคน สองวัย เลือดใหม่ ปชป. เผย จุรินทร์ กำชับให้เดินหน้าทำงาน เสนอนโยบาย ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย และนางสาวศิริภา อินทวิเชียร ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ ถือเป็นกลุ่มคนเลือดใหม่ของพรรค ที่ได้รับการแต่งตั้งจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ให้เป็นรองโฆษกพรรค ที่มีนายราเมศ รัตนะเชวง ทำหน้าที่เป็นโฆษกพรรค

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย มีประสบการณ์การทำงานด้านสื่อสารการตลาดให้กับภาครัฐและเอกชน มาเกือบ 20 ปี จบการศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาการสื่อสารประยุกต์ (Applied Communications) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า (เกียรติบัตรเรียนดี) ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับปรัชญาดุษฏีบัณฑิต สาขาสื่อสารการเมือง ที่วิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก มีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารการตลาด (Marketing Communications) และการสร้างแบรนด์ มีประสบการณ์ออกแบบแคมเปญการสื่อสารให้กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายแห่ง และในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 นางดรุณวรรณ เป็นผู้คิดสโลแกนหาเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ “แก้จน สร้างคน สร้างชาติ” นอกจากเป็นรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นโฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเป็นหนึ่งในทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรค คณะกรรมการกิจการเยาวชน คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนและความเท่าเทียมระหว่างเพศ รวมถึงเลขาคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ กทม.ที่รับผิดชอบด้านการสื่อสารอีกด้วย มีความสนใจในการทำงานด้านการเมืองมานาน เคยเป็นแกนนำกลุ่มบอกต่อความจริง กลุ่มการเมืองภาคประชาชนที่ก่อตั้งโดยนางอานิก อัมระนันทน์

ด้านนางสาวศิริภา อินทวิเชียร นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มีความสนใจด้านการศึกษาและสิ่งแวดล้อมก่อนเข้าสู่การเมืองมีผลงานกิจกรรมช่วยเหลือสังคมมากมาย เป็นผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มดีด้วยช่วยกัน และศิริอาสา อีกทั้งยังเป็น Global Shaper ตัวแทนคนรุ่นของ World Economic Forum และได้รับเลือกเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่กล่าวรายงานด้านสิ่งแวดล้อมในที่ประชุมสหประชาชาติในปี 2563และได้รับเลือกเป็นประธานสภาเสรีภาพและประชาธิปไตยแห่งเอเชีย (เยาวชน) จบการศึกษาปริญญาตรี จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ปริญญาโท ด้านการเงินจากมหาวิทยาลัยรีเจนท์ลอนดอน ประเทศอังกฤษ และ รัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการเมืองและการจัดการปกครอง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ล่าสุดได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร ในช่วงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด 19 นอกจากจะได้เห็นภาพการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนแล้วยังได้เห็นนางสาวศิริภา ออกมาเรียกร้องเรื่องนมโรงเรียน การให้ความช่วยเหลือผู้กู้ยืมกองทุนเพื่อการศึกษา และได้จัดทำสื่อแนวทางการป้องกันการระบาด และแอพพลิเคชั่นเช็คชื่อเข้าออกสถานที่อย่างรัฐสภา

โดยเมื่อวันที่13 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย และนางสาวศิริภา อินทวิเชียร ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยเด็ก นักเรียนดีเด่น โรงเรียนวัดน้อยนพคุณ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งสมอง และอยู่ระหว่างนอนพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยเด็ก โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อรับการรักษาโดยการให้เคมีบำบัด ซึ่งเคสดังกล่าวนางสาวศิริภาได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของน้องถึงความเดือดร้อนด้วยภาระค่ารักษาพยาบาลที่สูงจึงได้ประสานขอความอนุเคราะห์จากทางโรงพยาบาล เพื่อขอความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ รองโฆษกหญิงของพรรคทั้งสองคนยังชี้ให้เห็นว่าการทำงานในพรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะบทบาทการเป็นทีมโฆษกพรรค ภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ได้ให้แนวทางที่ชัดเจน ในการทำงานอย่างสร้างสรรค์ มุ่งเน้นการสื่อสารเกี่ยวกับการขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ ของพรรคภายใต้แนวทาง “ทำได้ไว ทำได้จริง”ที่สอดคล้องกับความต้องการและผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชน มากกว่าการโต้แย้งทางการเมือง

Political News