สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ปั่นในบ้าน ต้านโควิด”14 มิ.ย. แจกรางวัลพิเศษเสื้อทีมคอนติเนนตัลพร้อมลายเซ็นของ“สราวุฒิ”

                กระทรวงสาธารณสุข ชื่นชอบกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ดึงให้เข้าร่วมโครงการ “ก้าวท้าใจ” ซีซั่น 2 ต้านภัยโควิด-19 เตรียมแถลงข่าว วันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. นี้ โดยเชิญ “พลเอกเดชา” พร้อม “จุฑาธิป-จาย-สราวุฒิ” และ “น้องสอง” รวิรัฐ กับ “โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ ร่วมงานแถลงด้วย ขณะที่การแข่งขัน “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ครั้งที่ 8 ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. แฟนจักรยานทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ก Thaicycling Association มีสิทธิ์ลุ้นรางวัลพิเศษ เสื้อนักปั่นทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” พร้อมลายเซ็นของ “สราวุฒิ สิริรณชัย” จำนวน 3 ตัว และเสื้อยืด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อีก 20 รางวัล ขณะที่ “เสธ.หมึก” เผยมียอดผู้ชมพุ่งกระฉูดรวมเกือบ 6 แสนวิว นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของการปั่นจักรยานในรูปแบบ New Normal

                “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ รัฐบาล และ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เตรียมประกาศมาตรการผ่อนคลายประเภทกิจการและกิจกรรมกลุ่มที่เป็นสีแดง ในระยะที่ 4 ซึ่งมีประเภทสนามกีฬา โรงยิม สถานที่ออกกำลังกาย รวมทั้งการแข่งขันกีฬาอยู่ด้วย คาดว่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่ง เรามีการเคลื่อนไหว และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดขึ้น เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายอยู่ที่บ้านของตัวเอง ด้วยการปั่นจักรยานออนไลน์ หรือ E-Cycling ผ่านแอปพลิเคชั่น “Zwift” มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา

                พลเอกเดชา กล่าวว่า จากความสำเร็จอย่างงดงามของกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” จนกระทั่ง กระทรวงสาธารณสุข ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงได้รับเกียรติจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เชิญให้เข้าร่วมโครงการ “ก้าวท้าใจ” ซีซั่น 2 ต้านภัยโควิด-19 ซึ่งเป็นโครงการที่กระทรวงสาธารณสุข มุ่งเน้นส่งเสริมให้ประชาชนมีการออกกำลังกาย ด้วยการใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ โดยโครงการ “ก้าวท้าใจ” ซีซั่น 1 เป็นการออกกำลังกายด้วยการ “วิ่ง” เพียงอย่างเดียว แต่ในครั้งนี้จะเน้นการออกกำลังกายจาก 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย วิ่ง, แอโรบิก, เวตเทรนนิ่ง, โยคะ, คีตะมวยไทย และปั่นจักรยาน โดยกำหนดแถลงข่าวในวันจันทร์ที่ 15 มิ.ย. เวลา 13.30 น. ที่กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตนเองได้รับเชิญให้เข้าร่วมแถลงข่าวด้วย และจะนำนักกีฬาทีมชาติ ได้แก่ “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์, จาย อังค์สุธาสาวิทย์, สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย รวมทั้ง “น้องสอง” รวิรัฐ ศรีโสภา นักปั่นเนตไอดอลสาวชื่อดังจากทีม Venn Cycling ไปร่วมปั่นโชว์ พร้อมกับ “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย ก็จะร่วมงานแถลงข่าวด้วยเช่นกัน

                พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับกิจกรรม “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” วันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. นี้ เป็นการปั่นเพื่อการแข่งขัน ครั้งที่ 8 ซึ่ง “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย ได้กำหนดเส้นทางปั่นเอาไว้เรียบร้อยแล้ว คือเส้นทาง 3R Sand & Sequoias โดยมีการแข่งขันแบ่งเป็นรุ่นอายุเช่นเดิม ประกอบด้วย รุ่นโอเพ่นชาย, รุ่นอายุ 30-39 ปีชาย, รุ่นอายุ 40-49 ปีชาย, รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นโอเพ่นหญิง และรุ่นอายุ 30 ปีขึ้นไปหญิง เริ่มปั่นเวลา 17.10 น. และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งมียอดผู้ชมพุ่งกระฉูดรวมเกือบ 6 แสนวิว นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่ของการปั่นจักรยานในรูปแบบ New Normal

                ด้าน “โค้ชตั้ม” พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท หัวหน้าผู้ฝึกสอนจักรยานทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การแข่งขัน “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ครั้งที่ 8 ในวันอาทิตย์ที่ 14 มิ.ย. นี้ ในเส้นทาง 3R Sand & Sequoias จะเป็นทางค่อนข้างเรียบ มีเนินบ้างเล็กน้อย สำหรับนักปั่นชายให้ลงทะเบียนกับโปรแกรม Zwift ในคลาส A ส่วนนักปั่นหญิงให้ลงทะเบียนคลาส B โดยทางทีมงานจะแยกอันดับแต่ละรุ่นให้เองว่าใครอยู่ในรุ่นโอเพ่น และใครอยู่ในรุ่นอายุที่กำหนดทั้งชายและหญิง นอกจากนี้สมาคมฯ ได้เตรียมโล่เกียรติยศจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ มอบให้แก่ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศทุกรุ่น โดยประเภทชาย จะมีโล่ให้แก่ผู้ที่ได้อันดับ 1-5 ส่วนประเภทหญิง จะมีโล่ให้แก่ผู้ที่ได้อันดับ 1-10 ซึ่งสมาคมจะจัดส่งให้ทุกท่านถึงบ้าน

                “โค้ชตั้ม” กล่าวอีกว่า การแข่งขัน “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ครั้งที่ 8 นี้ จะมี สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย เจ้าของ 3 เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มาปั่นภายในสตูดิโอด้วย โดยตนเองก็จะพูดคุยกับแฟน ๆ ทางบ้านที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association ถึงความเปลี่ยนแปลงของผู้ที่ร่วมปั่นมาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ว่าร่างกายมีความแข็งแรงมากขึ้นขนาดไหน และค่าเพาเวอร์ของตัวเองเพิ่มขึ้นในระดับใด รวมถึงเทคนิคต่าง ๆ ในการปั่นกับสมาร์ทเทรนเนอร์ หรือถ้าใครมีคำถามอื่น ๆ ที่อยากทราบก็ส่งมาถามในช่องแสดงความคิดเห็นระหว่างการถ่ายทอดสด ตนพร้อมจะตอบข้อข้องใจทุกคำถาม

                นอกจากนี้ “โค้ชตั้ม” กล่าวเสริมว่า สำหรับผู้ที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association แล้วทำตามกติกามีสิทธิ์ลุ้นเสื้อแข่งขันจักรยานทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” พร้อมลายเซ็นของ สิบตรี สราวุฒิ สิริรณชัย จำนวน 3 ตัว ถือเป็น “ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น” ที่มีเพียง 3 ตัวในโลก รวมทั้งลุ้นเสื้อยืด “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จำนวน 20 รางวัล แฟนกีฬาจักรยานห้ามพลาดเด็ดขาด

                ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th และที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thaicycling Association หรือมีข้อสงสัยประการใดสามารถส่งคำถามมาที่ “กล่องข้อความ” ในเฟซบุ๊ก.

Political News