สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เผยความคืบหน้าการรักษาดวงตาอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง“แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์”

 นายแพทย์ วรัญญ์ เทียนส่ง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด  เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางโรงพยาบาลได้รับ นายแสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของฉายา “เทพบุตรเสียงดี” เข้าเป็นคนไข้ของโรงพยาบาล  เพื่อรักษาดวงตา โดยแพทย์ได้ทำการตรวจตามขั้นตอนของทางโรงพยาบาล  ผลการตรวจพบว่านายแสงสุรีย์มีภาวะเลนส์ตาเทียมเคลื่อน  ส่งผลให้ระดับการมองเห็นลดลง

        ทั้งนี้ ในการรักษา ทางโรงพยาบาลได้มีการผ่าตัดส่องกล้อง เพื่อจัดการกับเลนส์ตาที่เคลื่อนเข้าไปลอยอยู่ในน้ำวุ้นลูกตา  ซึ่งการผ่าตัดดำเนินการโดยทีมจักษุแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและเครื่องมือการผ่าตัดที่ทันสมัยและพร้อมในการรักษาผู้ป่วย

“ทีมจักษุแพทย์ได้ทำการผ่าตัดดวงตาให้นายแสงสุรีย์เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งผู้ป่วยอยู่ในระหว่างการพักฟื้น  และต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นกว่า 1 เดือน  เพื่อให้แผลหายสนิทและให้ดวงตาฟื้นตัว ”นายแพทย์ วรัญญ์ กล่าว

ความช่วยเหลือดังกล่าว อยู่ภายใต้ “โครงการแพทย์ผู้ให้” ที่มุ่งสร้างสังคมและชุมชนแห่งการให้  โดยในการรักษา ทางโรงพยาบาลจะไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ  นอกจากนี้ยังมีอีกหลายกิจกรรมภายใต้โครงการที่จะมีการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ  โดยสามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่าง ๆ ได้จาก facebook.com/Princhealth

Political News