สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Huami ติดท็อป 5 ยอดส่งมอบนาฬิกาสูงสุด-ครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในโลก

Huami (NYSE: HMI) เจ้าของแบรนด์สมาร์ทวอทช์ Amazfit ติดท็อป 5 บริษัทที่มียอดส่งมอบนาฬิกาสูงสุดและครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดในโลกในไตรมาสแรกของปี 2563  จากรายงาน Worldwide Quarterly Wearable Device Tracker ของบริษัท International Data Corporation (IDC) ทั้งนี้ Huami มีอัตราการเติบโตสูงถึง 80.2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งสูงกว่าอัตราการเติบโตโดยรวมของตลาดนาฬิกาผู้ใหญ่อย่างมาก

แม้ว่าจะเผชิญกับสภาพตลาดที่ท้าทายซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค แต่ Huami ก็ยังครองส่วนแบ่งตลาดนาฬิกา (ไม่รวมนาฬิกาเด็ก) มากเป็นอันดับ 1 ในอินโดนีเซีย อิตาลี สเปน และอินเดีย โดยครองส่วนแบ่งสูงถึง 58% ในอินโดนีเซีย, 38% ในอิตาลี, 24% ในสเปน และ 23% ในอินเดีย นอกจากนี้ Huami ยังติดท็อป 5 เป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดนาฬิกาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงติดท็อป 3 บริษัทที่มียอดส่งมอบนาฬิกา (ไม่รวมนาฬิกาเด็ก) สูงสุดในไทย ติดท็อป 4 ในรัสเซีย และติดท็อป 5 ในบราซิล ฝรั่งเศส เยอรมนี โปแลนด์ และจีน

ผลประกอบการที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบบัญชีในไตรมาสแรกสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 เผยให้เห็นว่า Huami มีรายได้ 1,088.5 ล้านหยวน (153.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้น 36.1% จากไตรมาสแรกของปี 2562 และมียอดส่งมอบรวม 7.6 ล้านยูนิต เพิ่มขึ้นจาก 5.6 ล้านยูนิตในไตรมาสแรกของปี 2562

Political News