สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"ไทยประกันภัย" รุก “อินชัวร์เทค” เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัล " TIC The Surveyor"

 

TIC ไทยประกันภัย ก้าวล้ำด้านเทคโนโลยีอีกขั้น ตอกย้ำความเป็น Innovative Insurer และผู้นำด้าน “InsurTech” ด้วยการพัฒนานวัตกรรมการให้บริการ "รับแจ้งเคลม-สำรวจภัยรถยนต์ออนไลน์" ภายใต้ชื่อ TIC The Surveyor (ทีไอซี เดอะ เซอร์เวย์เยอร์) ที่เน้นความสะดวก รวดเร็ว และทันสมัยในระบบดิจิทัล พร้อมให้บริการลูกค้าในทุกย่างก้าว ตามคอนเซ็ปต์ "ประกันจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป" ซึ่ง TIC The Surveyor เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ TIC ไทยประกันภัย ออกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ออก Sale Platform อย่างพี่ช้างออนไลน์ และแพลตฟอร์มตัวแทนไปแล้ว

ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เผยว่า "แพลตฟอร์มดิจิทัล TIC The Surveyor ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ ลูกค้า-ทีมสำรวจภัย-พนักงาน ลดขั้นตอนความยุ่งยากของกระบวนการแจ้งเคลม และลดการจัดทำเอกสารรูปแบบเดิม ๆ สู่รูปแบบ "แจ้ง-จอง-จ่าย ออนไลน์ 100%" ด้วยประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มนี้ จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องในเรื่อง Customer-Centric ที่ถือเป็นนโยบายหลักของเรา" 

TIC The Surveyor มิติใหม่ของประกันภัยไทยสู่ดิจิทัล

  • รับแจ้งเหตุ Online ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมผ่านไลน์ง่าย ๆ แค่คลิก ณ จุดเกิดเหตุ
  • e-Claim Form ระบบอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและคู่กรณี รับ e-Claim Form ทันที
  • อู่ Online ลูกค้าสามารถจอง และตรวจสอบอู่ในเครือแบบ Online ได้ทันที
  • ตรวจสอบ Status Online ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการซ่อมได้แบบ Real-Time
  • จัดการข้อมูล Online บริษัทสามารถบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าได้แบบ Real-Time
  • Dashboard Real-Time ห้องรับแจ้งสามารถบริหารจัดการข้อมูลการเคลมทั่วประเทศแบบ Real-Time

Solution ที่จะช่วยแก้ Pain Point ให้ลูกค้า

จากเดิมที่ลูกค้าไม่ว่าจะทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3+ เมื่อแจ้งเหตุและเริ่ม Process เรื่องการซ่อม อาจทำให้ลูกค้าไม่สามารถรู้ Status ว่ารถของลูกค้าได้รับการซ่อม On Going ไปกี่เปอร์เซ็นต์ ทำให้ต้องคอยโทรเช็กกับอู่และกังวลใจระหว่างรอซ่อม ด้วยแพลตฟอร์ม TIC The Surveyor  จะมาแก้ปัญหานี้และทำให้ลูกค้าสบายใจขึ้น เพราะรู้สถานะการซ่อมแบบ Real-Time ตั้งแต่ เริ่มซ่อม-กำลังซ่อม-ใกล้ซ่อมเสร็จ-ซ่อมเสร็จ และยังทำให้ลูกค้าสามารถวางแผนการมารับรถกับอู่ในเครือได้สะดวกยิ่งขึ้น 

Data Driven หัวใจหลักปรับปรุง Experience ลูกค้า

ด้วยการมีแพลตฟอร์ม TIC The Surveyor ทำให้สามารถบริหารจัดการข้อมูลการเคลมทั่วประเทศแบบ Real-Time ได้ โดยใช้ AI ในการวิเคราะห์ Behavior ของลูกค้า ซึ่ง Data ต่าง ๆ ที่ได้รับนั้นทำให้บริษัทฯ เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง นอกจากนี้ห้องรับแจ้งจะสามารถเห็นทุกการเคลื่อนไหวของทั้งลูกค้าและ Surveyors (เจ้าหน้าที่สำรวจภัย) ผ่าน Google Maps แบบ Real-Time โดยมีบริการให้ลูกค้าเห็น Surveyors แบบ Real-Time อีกด้วย ซึ่งเป้าหมายต่อ 1 สถานการณ์เคลม (ตั้งแต่ลูกค้าแจ้งเหตุ-ทำเคลมเรียบร้อย) จะแล้วเสร็จไม่เกิน 30 นาที เพราะเราเข้าใจดีว่าเวลาของลูกค้าเป็นสิ่งมีค่า ซึ่งในส่วนของ Data Warehouse ทั้งหมดนี้ยังสามารถนำไปต่อยอดเพื่อเพิ่มบริการ แก้ปัญหา และพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการแบบ "ถูกใจ ถูกที่ ถูกเวลา" ได้ต่อไปอีกทาง 

ไม่หยุดพัฒนา ด้วย TIC Lab

นอกจาก TIC The Surveyor ข้างต้นแล้ว TIC ไทยประกันภัย จะยังไม่หยุดเดินหน้าสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ผ่านโปรเจกต์ TIC Lab ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมกับบริษัท ลูกค้า หรือตัวแทนและนายหน้า โดยยังซุ่มพัฒนา Online Agent เครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ตัวแทนและนายหน้ามีรายได้เพิ่ม ยอดขายโต และทันข่าวสารของบริษัทฯ แบบ Real-time อีกด้วย    

"ความรวดเร็วและคล่องตัว ถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ ซึ่ง Business Model ใหม่ของ TIC ไทยประกันภัย มีความ Dynamic สูง แพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ๆ เช่น TIC The Surveyor หรือ Online Agent ที่กำลังพัฒนาอยู่ จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และบริการได้ตอบโจทย์ Insights ของลูกค้ามากขึ้น เพื่อรองรับการปรับพฤติกรรมใหม่ ๆ ของลูกค้าหรือ New Normal ซึ่งอยู่ภายใต้โปรเจกต์ TIC Lab ของเรา" ดร.มหัทธนะ กล่าวปิดท้าย

Political News