สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเซ็น MOU กับ ธอส.ปล่อยกู้ดอกเบี้ย พิเศษลูกค้าสร้างบ้านกับบริษัทสมาชิก

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เดินหน้าช่วยผู้บริโภคปลูกสร้ างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านที่ เป็นสมาชิกสมาคมฯ ล่าสุด ลงนามบันทึกความร่วมมื อโครงการสินเชื่อปลูกสร้ างอาคารกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ หวังเพิ่มโอกาสผู้บริโภคเข้าถึ งแหล่งสินเชื่อดอกเบี้ยถูกพิเศษ

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยนายพิชิต อรุณพัลลภ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) ได้เปิดเผยภายหลังจากที่ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านได้ ลงนามความร่วมมือ (MOU)ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จั ดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ว่า การลงนามกันครั้งนี้มีวัตถุ ประสงค์ร่วมมือเป็นพันธมิ ตรทางธุรกิจ และส่งเสริมการตลาด เพื่อดำเนินโครงการสินเชื่อปลู กสร้างอาคาร รวมถึงสินเชื่อพิเศษอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้แก่ลูกค้า (ผู้บริโภค) ที่ปลูกสร้างบ้านของสมาคมฯ หรือภายใต้บริษัทรับสร้างบ้านที่ เป็นสมาชิกของ          สมาคมฯ

นอกจากนี้ ทั้งธนาคารฯ และสมาคมฯ จะให้การสนับสนุ นในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภั ณฑ์ และข้อมูลต่างๆ ผ่านช่องทางของธนาคารฯ และสมาคมฯ

นายพิชิต กล่าวด้วยว่า แม้กลุ่มผู้บริโภคที่ปลูกสร้ างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้ านจะมีเงินออมส่วนหนึ่ง แต่ก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้ อยกว่า 30-40% ต้องการขอสินเชื่อกับธนาคาร และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นกลุ่ มทีมีความต้องการสร้างบ้านแท้ จริง มีที่ดินอยู่แล้ว แผนการสร้างบ้านก็เป็นความต้ องการแท้จริงไม่ใช่การเก็งกำไร ดังนั้น ความต้องการที่แท้จริงกลุ่มนี้ ไม่หนีไปไหน เหล่านี้เป็นปัจจัยบวกจากสถาบั นการเงินที่ให้การสนับสนุนสิ นเชื่อสร้างบ้าน

สำหรับวงเงินที่ผู้บริโภคต้ องการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงิ นนั้น ส่วนใหญ่อยู่ประมาณ 2.0-5 ล้านบาท (ดูกราฟแผนภูมิที่ 1 ) ระดับรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 15,001-40,000 บาท  คิดเป็นสัดส่วน 32.17% รองลงมาระดับรายได้ต่อเดือนอยู่ ที่ 40,001-70,000 บาท และอันดับสามระดับรายได้อยู่ที่ 70,001-100,000 บาทต่อเดือน (ดูกราฟแผนภูมิที่2) โดยหากพิจารณาลึกไปในอาชีพแล้ วจะพบว่าผู้ที่ต้องการปลูกสร้ างบ้านบนที่ดินมีหลากหลายทั้ งเป็นพนักงานบริษัทเอกชน ผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจ รับราชการ/รัฐวิสาหกิจ เป็นต้น

 “ผู้บริโภคสร้างบ้านบนที่ดินตั วเองมีเครดิตชั้นดี ได้รับดอกเบี้ยและแพ็กเกจพิเศษ โดยสถิติที่ผ่านมาเป็นกลุ่มลู กค้าที่ไม่มีหนี้เสียหรือ NPL เมื่อเปรียบเทียบกับการซื้ อคอนโดมิเนียมจะเห็นว่ามียอดปฏิ เสธสินเชื่อสูงมากตั้งแต่ปีที่ แล้วต่อเนื่องถึงปัจจุบัน” นายพิชิตกล่าว พร้อมกับย้ำในตอนท้ายว่า ลูกค้าสร้างบ้านมีหลักฐานการเงิ นค่อนข้างมั่นคง เมื่อผ่านการพิจารณาจากสถาบั นการเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธอส.เผยผลการดำเนินงาน 4 เดือนแรกปี 67 ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 47,784 ล้านบาท คิดเป็น 20% ของเป้า 242,544 ล้านบาท

ธ.ก.ส. เปิดเงินฝากดอก ดก หก เดือน ดอกเบี้ยสูง 4.6% ต่อปี และมังแมว สุดปัง ในงาน Money Expo 2024 ครั้งที่ 24

ขายดีต่อเนื่อง!! ผลการจัดประมูลบ้านมือสอง ธอส. ออนไลน์ เพียงครึ่งชั่วโมง จำหน่ายได้ถึง 199 ล้านบาท!!

ธอส.จัดโปรโมชันเด็ด สินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น1 - 6เดือนแรกเพียง 1.99% ต่อปีในงานมหกรรมการเงินกรุงเทพฯ

ธ.ก.ส.เปิดตัว มัง แมว Dragon Cats สุดปัง พร้อมจัดหนัก จัดเต็ม โปรฯ เงินฝากดอก ดก หก เดือน ดอกเบี้ยสูง

ธอส.ร่วมออกบูธในการประชุม ครม.สัญจร ณ จังหวัดเพชรบุรี ส่งเสริมความรู้ทางการเงิน

Political News