สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เป๊ปซี่โค แต่งตั้ง เหวิน หยวน ตัน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำหน่วยธุรกิจภูมิภาคเอเชีย

PepsiCo, Inc (NASDAQ: PEP) ประกาศวันนี้ว่า เหวิน หยวน ตัน (Wern-Yuen Tan( ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และจีน APAC ("เอเปก") โดยดูแลการดำเนินการของเป๊ปซี่โคทั้งหมดในภูมิภาค คุณตัน ซึ่งจะเริ่มต้นตำแหน่งใหม่ในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 จะประจำอยู่ที่สิงคโปร์ และจะรายงานต่อ รามอน ลากัวร์ตา (Ramon Laguarta) ซีอีโอของ เป๊ปซี่โค

"เราทุกคนที่ เป๊ปซี่โค มีความยินดีที่ได้ต้อนรับ เหวิน หยวน มาเป็นซีอีโอคนใหม่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในช่วงเวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงและโอกาสที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน" รามอน ลากัวร์ตา ซีอีโอของ เป๊ปซี่โค กล่าว "เหวิน หยวน ได้ผลักดันนวัตกรรมที่เปลี่ยนวงการและผลลัพธ์ตลอดช่วงการทำงาน เขาจะนำประสบการณ์และความเข้าใจลูกค้าในภูมิภาค APAC ที่มีความหลากหลายจากการดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ในด้านการค้าปลีก การบริการอาหาร และการให้คำปรึกษา การเป็นผู้นำของเขาจะเป็นเครื่องมือในการเร่งการเติบโตโดยใช้ประโยชน์จากขนาดของเรา และสร้างโซลูชันที่เหมาะสมมากขึ้นกับตลาดที่มีความสำคัญเหล่านี้"

ก่อนร่วมงานกับเป๊ปซี่โค คุณตันรับตำแหน่งประธานและซีอีโอ วอลมาร์ท ประจำประเทศจีน (Walmart China) ซึ่งเขานำทีมพนักงานกว่า 100,000 คนและรับผิดชอบรายได้กว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีในกลุ่มธุรกิจ Walmart, Sam's Club และธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ในช่วงที่เขาดำรงตำแหน่ง เขานำ Walmart China ในช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง จนเป็นผู้นำในวงการในด้านนวัตกรรมและการค้าปลีกผ่านระบบดิจิทัล ก่อนจะเข้าร่วมงานกับวอลมาร์ทในปี 2560 คุณตันดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารของ แมคโดนัลด์ ไต้หวัน (McDonald's Taiwan) ซึ่งเขาได้รับประสบการณ์ที่มีค่าในภาคธุรกิจด้านบริการอาหาร ช่วงที่เขาเริ่มทำงาน เขาเป็นประธานของ บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (Boston Consulting Group) ซึ่งมีหน้าที่คอยให้คำแนะนำแก่ลูกค้าด้านการค้าปลีกและผู้บริโภคเกี่ยวกับกลยุทธ์การเติบโต นวัตกรรม และระบบการทำงาน คุณตันเริ่มต้นอาชีพโดยการรับราชการในรัฐบาลสิงคโปร์

"ผมรู้สึกยินดีที่ได้เข้าร่วมงานกับเป๊ปซี่โค บริษัทระดับโลกตัวจริงที่มีสินค้าเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก" คุณตัน กล่าว "เป๊ปซี่โค มีสถานะที่แตกต่างในการขยายส่วนแบ่งตลาดด้วยสถานภาพที่หยั่งรากลึกทั่วภูมิภาคแห่งนี้และข้อเสนอที่ไม่มีใครเทียบ นอกจากนี้ยังมีความสามารถขายสินค้าได้หลายช่องทางอยู่ในทั่วภูมิภาค APAC ผมหวังว่าการทำงานร่วมกับรามอนและทีมผู้บริหาร จะผลักดันการเติบโตและโซลูชันที่เหมาะสมกับตลาดท้องถิ่นในภูมิภาคที่มีความหลากหลายนี้"

ราม กริชนัน ซึ่งเคยรับหน้าที่เป็นซีอีโอประจำภูมิภาค APAC จะเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ส่วนกลางของเป๊ปซี่โค ตามที่ประกาศไปแล้วก่อนหน้านี้ บทบาทนี้ตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุน PepsiCo ในการเร่งการเติบโต โดยมุ่งเน้นที่การขยายความสามารถเชิงนวัตกรรม การค้า และการเปลี่ยนแปลง สิ่งเหล่านี้ยังรวมถึงการสร้างระบบนิเวศอุปสงค์ที่นำด้วยข้อมูล การเปลี่ยนแปลงกลุ่มผลิตภัณฑ์ การคิดค้นนวัตกรรมที่รวดเร็วและสร้างผลลัพธ์ ตลอดจนการสร้างความสามารถที่เป็นรากฐานด้านอีคอมเมิร์ซ การจัดการรายได้ และการตลาดแบบ Go-to-Market

ลากัวร์ตา ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า "ผมขอชื่นชมและแสดงความขอบคุณอย่างยิ่งต่อรามและผู้บริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งบริหารจัดการธุรกิจของเราผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ได้ ในขณะที่มอบผลการดำเนินงานที่มั่นคง ทำให้ เป๊ปซี่โค เร็วขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และดียิ่งขึ้น รามจะกลับมาทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในฐานประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ส่วนกลาง ซึ่งเป็นตำแหน่งสำหรับสำหรับกลยุทธ์ Winning with Purpose (ชนะใจอย่างมีเป้าหมาย) ของ เป๊ปซี่โค ความเป็นผู้นำของเขาจะเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินการตามวาระการขายแก่ผู้บริโภคและลูกค้าทั่วโลก ในขณะที่การพัฒนาและขยายความสามารถและโมเดลธุรกิจใหม่ด้วยข้อมูลและเทคโนโลยี จะช่วยผลักดันการเติบโตในอนาคต"

Political News