สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พลังไปรษณีย์ไทย สุดทุกส่ง เคียงข้างสังคมไทยในช่วง COVID-19

            เป็นเวลากว่าเกือบ 4 เดือนหลังเกิดการระบาดของ COVID-19 ในประเทศไทย ทำให้การจัดส่งสิ่งของมีความสำคัญต่อคนในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนการลดความเสี่ยงในการระบาดของเชื้อโรค ไปรษณีย์ไทย    ในฐานะหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จึงใช้ศักยภาพการเป็นผู้นำเครือข่ายการสื่อสารและขนส่งในโครงการ “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19” ที่ส่งต่อพลังน้ำใจของคนไทยในการช่วยเหลือทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยอุปกรณ์จำเป็นอาทิ หน้ากากอนามัย เฟซชิลด์ เครื่องช่วยหายใจกว่า 1 ล้านกิโลกรัม การดำเนินโครงการนี้ทำให้เห็นว่าคนไทยทั่วประเทศไม่ทอดทิ้งกัน

            “ขอบคุณไปรษณีย์ไทย เช้านี้ส่งพัสดุอุปกรณ์ป้องกันเชื้อให้โรงพยาบาลขนาดเล็กในพื้นที่ห่างไกล ปรากฎว่าไปรษณีย์ไทยไม่คิดค่าบริการ ขอบคุณที่ช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยตามกำลังความสามารถที่มี”

            “ขอบคุณไปรษณีย์ไทยนะครับ ที่ช่วยส่งของไปยังโรงพยาบาลต่างๆ ขอบคุณนะครับ #ไปรษณีย์ไทย”

  • ‘ช่วยขน ช่วยขาย สร้างรายได้เกษตรกร’

ผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 ไม่เพียงแค่อันตรายต่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังส่งผลถึงการหารายได้ของเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากผลผลิตล้นตลาดแต่ไม่สามารถส่งออกไปยังต่างประเทศ แคมเปญ ‘ส่งสุข ส่งผลไม้’ ได้ช่วยระบายผลผลิตจากชาวไร่ชาวนา เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ทำให้สามารถมีรายได้ในช่วงที่เกิดการระบาดของ COVID-19 อีกทั้งยังเกิดการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชน

 “ขอขอบคุณไปรษณีย์ไทย ที่ทำโครงการดีๆ ให้พี่น้องชาวสวนได้มีตลาดออนไลน์ อีกหนึ่งช่องทางการกระจายสินค้า ได้ถึงมือลูกค้าแบบไวมาก รับทุกออเดอร์นะครับ #ไปรษณีย์ไทย #ขอบคุณ”

“อันนี้มะม่วงส่งไปรษณีย์ไทยนะจ๊ะ ส่งเมื่อวานถึงวันนี้ วันเดียวถึงการันตีจริงๆ ละมะม่วงไม่ช้ำเลย มีช้ำ 1 ลูก แต่คิดว่าเป็นเพราะความร้อน เก๋าเกมส์จริง #ไปรษณีย์ไทย”

  • ส่งเร็วทันใจ บริการหลากหลาย

“ปริมาณงานมากแค่ไหน คุณภาพต้องไม่ตก” หัวใจสำคัญของการให้บริการของไปรษณีย์ไทยที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าแปลกใจที่ได้เห็นผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก สิ่งที่เห็นได้ชัดคงต้องยกให้กับความรวดเร็วของบริการ ‘ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น’ ที่แม้ปริมาณความต้องการการจัดส่งสิ่งของจะมีเป็นจำนวนมากแค่ไหน ก็ยังสามารถรักษามาตรฐานการจัดส่งเอาไว้ได้เป็นอย่างดี พร้อมกับมีบริการที่หลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้บริการ ที่สำคัญคือบุรุษไปรษณีย์นั้นมีความเชี่ยวชาญในพื้นที่จึงปฏิบัติงานได้อย่างเต็มความสามารถทุกสถานการณ์

“15.40 วันอาทิตย์ แต่ #ไปรษณีย์ไทย ยังมาส่งของ สุดยอดครับ”

“สั่งของมาใช้ในสวน บอกให้ส่งแบบพัสดุไปรษณีย์ธรรมดาเมื่อสามวันก่อน คิดว่าของถึงสัปดาห์หน้าก็เร็วแล้ว พอไปรษณีย์เอาของมาส่งวันนี้ ถึงกับงง เร็วมากเลย ทำดีต้องชมกันครับ เอาใจช่วย #ไปรษณีย์ไทย ครับ”

“เนื่องจากไปรษณีย์ไทยคิดเหมาส่งช่วงโคโรน่า เหลือ 19 บาท จากใบเมนูเดิมเราคิดราคาอยู่ 30 บาทแบบลงทะเบียน เราจึงขอลดลงตามเหลือ 19 บาท นะคะ ขอบคุณพี่ไปรษณีย์ไทยยยยยยยยย”

ไปรษณีย์ไทย ขอขอบคุณทุกเสียงสะท้อนการให้บริการ และพร้อมเดินหน้าให้บริการที่ดีที่สุดให้กับคนไทย บนพื้นฐานหัวใจบริการของ ‘คนไปรษณีย์ไทย’ ที่มีความใกล้ชิดและจริงใจกับผู้ใช้บริการ ยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงมืออาชีพตัวจริงด้านการสื่อสารและขนส่งของไทย เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

Political News