สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ME by TMB เผยผลงาน 6 ปี ลูกค้าโตต่อเนื่อง63%ขึ้นแท่นเป็นบัญชีเงินฝากของคนยุคดิจิทัล

ME by TMB ตอกย้ำความเป็นผู้นำดิจิทัล แบงก์กิ้ง ด้วยบัญชีเงินฝากดิจิทัลที่มีจำ นวนลูกค้าเติบโตต่อเนื่องตลอด 6 ปี เฉลี่ยสูงถึง 63% เผยกลุ่มลูกค้าเป็นคนรุ่นให ม่ถึงวัยทำงานกว่า 80% และมียอดเงินฝากเฉลี่ยต่อบั ญชี 150,000 บาท พร้อมเดินหน้าสู่ปีที่ 7 ขึ้นแท่นเป็นบัญชีเงินฝากที่ดี ที่สุด มั่นใจขยายฐานลูกค้าใหม่ให้เติบ โตอย่างต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 20 % ต่อปี

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่ งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี และ ME by TMB เปิดเผยถึงความสำเร็จในการใ ห้บริการตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมาของแบรนด์  ME ดิจิทัล แบงก์กิ้งแห่งแรกของประเทศไทยด้ วยการเปิดตัวบัญชีเงินฝากดิจิทั ลภายใต้คอนเซ็ปต์ “Self-Service Banking to Get More” บัญชีเงินฝากที่ให้คุณทำธุ รกรรมด้วยตนเอง เพื่อผลตอบแทนที่มากกว่า จนถึงวันนี้นับว่ าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ ตั้งไว้ ทั้งจำนวนผู้เปิดบัญชี และจำนวนเงินฝากที่สูงขึ้นทุกปี ปัจจุบันมีลูกค้ารวมมากกว่า 300 ,000 บัญชี โดยในปี 2560 จำนวนลูกค้าใหม่ของ ME เพิ่มขึ้ นจากปีก่อนหน้าถึง 21% และเติบโตต่อเนื่องตลอด 6 ปี ที่ผ่านมาเฉลี่ย 63% โดยจำนวนเงินฝากของ ME นั้น มีอัตราเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยถึ ง 41% และจำนวนลูกค้า ME คิดเป็ น 5% ของพอร์ตลูกค้ารายย่อยทั้งหม ดของทีเอ็มบี”

 “ทั้งนี้ จากตัวเลขการเติบโตของ ME พบว่า ลูกค้ากว่า 80% เป็นคนรุ่นใหม่ถึ งวัยทำงาน ช่วงอายุตั้งแต่ 18-46  ปี จากสัดส่วนดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าลูกค้าของ ME มีทั้ งกลุ่มลูกค้าเจน X คนวัยทำงาน และคนรุ่นใหม่เจน Y และเจน M  ซึ่ งถือเป็นกลุ่มที่เปิดรับสิ่งใหม่ ๆอยู่เสมอ พรัอมใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต ชอบความคล่องตัว ต้องการบริหารเวลาด้วยตนเอง ไม่สะดวกไปทำธุรกรรมที่สาขา ในขณะที่สัดส่วนของลูกค้าในกรุง เทพและปริมณฑลอยู่ที่ 73% และต่างจังหวัด 27% โดยมีสัดส่วนยอดเงินฝากเฉลี่ยปร ะมาณ 150,000 บาทต่อบัญชี นับเป็นกลุ่มลูกค้าเงินฝากรายย่ อยที่มีคุณภาพและมีทัศนคติที่ดี ในการออมเงิน”

ถ้าย้อนไปเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ME by TMB เข้ามาเริ่มจุดกระแสในเรื่อ งของเทรนด์ดิจิทัลแบงก์กิ้งเป็น แบรนด์แรกในประเทศไทย จนได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่วงก ารธนาคาร ให้ลูกค้าได้ทำธุรกรรมการเงินด้ วยตนเองเพื่อผลตอบแทนที่มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการ ฝาก โอน เช็คยอดเงิน และเช็คดอกเบี้ยสะสม ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ไม่ต้องไปสาขา ไม่มีสมุดบัญชี ลูกค้าสามารถทำได้เองผ่านช่องทา งออนไลน์ แอปพลิเคชัน และบริการ Call Center ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทำให้เราสามารถบริหารจัดการ ต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และแปลงเป็นผลตอบแทนคืนเป็นดอกเ บี้ยสูงให้กับลูกค้าได้และในวัน นี้ ME บัญชีเงินฝากดิจิทัลให้ด อกเบี้ยสูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่ วไปถึง 4.5 เท่า หรือ 1.7% ต่อปี ในปีที่ผ่านมา ME ได้ก้าวไปอีกขั้ นในยุคดิจิทัล โดยเปิดตัว ME BOT อัจฉริยะที่สามารถตอบคำถามลู กค้าเบื้องต้นได้แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชม. ผ่านช่องทาง Facebook Messenger นับเป็นครั้งแรกของวง การธนาคารไทย รวมถึงเพิ่มความสะดวกสบายให้กับ ลูกค้า ME โดยการพัฒนา ME Application ให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานกว่า 170,000 ราย

นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวถึงทิศทางของ ME by TMB ในปี 2561 ว่า ”สำหรับปีนี้  เราวางเป้าหมายเพิ่มลูกค้าใหม่ 20% ตามนโยบายของธนาคาร โดยใช้กลยุทธ์หลัก คือ ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ความต้องการของลูกค้า ตามแนวทางของทีเอ็มบี คือ “Need-Based” และ “Simple & Easy” ตอบสนองความต้องการของลูก ค้าอย่างตรงจุด เพื่อให้ลูกค้า ME ได้มากกว่าเส มอ ภายใต้คอนเซปต์ “Always Get MORE with ME” โดยนำเสนอ MORE Benefit รับดอกเบี้ยสูง ไม่มีเงื่อนไข และไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ MORE Convenient สะดวกสบายสูงสุด  MO RE Safe ปลอดภัยสูงสุด กับระบบบัญชีแบบปิดที่โอนไปยั งบัญชีออมทรัพย์ที่เป็นชื่อคุ ณเองเท่านั้น และMORE Services & Products นำเสนอบริการและผลิตภั ณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ให้กับลูกค้า โดยในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะมีการให้บริการเรื่องของการปล ดล็อคการโอนเงินแบบต่างธนาคาร ซึ่งจะฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง (จากเดิมสามารถโอนฟรีต่างธนาคาร ได้ 2 ครั้งต่อเดือน) และเร็วๆ นี้จะได้เห็นการให้บริการบัญชีเ พื่อการใช้จ่าย และผลิตภัณฑ์การเงินเพื่อตอบโจท ย์ด้านอื่นๆ ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล ซึ่งจะอยู่ภายใต้คอนเซปต์ “Always Get MORE with ME” ลูกค้า ME ได้มากกว่าเสมอ”

"ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคปัจจุ บันที่เปลี่ยนวิถีเป็นยุคดิจิทั ลอย่างเต็มตัว เรามั่นใจว่าแบรนด์ ME จะเป็นกา รธนาคารที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่ สุด และเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนยุคดิ จิทัล ที่ต้องการออมเงินอย่างคุ้มค่า พร้อมใช้จ่ายอย่างสมาร์ท และเราจะเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการเพื่อเพิ่มความสะดวกแล ะตอบโจทย์การใช้ชีวิตของลูกค้าใ นยุคดิจิทัลอย่างไม่หยุดนิ่ง” นางสาวมิ่งขวัญ กล่าวทิ้งท้าย

Political News