สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“นอสตร้า แมพ แนะนำ 9 พิกัดขอพรรับตรุษจีน ขอ…ได้…ขอดี ปีจอ”

นอสตร้า แมพ (NOSTRA Map Thailand) แอปพลิเคชันแผนที่นำทางเชิงไลฟ์สไตล์บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของคนไทย โดยบริษัท โกลบเทค จำกัด จัดทำแผนที่พิเศษต้อนรับตรุษจีน แนะนำพิกัด 9 จุดขอพรตามความเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ขอลูก ขอความรัก ขอความสำเร็จ โชคลาภ เงินทอง ฯลฯ  พร้อมให้ผู้ใช้งานแอปฯ ที่สนใจ ดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี ผ่าน App Store และ Google Play หรือกด https://map.nostramap.com/mobile  หมดปัญหาเรื่องหลงทางด้วยระบบนำทางด้วยเสียง อ่านชื่อซอย หรือถนนด้วยเทคโนโลยี Text-to-Speech แจ้งเตือนทุกเลี้ยวแบบ Turn-By-Turn  เปิดดูชั้นข้อมูลจราจรได้ก่อนเพื่อวางแผนก่อนการเดินทาง ไม่ว่าจะเดินทางด้วยยานพาหนะส่วนตัว รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เดิน หรือระบบขนส่งสาธารณะก็สะดวกในทุกการเดินทาง

9 สถานที่ขอพรได้แก่

  1. ขอลูก @ศาลเจ้าพ่อเสือ เริ่มจากความศรัทธาและความเชื่อของชาวจีน โดยชาวจีนจะไปขอลูก ในวัน "วันไหว้สิงโต" หรือ "จับโหงวแม้" ซึ่งคือวัน 15 ค่ำ เดือน 1 (ตามปฏิทินจีนคือหลังจากวันตรุษจีน 15 วัน ไปขอได้ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน ซึ่งจะมีเพียงวันเดียวในหนึ่งปี) คนที่อยากมีลูกจะนำเจดีย์น้ำตาล (ทึ้งถะ) ไปไหว้ไปขอ จากนั้นให้ฝ่ายชายนำสิงโตที่ทำด้วยน้ำตาล (ทึ้งไซ) กลับมาบูชาที่บ้าน
  2. ขอลูก @เจ้าแม่กวนอิมปางประทานบุตร วัดเล่งเน่ยยี่ เจ้าแม่กวนอิมปางประทานลูกในวัดเล่งเน่ยยี่ (องค์จู่แซเนียว) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนต้องการมีบุตรมักจะไปขอพร องค์เจ้าแม่ประดิษฐานอยู่ในวิหารเจ้าแม่กวนอิม และส่วนใหญ่คนที่ขอแล้วประสบผลดังปรารถนาก็มักจะนำผลไม้หรืออาหารเจไปถวายขอบคุณ
  3. ขอโชคลาภ @พระนารายณ์ทรงสุบรรณ เพลินจิต พระนารายณ์เป็นเทพทรงเทวานุภาพในการกำจัดความชั่วร้าย เป็นผู้ประทานความสำเร็จแก่ผู้ที่ช่วยเหลือผู้อื่น หากผู้บูชาเป็นคนดีจะทรงประทานโชคลาภวาสนา
  4. ขอลูก @ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์ วัดมหาบุศย์หรือที่นิยมเรียกกันว่า วัดแม่นาคพระโขนง เนื่องด้วยภายในวัดมหาบุศย์ มีศาลแม่นาคหรือย่านาคตั้งอยู่ผู้คนจึงพากันเรียกว่า วัดแม่นาคพระโขนง ซึ่ง ณ ศาลย่านาคจะเป็นที่รวมของบรรดาประชาชนผู้ปรารถนาโชคลาภผ่านตัวเลข
  5. ขอความรัก @พระแม่อุมาเทวี วัดพระศรีมหาอุมาเทวี ด้วยเป็นเทพที่สมหวังและมั่นคงในรัก พระแม่อุมาเทวีจึงเป็นเทพที่ผู้คนทั่วสารทิศนิยมมาสักการะ คนไม่มีคู่ก็ขอให้พบรัก คนที่มีรักแล้วขอให้เป็นรักแท้โดยภายในวัดจะมีดอกไม้และเครื่องบูชาคอยให้บริการค่ะ ใครไม่ทราบว่าต้องเตรียมอะไรบ้างสามารถซื้อกับทางวัดได้เลย
  6. ขอความรัก @พระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิลด์ พระตรีมูรติ คือองค์อวตารรวมของพระพรหม (ผู้สร้าง) พระนารายณ์ (ผุ้ปกป้อง) พระอิศวร (ผู้ทำลาย) ซึ่งถือเป็นมหาเทฑสูงสุดของศาสนาพรหมณ์ และทั้งยังเป็นเทพเจ้าแห่งความรักอีกด้วย
  7. ขอความสุขความสำเร็จ @พระพิฆเนศ เซ็นทรัลเวิลด์ “พระพิฆเนศ” เทพเจ้าแห่งความสมหวัง เป็นเทพแห่งความดี ช่วยทำให้ชีวิตมีแต่ความสงบสุขเป็นบรมครูผู้ประสิทธิ์ประสาทความรู้เป็นเทพเจ้าผู้ประทานความสำเร็จในการประกอบกิจการค้าให้ประสบผลสำเร็จ
  8. ขอเรื่องงาน @ศาลหลักเมือง ศาลหลักเมืองถือเป็นหลักชัยของแผ่นดิน โดยมีความเชื่อว่าหากได้มาฝากดวงชะตาถวายกราบไหว้เจ้าพ่อหลักเมืองจะทำให้ชีวิตมีความสำเร็จทั้งในชีวิตส่วนตัวและหน้าที่การงาน
  9. ขอธุรกิจการค้าร่ำรวย @พระพรหมเอราวัณ ท่านท้าวมหาพรหม หรือที่รู้จักกันดีในนาม “พระพรหมเอราวัณ” พระพรหมประดุจผู้สร้างและผู้ลิขิตชีวิตสรรพชีวิตทั้งหลาย ซึ่งพระองค์เป็นหนึ่งในสามเทพสูงสุด และมีชื่อเสียงในเรื่องทรงเปี่ยมด้วยเมตตา รับฟังคำขอและคำสวดภาวนาของทุกคนและทรงทำให้ผู้สักการะที่มีจิตใจศรัทธาสมปรารถนานา ซึ่งผู้คนนิยมมาขอพรเรื่องธุรกิจ-ค้าขายกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ

Political News