สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ส่งมอบเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบแรงดันลบ100เตียง

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทย เดินหน้าส่งมอบเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบแรงดันลบ (Negative Pressure Mobile Bed) 100 เตียง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลครบทั้ง 96 แห่งทั่วประเทศ รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท พร้อมทั้งผนึกกำลังจากเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ร่วมกระจายสิ่งของช่วยเหลือสังคมไทยท่ามกลางวิกฤตไวรัสโควิด-19 ประกอบด้วยเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบแรงดันลบที่ได้พัฒนาจากแนวคิดของโรงพยาบาลวชิรพยาบาล 100 เตียง ชุดป้องกันเชื้อ PPE 10,000 ชุด หน้ากาก Face Shield 1,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยแบบผ้า 100,000 ชิ้น พร้อมบริการรถพยาบาลกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย 10 คัน และรถจักรยานยนต์พยาบาล (Motorlance) 10 คัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน อำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย กล่าวว่า “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ได้ดำเนินการส่งมอบเตียงฯ จำนวน 100 เตียง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปถึงโรงพยาบาลต่างๆ 96 แห่งทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผนึกกำลังจากเครือข่ายผู้จำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศในการส่งมอบเพื่อให้การกระจายเป็นไปด้วยความรวดเร็ว จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายลง ทางกองทุนฯ ต้องขอขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง และขอบคุณคนไทยที่มีวินัยและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งอยากให้ทุกคนใช้ชีวิตกันอย่างระมัดระวัง เพื่อป้องกันการระบาดรอบใหม่ และเพื่อให้ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ด้วยดี โดยกองทุนฯ พร้อมเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์และเราภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเพื่อต้านภัยโควิด-19” 

รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า “เตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบแรงดันลบที่ได้รับจากกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยในครั้งนี้ นับเป็นประโยชน์อย่างสูงต่อวงการแพทย์ในการช่วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19  ขณะเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเชื้อหรือผู้ป่วยต้องสงสัยการติดเชื้อ ไปยังโรงพยาบาลหรือทำหัตถการภายในโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อของบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปได้เป็นอย่างดี”

รศ.นพ.อนันต์ มโนมัยพิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช กล่าวว่า “โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ขอขอบคุณกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยที่ได้ทุ่มเทพลังแรงกายและใจในการพัฒนาและต่อยอดเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแบบแรงดันลบจากแนวคิดและต้นแบบของวชิรพยาบาลจนเสร็จสมบูรณ์ครบทั้ง 100 เตียง ซึ่งจะสามารถช่วยโรงพยาบาลต่างๆ ที่มีความต้องการในการนำไปใช้งาน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง”

ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิเศษ นายแพทย์อนุพงษ์ สุธรรมนิรันด์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลชลบุรี กล่าวว่า “การได้รับเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบในครั้งนี้ มีประโยชน์อย่างมากในการช่วยเคลื่อนย้ายผู้ที่มีความเสี่ยง ผู้เข้าข่าย รวมถึงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในระหว่างการทำหัตถการต่างๆ ภายในโรงพยาบาลได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งานและบุคคลรอบข้างอีกด้วย”

พ.ญ.ฟารินดา หะยียูโซะ นายแพทย์ชำนาญการพิเศษสาขาอายุรกรรม โรงพยาบาลยะลา กล่าวว่า “ทางโรงพยาบาลฯ ขอขอบคุณกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยเป็นอย่างสูง สำหรับเตียงเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแรงดันลบที่ได้รับในครั้งนี้ เรามีแผนที่จะนำไปใช้เพื่อรองรับมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 2 ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งการส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จำเป็นต้องได้รับการรักษาต่อนอกโรงพยาบาล และเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เตียงฯ นี้จะถูกต่อยอดนำไปใช้ประโยชน์ในการขนย้ายกลุ่มผู้ป่วยที่มีการติดเชื้อทางอากาศหรือผู้ป่วยที่ติดเชื้อทางละออง อาทิ วัณโรค หัด สุกใส เป็นต้น“

ทั้งนี้ งบประมาณของกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทยที่สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้ รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท มาจากเงินสมทบจากการจำหน่ายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ ซึ่งลูกค้าผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของฮอนด้าล้วนเป็นผู้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม และยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกองทุนฯ ที่พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อให้สังคมไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปได้ด้วยดี และพร้อมเดินหน้าสร้างประโยชน์สุขให้กับคนไทย ดังเจตนารมณ์ของฮอนด้าในการสร้างสรรค์คุณค่าเพื่อเป็นองค์กรที่สังคมไทยต้องการให้ดำรงอยู่ตลอดไป

Political News