สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

GPI รุกขยายธุรกิจ Digital Motor Sport หวังสร้างรายได้ต่อเนื่อง

‘บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ GPI วางแผนขยายธุรกิจด้าน Digital Motor Sport หวังยกระดับเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง ปลื้มจำนวนผู้ชมการแข่งขันเกมแข่งขันรถเสมือนจริง ‘Gran Turismo Sport’ ในช่วง Live Streaming และผู้ชมคลิปวิดีโอย้อนหลังในเดือนเมษายนที่ผ่านมาพุ่งขึ้นกว่า 6 เท่าจากช่วงปกติก่อนเกิดโรคระบาดด้านผู้บริหารเผยเดือนมิถุนายนนี้ได้ค่ายรถยุโรปเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนกการจัดแข่งขัน พร้อมเตรียมจัดแข่งขันทัวร์นาเมนท์ใหญ่ Gran Turismo Pro Series 2020 หาผู้ชนะเลิศระดับประเทศ

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ ได้รุกเข้าสู่ธุรกิจด้าน Digital Motor Sport (ดิจิทัล มอเตอร์ สปอร์ต) หรือธุรกิจจัดการแข่งขันเกมส์มอเตอร์สปอร์ตทางออนไลน์ผ่านระบบ Live Streaming เป็นครั้งแรกเมื่อปีที่ผ่านมา ในปีนี้ได้วางแผนพัฒนาธุรกิจ เพื่อยกระดับให้เป็นหนึ่งในธุรกิจที่จะสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันเกมออนไลน์ Gran Turismo Sport ภายใต้ชื่อ GP eRacing ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเกมแข่งขันรถเสมือนจริงที่ซื้อลิขสิทธิ์มาอย่างถูกต้อง โดยเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันประลองความเร็ว ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าชมในช่วงถ่ายทอดสดทางออนไลน์กว่า 7.2 แสนครั้ง และมีจำนวนผู้เข้าชมคลิปวิดีโอย้อนหลังถึงกว่า 8.7 แสนราย เพิ่มขึ้นกว่า 6 เท่าจากช่วงปกติก่อนมีการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งเป็นตัวเลขผู้ชมการแข่งขันเกมดังกล่าวที่มากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“เรามองว่า Digital Motor Sport  เป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดีในอนาคตและสามารถสร้างรายได้จากสปอนเซอร์ที่เข้ามาให้การสนับสนุนการแข่งขันเพื่อโปรโมตแบรนด์สินค้า โดยสถานการณ์ COVID-19 และมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม เป็นตัวเร่งให้การแข่งขัน Digital Motor Sport ได้รับความนิยมจากคนดูเพิ่มขึ้นอย่างมาก เนื่องจากทั่วโลกต้องงดเว้นการแข่งขันในสนามจริงในช่วงที่มีโรคระบาด” นายอโณทัย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ GPI กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการนำเสนอแพ็กเกจสปอนเซอร์ให้แก่ผู้ผลิตยานยนต์และสินค้าที่เกี่ยวเนื่อง ล่าสุดได้รับการตอบรับจากค่ายรถยนต์รายหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันเกมออนไลน์ Gran Tourismo Sport ภายใต้ชื่อ GP eRacing ตลอดเดือนมิถุนายนนี้

ส่วนในเดือนกรกฎาคมนี้ – พฤศจิกายนนี้ บริษัทฯ เตรียมการจัดการแข่งขันทัวร์นาเมนท์ใหญ่ภายใต้ชื่อ Grand Tourismo Pro Series 2020 ภายใต้มาตรฐานการจัดแข่งขันแบบเดียวกับ FIA (Federation Internationale de l’Automobile) หรือ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ และยังได้รับการรับรองจาก รยสท. หรือ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์อีกด้วย โดยจะจัดการแข่งขัน ณ สตูดิโอของกรังด์ปรีซ์ภายในสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ เบื้องต้นจะแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ซีซั่นๆ ละ 2 เดือน เพื่อเก็บคะแนนสะสมทั้งในระดับผู้เล่นอาชีพและสมัครเล่น เพื่อหาผู้ชนะเลิศของประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้บริษัทฯ มีแผนส่งนักแข่งขันชาวไทยเข้าร่วมแมตช์การแข่งขันในรายการต่างประเทศอีกด้วย

Political News