สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

BEM สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT

BEM ร่วมกับกองทัพบก โดยกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ระดมกำลังทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ COVID-19 สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT

           ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก โดยพลตรีเกษมศิริ มีความดี จก.วศ.ทบ. นำกำลังพล จำนวน 55 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ ,อุปกรณ์การฉีดพ่นและยานพาหนะ เข้าร่วมกิจกรรม Big Cleaning ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ในสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วงเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า หลังรัฐบาลมีมาตรการผ่อนปรนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตและกลับมาทำงานนอกบ้านกันมากขึ้น ซึ่งการทำความสะอาด Big Cleaning ในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรมภายใต้โครงการ “Healthy Journey with BEM” เพื่อสร้างความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดีให้กับผู้ใช้บริการห่างไกลจากโรค COVID-19 โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก โดยวันแรกจะเริ่มทำความสะอาดที่สถานีเตาปูน ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 หลังปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป หลังจากนี้จะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 ไปจนครบทุกสถานีทั้งสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง  รวม 53 สถานี ในระหว่างวันที่  25 - 31 พฤษภาคม 2563

        นอกจากนี้ BEM ยังคงคุมเข้มมาตรการดูแลรักษาความสะอาดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง เช่น เพิ่มมาตรการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า - เย็น ภายในขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีปลายทางสถานีหลักสอง สถานีท่าพระ และสถานีเตาปูน เพิ่มจุดให้บริการแอลกอฮอล์เจลล้างมืออย่างทั่วถึงภายในสถานี เพิ่มความถี่ในการเช็ดถูพื้นผิวสัมผัสร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกครึ่ง - หนึ่งชั่วโมงเป็นต้น

         ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ BEM  ยังได้กล่าวถึงการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และกรมการขนส่งทางราง เรื่องการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ว่า BEM และ รฟม. ได้ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ในการรักษาระยะห่างทางสังคมในระบบรถไฟฟ้าโดยการเพิ่มขบวนรถเสริมในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า - เย็น สูงสุดถึง 9 ขบวนเพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาความแออัดในขบวนรถไฟฟ้า มาตรการจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการด้วยการจัดลำดับการเข้าใช้บริการเป็นกลุ่ม (Group Release) ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวผู้โดยสารและส่วนรวม “ซึ่งที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่เข้าใจความจำเป็น อดทน และให้ความร่วมมือกับมาตรการต่าง ๆ เป็นอย่างดี ถ้าหากเราร่วมมือกันเช่นนี้เชื่อว่าพวกเราจะได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว”

           สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และโมบายแอปพลิเคชัน : Bangkok MRT “เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT”

Political News