สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ดีเคเอสเอชจับมือล็อกซเล่ย์ เดินหน้าใช้รถยนต์ไฟฟ้ารักษ์โลกในศูนย์กระจายสินค้า

บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการขยายตลาดโดยมุ่งเน้นภูมิภาคเอเชีย ได้ร่วมมือกับ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ในการทดลองใช้รถตู้ไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ BYD รุ่น T3 ณ ศูนย์กระจายสินค้าบางนา กม.20 เพื่อพิชิตปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 และส่งเสริมนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยรถตู้จะทำการขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภคของดีเคเอสเอชประมาณ 2-3 รอบต่อวัน ไปยังคู่ค้าและลูกค้าในบริเวณใกล้เคียงกับศูนย์กระจายสินค้า

รถตู้ไฟฟ้า ยี่ห้อ BYD รุ่น T3 ถูกออกแบบมาเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดและใช้พลังงานต่ำ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 100 กิโลวัตต์ โดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมนิคเคิลแมงกานีสโคบอลท์ออกไซด์ (NCM) ชนิดพิเศษของ BYD  เป็นรถยนต์ปลอดมลพิษที่มีความจุ 50.3 กิโลวัตต์ และสามารถขับเคลื่อนได้ที่ระยะทางสูงสุด 300 กิโลเมตร ต่อการประจุไฟ 100% นอกจากนี้ ยังมีระบบรีเจนเนอเรทีฟเบรคกิ้ง ที่ทำให้มอเตอร์ขับเคลื่อน สามารถเปลี่ยนมาทำหน้าที่เป็นตัวกำเนิดไฟฟ้า (Generator) จ่ายพลังงานกลับคืนเข้าไปในตัวแบตเตอรี่ ในขณะเหยียบเบรค จากคุณสมบัติดังกล่าว ทำให้ รถยนต์ของ BYD รุ่น T3 คันนี้เป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและประหยัดต้นทุนค่าพลังงานเป็นอย่างมาก เหมาะสมในการนำไปใช้ขนส่งสินค้าให้แก่ดีเคเอสเอชอย่างไม่มีข้อสงสัย

นีล แม็คคาน รองประธานฝ่ายบริหารซัพพลายเชน บริษัท ดีเคเอสเอช ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ทดสอบรถตู้ไฟฟ้า ยี่ห้อ BYD รุ่น T3 ที่ศูนย์กระจายสินค้าบางนา กม.20 ของเรา เนื่องจากดีเคเอสเอช มีแผนการยกระดับองค์ประกอบต่างๆ ของระบบซัพพลายเชน ให้ทันสมัยมากขึ้น ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญได้แก่ การพัฒนาโซลูชั่นที่เน้นความยั่งยืนในระยะยาว ด้วยคุณสมบัติในการประหยัดพลังงานและปลอดมลพิษ เราเชื่อว่ารถยนต์ยี่ห้อ  BYD รุ่น T3 จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยเราในการให้บริการด้านโลจิสติกส์และกระจายสินค้าแก่คู่ค้าได้อย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น และทำให้เราคงความเป็นคู่ค้าที่น่าไว้วางใจสำหรับธุรกิจที่ต้องการขยายตลาดในประเทศไทยต่อไป”

สุรวุฒิ มิลินทางกูร ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แอล ออโตโมทีฟ จำกัด (L Automotive Company Limited) บริษัทในเครือฯ กลุ่มธุรกิจการค้า บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “ บริษัท ล็อกซเล่ย์ฯ เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า ที่มีความมุ่งมั่นในการทำธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคม เราจึงมีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ดีเคเอสเอชได้ตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น และเลือกที่จะร่วมสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมไปพร้อมกับเรา ด้วยการให้ความสนใจกับรถตู้ไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ BYD รุ่น T3 ในการนำไปใช้ในภารกิจขนส่งสินค้า บริษัท ล็อกซเล่ย์ฯ มีความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะช่วยให้ดีเคเอสเอชสามารถเป็นผู้นำในธุรกิจด้านนี้เหนือคู่แข่งได้อย่างยั่งยืนตลอดไป”

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมได้ทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะมลพิษทางอากาศ อาทิ การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ ที่เป็นสาเหตุของภาวะเรือนกระจก และปัญหาฝุ่นพิษ PM2.5 ที่มีผลกระทบโดยตรงต่อสุขภาพของประชาชนในประเทศไทย ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงของเครื่องยนต์สันดาปภายในของรถยนต์ที่ใช้งานในปัจจุบัน ดังนั้น โซลูชั่นปลอดมลพิษจึงจำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจและการยึดมั่นในเป้าหมายด้านความยั่งยืนของดีเคเอสเอช การส่งเสริมพลังงานสะอาดด้วยการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ดังเช่น รถตู้ไฟฟ้า 100% ยี่ห้อ BYD รุ่น T3 จะช่วยให้ดีเคเอสเอชสามารถรับผิดชอบต่อผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมได้ยิ่งขึ้น พร้อมปกป้องสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนไทยทุกคนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรเว่ ประกาศลดราคา BYD กว่าแสนบาท พร้อมเปิด New BYD ATTO 3 Extended รุ่นปี 2024 ในงาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

เรเว่ ลุยธุรกิจลีสซิ่ง ตั้ง“อิสระ วงศ์รุ่ง”คุมทัพ RÊVER Leasing ให้บริการการเงินครบวงจร ชูจุดแข็งดิจิทัลโซลูชัน หนุนตลาดรถยนต์ไฟฟ้าโต

BYD คว้า 3 รางวัลจากเวที CAR OF THE YEAR 2024 ย้ำความสำเร็จผู้นำตลาดอีวี เดินหน้าขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ NEV Nation

การันตี BYD ราคาดีไม่มีตก! เรเว่ ออโตโมทีฟ ผนึก มอตโต้ อ็อคชั่น จัดประมูล BYD ATTO 3 มือสองล็อตแรก

เรเว่ มอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD ให้ผู้โชคดี 3 ท่าน จากแคมเปญ “Big Thanks” แทนคำขอบคุณสำหรับความไว้วางใจ

เรเว่ ประกาศรายชื่อผู้โชคดีจากแคมเปญ “Big Thanks”มอบรถยนต์ BYD รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

Political News