สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"เอเซอร์"จัดเลี้ยงทัพอีสปอร์ตหวังพัฒนาสู้ระดับโลก

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์  จำกัด จัดงานเลี้ยงขอบคุณ ทีมนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทยในงาน “Acer X AMD Thank you Party 2018” ณ Hard Rock Cafe Bangkok (สยามสแควร์) โดยมี นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมงานด้วย

    สำหรับการจัดการเลี้ยงขอบคุณทีมนักกีฬาอีสปอร์ตตัวแทนประเทศไทย ที่ไปร่วมการแข่งขันในลีกระดับเอเชียแปซิฟิค ในการแข่งขัน   Asia Pacific Predator League 2018 โดยเอเซอร์ ซึ่งจัดขึ้น ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงวันที่ 18-21 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาในการแข่งขันรายการต่อๆ ไป

                    นายกิติวุฒิ กล่าวว่า “การเลี้ยงครั้งนี้เพื่อเป็นการเลี้ยงขอบคุณและให้กำลังใจนักกีฬาอีสปอร์ต ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน  Asia Pacific Predator League 2018 รอบชิงชนะเลิศที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งนับเป็นโอกาสของทีมนักกีฬาอีสปอร์ตไทย ที่ได้ร่วมสัมผัสการแข่งขันในระดับเอเชียแปซิฟิค ซึ่งถือเป็นการเรียนรู้และนำประสบการณ์มาฝึกฝนพัฒนา เพื่อแสดงศักยภาพไปสู่เวทีระดับโลกได้ในอนาคต และทางเอเซอร์ ก็ได้ให้การสนับสนุนและผลักดันกีฬาอีสปอร์ต รวมถึงการจัดตั้งโครงการ  E-Sports Team Academy (ESTA) เพื่อเป็นสื่อกลาง และเวทีเพื่อที่จะให้เยาวชนที่มีความสนใจในการเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตได้เรียนรู้ และมีเวทีสำหรับแสดงความสามารถ ได้ฝึกพัฒนาทักษะต่าง ๆ และเป็นแนวทางแบบอย่างแก่ผู้เล่น เพื่อเป็นนักกีฬาที่ดีมีความรับผิดชอบ มีวินัย รวมไปถึงพัฒนาฝีมือให้สู้นานาประเทศได้”

                    ด้าน นายพิพัฒน์ ปริยชาติ ตัวแทน ทีม "อัลฟ่า เร้ด" (Alpha Red)  กล่าวว่า “ในวันนี้ ต้องขอขอบคุณ เอเซอร์ ประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขัน Predator League ครั้งนี้ เพราะนับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนและผู้ที่ชื่นชอบการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ได้มีโอกาสร่วมแข่งขันและสัมผัสเวทีระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป้าหมายหลักของเราในตอนนี้ คือการฝึกซ้อม และทำผลงานให้ดีที่สุด และคว้าอันดับโลก  มาฝากแฟนๆ ชาวไทย เพื่อให้ประเทศอื่นๆ รู้ว่าประเทศไทยเราก็มีทีมนักกีฬาอีสปอร์ตที่มีฝีมือเช่นเดียวกัน”

    สำหรับทีม  "อัลฟ่า เร้ด" (Alpha Red) ผงาดคว้าแชมป์การแข่งขันรายการ Predator League เป็นการแข่งขัน Dota2 ที่จัดขึ้นเป็นทัวร์นาเมนต์แรกของประเทศไทย คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขัน  Asia Pacific Predator League 2018 รอบชิงชนะเลิศที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ก็ไม่สามารถที่ฝ่าด่านยอดฝีมือกับทีมระดับนานาชาติได้

 

ด้าน นายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กีฬาอีสปอร์ต จะมีการแข่งขันเป็นกีฬาสาธิตในเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย และจะได้รับการบรรจุในเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน ทางสมาคมฯ ได้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อทำผลงานในเกมระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ

    นอกจากนั้น เอเซอร์ ยังได้มอบชุดคอมพิวเตอร์ “พรีเดเตอร์” จำนวน 10 เครื่อง มูลค่า 550,000 บาท ให้กับ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายป้ายแดงของวิสเซิล โกเบ ทีมฟุตบอลในเจ-ลีก ในฐานะผู้จัดการทีม “โตเกียว สไตรเกอร์” ลงแข่งขันอีสปอร์ตในเกมยิงบุคคลที่หนึ่ง “พอยต์แบงค์” เพื่อใช้ฝึกซ้อมในการทำการแข่งขัน

Political News