สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โปโลการกุศล"แคเรียร์-บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2018"หารายได้มอบเงินให้ โรงเรียนจิตรลดา

สำเร็จไปเรียบร้อยแล้วกับอีกหนึ่ งความยิ่งใหญ่ของการจัดงานโปโลก ารกุศลแห่งปี "แคเรียร์ - บี.กริม ไทย โปโล โอเพ่น 2018" (Carrier – B.Grimm Thai Polo Open 2018)   ในปีนี้นับเป็นพระมหากรุณาธิ คุณ อย่างสูงเนื่องในวโรกาสที่พระเจ้ าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ได้ทรงเสด็จมาร่วมงานช มการ แข่งขันในวันชิงชนะเลิศ ณ สนามไทย โปโล แอนด์ อีเควสเทรียน คลับ พัทยา

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้ นเพื่อเฟ้นหาผู้เข้าแข่งขันระดั บนานาชาติที่มีฝีมือ พร้อมชิงถ้วยพระราชทานใน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบร มราชกุมารี และนำรายได้จากการจัดงานมอบให้แ ก่โรงเรียนจิตรลดา (สายวิชาชีพ) อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากนางม ารีอา อาลีเซีย กุซโซนี เด โซนเซน(Mrs. Maria Alicia Cuzzoni de Sonchein) เอกอัครราชทูตสาธารณะรัฐอาร์เจน ติน่าประจำประเทศไทยมาร่วมงานใน ครั้งนี้ นอกจากนี้ภายในงานยังเต็มไปด้วย สีสันสวยงามจากบรรดาเหล่ าเซเลบริตี้ใจบุญชั้นนำของเมื องไทย ที่พร้อมใจกันมาชมการแข่งขันกัน อย่างคึกคัก อาทิ ศุภเดช พูนพิพัฒน์, นรบดี ผดุงเจริญ, วันเพ็ญ ศักดาทร, วี มาร์, แม่ลี - ลูกปิ๊บ พึ่งบุญพระ, มาร์ค ธาวิน, วราภรณ์ ศิริบุญมา, สุธิตา เกตานนท์ โบดา  และสิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นต้น

กล่าวได้ว่าเป็นการแข่งขันขี่ม้าโปโลการกุศลที่โด่งดัง อีกรายการหนึ่งของเมืองไทยซึ่ งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และในปีนี้นับเป็นการจัดงานอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12  โดยมี มร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน กลุ่มบริษัท บี.กริมและในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทยเป็นหั วเรือใหญ่ในการจัดงาน ซึ่งมีบรรยากาศสบายๆท่ามกลางธรร มชาติบนสนามแข่งม้าที่ได้มาตรฐา นระดับนานาชาติและสมบูรณ์แบบที่ สุดในเอเชียในงานได้มีกิจกรรมพิ เศษและซุ้มการกุศลต่างๆอาทิการแ สดงโชว์สาธิตการขี่ม้าข้ามเครื่ องกีดขวาง (Cross Country) โดยเหล่านักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไท ยการให้อาหารม้าแคระนวดผ่อนคลาย การเล่นเกมส์ชิงรางวัลที่ผู้ร่ว มงานต่างได้รับความสนุกสนานและยั งได้ร่วมทำบุญอีกด้วย

ก่อนการแข่งขันคู่ชิงชนะเลิศจะเ ริ่มต้นขึ้นนั้น บรรดาผู้ชมและเหล่าเซเลบริตี้ทั้ งหลายต่างได้ร่วมสนุกกับประเพณี ปฏิบัติของกีฬาขี่ม้าโปโลที่สืบ ทอดกันมาหลายร้อยปีที่เรียกว่า สตอมปิ้ง ดิวอทส์ (Stomping Divots) ด้วยการไปร่วมย้ำพื้นสนามเพื่อก ลบดินและหญ้า ซึ่งจะช่วยให้พื้นสนามเรียบและแ น่นขึ้นพร้อมเตรียมสนามแข่งขันใ นรอบชิงชัยและยังถือเป็นโอกาสให้ เหล่าแขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้ อวดโฉมและพบปะพูดคุยกัน

จากนั้นจึงเริ่มการแข่งขันคู่ชิ งชนะเลิศระหว่างทีมเอซูส (AXUS) จากประเทศจีน พบกับทีมรอยัล ปาฮัง (ROYAL PAHANG) นำโดยสองเจ้าชายหนุ่มหล่อเจ้าชายอาร์มาร์ นุซซาร์ ( HRH Prince Amir Nuseer ) และ เจ้าชาย โมฮาเมด (HRH Prince Mohamad) จากประเทศมาเลเซีย การแข่งขันดำเนินไปอย่างตื่นเต้นตลอด 4 ชักก้า จนมาถึงชักก้าสุดท้ายปรากฎว่าที ม รอยัล ปาฮัง (ROYAL PAHANG) เป็นผู้คว้าแชมป์ไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 4 คว้าถ้วยพระราชทานในสมเด็จพระเท พรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีไปครอง นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันคู่พิเ ศษชิงถ้วย Anniversary Cup ระหว่างทีม ไทยโปโล (THAI  POLO) ของประเทศไทย พบกับทีม BR22 จากฮ่องกง ซึ่งผลการแข่งขันคือเสมอกันด้วย คะแนน 1 ต่อ 1 จึงได้รับถ้วยไปครอบครองร่วมกัน

สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่ งคือ การมอบรางวัลให้แก่เซเลบริตี้ที่ ให้เกียรติมาเป็นสีสันในงาน โดยรางวัลประเภท Best Hat หมวกสวยงามอลังการได้แก่ พัชรธร วงศ์ทอง Best Dress ผู้ที่แต่งตัวสวยงามได้แก่ ศศิวิมล ดารารัตนโรจน์ และ Best Total Look ได้แก่ พัชรา ดุรงค์พิศิษฎ์กุล

ปิดท้ายงานด้วยการแสดงพลุไฟสวยง ามบนท้องฟ้าที่สร้างความตื่นตาตื่ นใจในยามค่ำคืน และอิ่มอร่อยไปกับดินเนอร์มื้ อค่ำสุดพิเศษพร้อมวงดนตรีขับกล่ อมในบรรยากาศเย็นย่ำที่น่าประทั บใจ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง กิจกรรมแห่งการแบ่งปันที่สนุกแล ะอิ่มเอมใจในคราวเดียวกัน

Political News