สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

นิสสันพร้อมนำนวัตกรรม อี-พาวเวอร์ สู่ประเทศไทย

นิสสัน ประเทศไทย ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า กำลังจะเปิดตัวเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ (e-POWER) ที่โด่งดังในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศแรกของโลก ที่กำลังจะได้สัมผัสเทคโนโลยีที่ผสานระบบมอเตอร์ไฟฟ้า 100% เข้ากับระบบเครื่องยนต์สันดาปภายในเพื่อการชาร์จแบตเตอรี่ โดยไม่ต้องพึ่งพาการชาร์จแบตเตอรี่จากภายนอก ทั้งยังเป็นประเทศแรกในโลกที่ได้ทำการผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ นี้ ต่อจากประเทศญี่ปุ่น

เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ โดดเด่น และแตกต่างจากเทคโนโลยีขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอื่นๆ ในประเทศไทย โดยลูกค้าจะได้รับประโยชน์และประสบการณ์การขับขี่ ที่เสมือนรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ อาทิแรงบิด และอัตราการเร่งที่ทันใจ แต่ไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟฟ้าจากภายนอก เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ จะช่วยขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมยานยนต์ก้าวสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้า 100% และจะทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์การขับขี่ของรถยนต์ไฟฟ้า ที่เหมาะสมกับความต้องการใช้งานและไลฟ์สไตล์

 “นิสสันมุ่งมั่นที่จะปรับปลี่ยนวิถีการขับขี่ และการใช้ชีวิตของผู้คน ในฐานะผู้นำของการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า เราได้ตัดสินใจที่จะรนำเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ที่ล้ำสมัยมาสู่ประเทศไทยในเวลาที่เหมาะสม ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต และส่งออกที่สำคัญสำหรับนิสสัน อีกทั้งยังเป็นผู้นำในภูมิภาคเพื่อการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ของบริษัทในการเปลี่ยนสู่การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า สิ่งเหล่านี้เป็นการตอกย้ำในเจตนารมณ์ของนิสสันที่มีต่อประเทศไทย ลูกค้าชาวไทยที่มีค่าของเรา รวมถึงพนักงงานของเรา”                     ราเมช นาราสิมัน ประธาน นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าว

การประกาศในครั้งนี้ตอกย้ำความสำคัญของวิสัยทัศน์ด้านการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการทำให้ลูกค้าชาวไทยมั่นใจได้ว่าจะสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของนิสสันได้ อีกทั้งยังเป็นการเน้นถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวต่อประเทศไทย หลังจากได้รับการอนุมัติส่งเสริมการลงทุนมูลค่ากว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท ในการผลิตเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ที่โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ชาติที่รัฐบาลกำหนดไว้ตามแผนแม่บทในด้านการขับเคลื่อนไปสู่การใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า

เทคโนโลยีเครื่องยนต์ อี-พาวเวอร์ ของนิสสัน ได้รับรางวัล “เทคโนโลยีแห่งปี” โดยสมาคมนักวิจัยและผู้สื่อข่าวยานยนต์ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็วๆ นี้ และได้รับความนิยมอย่างมากมายหลังเปิดตัวครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปีพ.ศ. 2559 โดยยอดขายสองในสามของรถยนต์นิสสัน โน๊ต เป็นรุ่นอี-พาวเวอร์ ทำให้นิสสัน โน๊ต เป็นรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดในกลุ่มประเภทรถดังกล่าว ในประเทศญี่ปุ่น

เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ พัฒนาต่อยอดมาจากนิสสัน ลีฟ ใหม่ ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยจำนวนกว่า 470,000 คัน สิ่งที่แตกต่างจากรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไปคือ เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้า และอินเวอร์เตอร์เพื่อจะไม่ต้องใช้การชาร์จไฟฟ้าจากภายนอก และขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100%

ภายใต้การขับเคลื่อนของเทคโนโลยีอี-พาวเวอร์นั้น ล้อจะถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น โดยจะใช้พลังงานไฟฟ้าที่ได้จากเครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยที่เครื่องยนต์จะไม่ได้ทำงานเฉพาะการชาร์จสู่แบตเตอรี่เท่านั้น แต่ยังให้กำเนิดกระแสไฟฟ้าจ่ายสู่ อินเวอร์เตอร์ (Inverter) และไปสู่มอเตอร์ไฟฟ้า เมื่อต้องการเร่งความเร็วเป็นพิเศษ หรือขึ้นที่สูงชัน มอเตอร์ไฟฟ้าจะได้รับพลังงานจากทั้งแบตเตอรี่และเครื่องยนต์เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ ซึ่งเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์จะให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่เหนือกว่าและปล่อยไอเสียน้อยกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป

คุณสมบัติที่โดดเด่นสำหรับลูกค้าชาวไทย คือ เทคโนโลยีอี-พาวเวอร์นั้นใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% มอบความเงียบ และประสบการณ์การขับขี่เฉกเช่นรถยนต์ไฟฟ้า ให้อัตราการเร่งที่เร้าใจ การตอบสนองและอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม ซึ่งระบบอันเป็นเอกสิทธิ์ของนิสสันนี้ ไม่จำเป็นต้องมีการชาร์จไฟจากภายนอก เนื่องจากใช้เครื่องยนต์สร้างกระแสไฟฟ้าชาร์จสู่แบตเตอรี่

 “ประเทศไทยได้รับการคัดเลือกในการเปิดตัวเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ที่จะสร้างความแตกต่างนี้ต่อจากประเทศญี่ปุ่น เรามีความตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะทำการแนะนำเครื่องยนต์อันล้ำสมัยนี้ให้แก่ลูกค้าชาวไทยที่มีค่าของเรา รวมทั้งแสดงให้เห็นถึงทักษะและความเชี่ยวชาญด้านการผลิตฐานการผลิตในประเทศของเรา” นาราสิมัน กล่าวสรุป

สำหรับผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ได้ที่ นิสสัน อี-พาวเวอร์ วีดีโอ หรือศึกษาได้จากเว็บไซต์ อี-พาวเวอร์ ของนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นิสสัน เชิญชวนลูกค้าดูแลรถยนต์ด้วย “บริการที่ใช่ ครบในที่เดียว”ที่ศูนย์บริการนิสสัน”

นิสสัน ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์ คอนเซ็ปต์คาร์ สุดล้ำจากญี่ปุ่นโชว์ตัวในงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

นิสสัน ประกาศเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน

นิสสัน และ ฮอนด้า ศึกษาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ การขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า และการเคลื่อนที่อัจฉริยะ

นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ

นิสสัน นำคอนเซ็ปต์คาร์จากเจแปน โมบิลิตี้ โชว์ ร่วมมอเตอร์โชว์ พร้อมส่ง “นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สตาร์ เอดิชั่น” ร่วมสร้างสีสัน

Political News