สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พีดีเฮ้าส์โชว์ผลงาน Q1 กวาดยอดขายแตะ300ล้านรุกเปิดตัวแบบบ้านใหม่2ล้าน

พีดีเฮ้าส์ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ-โควิด 19 เผยผลงานไตรมาสแรกแตะเป้าขาย 300 ล้านบาท โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัดที่แชร์ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น พร้อมปรับแผนรับมือโควิด-19  เปิดตัว 8 แบบบ้านสู้พิษโควิด  เคาะราคา 2 ล้านบาทอัพ มั่นใจตอบโจทย์ผู้บริโภคในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ-โควิด 19

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด ภายใต้แบรนด์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า “พอใจยอดขายบ้านและผลดำเนินงานของ พีดีเฮ้าส์ ในช่วงไตรมาสแรกปี 2563 นี้ โดยสามารถกวาดยอดจองปลูกสร้างบ้านเกือบ 300 ล้านบาท แบ่งออกเป็นยอดจองปลูกสร้างบ้านระดับราคา 2-4 ล้านบาท สัดส่วน 50% บ้านราคา 4-8 ล้านบาท สัดส่วน 30% และบ้านราคา 10 ล้านบาทอัพ สัดส่วน 20%  โดยลูกค้าที่จองปลูกสร้างบ้านกับ พีดีเฮ้าส์ สามารถจำแนกออกเป็นลูกค้าที่ปลูกสร้างบ้านในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล มีสัดส่วนประมาณ 30% ส่วนอีก 70% ปลูกสร้างบ้านในพื้นที่ต่างจังหวัด”

“จากตัวเลขยอดจองที่ทำได้เป็นที่น่าพอใจในช่วงไตรมาสแรก ประเมินว่า ส่วนหนึ่งลูกค้ามีการออมเงินและวางแผนปลูกสร้างบ้านไว้ก่อนแล้ว จึงตัดสินใจโดยไม่ได้กังวลกับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกประการคือ ลูกค้าในต่างจังหวัดให้ความเชื่อถือและใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพมากขึ้น กอรปกับในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถปิดยอดจองได้ประมาณ 100 ล้านบาท จากการจัดงาน "รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์แฟร์ ครั้งที่ 1"  ขึ้น ณ สำนักงานทุกสาขาพร้อม ๆ กันทั่วประเทศ ทำให้มียอดจองรวมในไตรมาสแรกปีนี้ 300 ล้านบาทเศษ” นายพิศาลกล่าว

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านอาจยังได้รับผลกระทบไม่รุนแรงนัก แต่หากสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโควิด 19 ยังคงยืดเยื้อต่อไป กอรปกับปัญหาภัยแล้งที่ในปีนี้คาดว่าจะรุนแรงกว่าที่ผ่านมา น่าจะส่งผลให้ธุรกิจรับสร้างบ้านได้รับผลกระทบรุนแรงมากขึ้นในไตรมาส 2 - 3 ปีนี้ โดยนายพิศาลได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เห็นได้ชัดเจนว่าในช่วงท้ายไตรมาสแรกต่อเนื่องต้นไตรมาส 2 ที่ผ่านมา ความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคเริ่มชะลอตัวลง โดยเฉพาะจังหวัดที่มีการประกาศ LOCK DOWN ที่พีดีเฮ้าส์มีสาขาตั้งอยู่ในจังหวัดนั้น ๆ อย่างเช่น จังหวัดภูเก็ต สุรินทร์ และบุรีรัมย์ ฯลฯ นอกจากนี้ กลุ่มลูกค้าคนไทยในต่างประเทศและลูกค้าชาวต่างชาติที่มีกำหนดเดินทางกลับเมืองไทย เพื่อมาตกลงทำสัญญาปลูกสร้างบ้านในช่วงไตรมาส 2 นี้ก็ต้องเลื่อนการเดินทางออกไป ทำให้ตัวเลขยอดจองกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติลดลงด้วยเช่นกัน

ด้านนางสาวถิรพร สุวรรณสุต กรรมการบริหารสายงานการตลาด บริษัท พีดี เฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า  “สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บวกกับปัญหาวิกฤติภัยแล้งปีนี้ที่มีแนวโน้มรุนแรง คาดการณ์ว่าตลาดรับสร้างบ้านน่าจะได้รับผลกระทบหนักกว่าครั้งใด ๆ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 2 -3 นี้ ดังนั้นบริษัทฯ จึงต้องปรับกิจกรรมทางการตลาดให้เข้ากับสถานการณ์และเพิ่มความสะดวกแก่ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยจะเน้นใช้ช่องทาง Social Media มากยิ่งขึ้น เพื่อผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายและสะดวก พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวแบบบ้านใหม่ สู้พิษโควิด 19 จำนวน 4 แบบ ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเป็นบ้านระดับราคา 2 - 3 ล้านบาทเศษ  ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ จอดรถ 1-2 คัน โดยแนวคิดในการออกแบบจะเน้นความคุ้มค่าและมีฟังก์ชั่นครบในราคาเบา ๆ นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและกระตุ้นการตัดสินใจของลูกค้าอีกด้วย ล่าสุดจัดโปรโมชั่น "โปรฯ โควิดต้องปิดปาก ซื้อ 1ได้ถึง 5"  รับทันทีประกันโควิด-19 คุ้มครองสูงสุด 1 ล้าน, รับส่วนลดเงินสดสูงสุด 1,400,000 บาท, รับวงเงินอัพเกรดวัสดุสูงสุด 400,000 บาท, รับ Voucher ค่าออกแบบตกแต่งสูงสุด 200,000 บาท และจัดเต็ม ๆ วัสดุคุณภาพเปรียบเทียบรุ่นต่อรุ่นที่เหนือกว่าใคร สำหรับลูกค้าที่จองปลูกสร้างบ้านกับศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2563 นี้เท่านั้น” 

Political News