สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ซิตี้แบงก์เปิดมุมมองการลงทุนในสภาวะเศรษฐกิจผันผวน แนะการกระจายความเสี่ยง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ รวมถึงการดำเนินงานของธุรกิจต่าง ๆ อย่างมากมายทั่วโลก นอกจากนี้ยังส่งผลให้ตลาดเงินและตลาดการลงทุนมีความผันผวนสูงมากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ซิตี้แบงก์มีมุมมองของการลงทุนที่เป็นบวกในระยะยาว โดยแนะนำให้นักลงทุนมีการกระจายความเสี่ยงไปยังสินทรัพย์ที่มีความผันผวนต่ำและมีคุณภาพมากขึ้น พร้อมเปิดตัวกองทุนทองคำใหม่ที่ลงทุนตรงในต่างประเทศ

นายดอน จรรย์ศุภรินทร์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ซิตี้ยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกในระยะยาว โดยคาดว่าจะได้เห็นการฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งปีหลัง และคาดว่าในปี 2021 ตลาดจะมีการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยนักวิจัยซิตี้ทำการประเมินการเติบโตของเศรษฐกิจทั่วโลกติดลบ 2.3% โดยสหรัฐฯ จะมีการเติบโตติดลบ 2.6% ในขณะที่คาดว่าภูมิภาคเอเชียจะยังคงมีการเติบโตที่ระดับ 2% นำโดยจีนซึ่งจะยังมีการเติบโต 2.4% ในปีนี้

เนื่องจากจีนเป็นประเทศแรกที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 ได้และมีการยกเลิกมาตรการปิดเมือง หลังจากที่จีนเริ่มเปิดเมืองและกิจกรรมทางเศรษฐกิจต่าง ๆ กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง เราก็เห็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตัวเลขเชิงเศรษฐกิจในจีนอย่างมีนัยสำคัญ เช่น Industrial Production และ PMI ทั้งนี้ตัวเลขสำคัญอีกตัวหนึ่งคือปริมาณการสัญจรในเมืองใหญ่ ที่ฟื้นตัวกลับมาเกือบ 100% ซึ่งถ้าหากตัวเลขเหล่านี้ยังคงระดับที่ดีต่อไปอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เราจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนอย่างยั่งยืนมากขึ้น ดังนั้นจึงแนะนำการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในหุ้นทางฝั่งประเทศเอเชีย

ในส่วนของประเภทสินทรัพย์ที่น่าลงทุนหลังจากเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวขึ้น ซิตี้มองว่ากลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสุขภาพ กลุ่มโทรคมนาคม และเทคโนโลยี “Digitalization” เป็นกลุ่มที่น่าสนใจ โดยซิตี้ประเมินความน่าสนใจโดยการลดน้ำหนักในการลงทุนในหุ้นลงเป็นระดับ Neutral และเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐของสหรัฐอเมริกา และการลงทุนในทองคำเนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงปลอดภัยและมีความเสี่ยงต่ำ ซึ่งจะสามารถช่วยเสริมความมั่นคงให้กับพอร์ตการลงทุน สำหรับนักลงทุนที่ต้องการบริหารความมั่งคั่งและกระจายความเสี่ยงในภาวะตลาดที่มีความผันผวน”

นายดอน กล่าวเสริมว่า “ซิตี้โกลด์ ได้เปิดตัวการลงทุนในกองทุนรวมใหม่ Pictet CH Precious Metals – Physical Gold โดยกองทุนดังกล่าวเป็นการลงทุนในทองคำแท่งแท้ 100% ที่ทำการเก็บทองคำในคลังนิรภัยของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หนึ่งในประเทศที่มีความปลอดภัยมากที่สุดในโลก โดยกองทุนดังกล่าวให้ผลตอบแทน 5 ปีย้อนหลังอยู่ที่ 32.21% (ที่มา: Pictet Asset Management ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563) ซึ่งกองทุนนี้เปิดโอกาสให้สำหรับลูกค้าซิตี้โกลด์ที่ต้องการกระจายความเสี่ยงและลงทุนโดยตรงในกองทุนจากต่างประเทศ ซึ่งนอกจากกองทุนทองคำแล้ว ซิตี้โกลด์ยังนำเสนอการบริการความมั่งคั่ง ในการกระจายการลงทุนได้ทั่วโลกกว่า 200 กองทุน จากพาร์ทเนอร์ทางการเงินที่หลากหลายกับ 6 บลจ.ในประเทศและ 13 บลจ.ต่างประเทศ โดยมีความหลากหลายของกองทุนทั้งประเภทของสินทรัพย์ และภูมิภาคของการลงทุน ซึ่งเป็นการกระจายความเสี่ยงของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์ปัจจุบันอาจทำให้ลูกค้าหลายท่านไม่สะดวกที่จะมาติดต่อทำธุรกรรมต่าง ๆ ที่สาขาด้วยตนเอง ซิตี้โกลด์ก็มีผู้ดูแลบัญชีที่พร้อมให้บริการคำแนะนำและอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่าง ๆ การลงทุนให้กับลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ รวมถึงการจัดประชุมทางวิดิโอ คอลล์ นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถตรวจสอบการเคลื่อนไหวของพอร์ทโฟลิโอการลงทุนของตัวเอง โอนเงินผ่านทางพร้อมเพย์ไปยังต่างธนาคาร หรือโอนเงินไปยังบัญชีต่างประเทศได้ง่าย ๆ รวมถึงสามารถเปิดบัญชีสกุลเงินต่างประเทศได้ทันที ผ่านทางซิตี้ โมบายล์ แอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชม.” นายดอน กล่าวทิ้งท้าย

ธนาคารซิตี้แบงก์มอบข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่สนใจเปิดบัญชีซิตี้โกลด์ที่มีเงินฝากและ/หรือเงินลงทุนเริ่มต้นตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป รับโปรโมชั่นพิเศษเวลคัมโบนัส และ ดับเบิ้ลอัพคะแนนสะสมซิตี้ รีวอร์ดสูงสุด 230,000 คะแนน พร้อมสิทธิประโยชน์ด้านไลฟ์สไตล์และการลงทุนต่างๆ มากมาย ตังแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 ธันวาคม 2563 เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารฯ กำหนด ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.citibank.co.th/th/newcitigoldcustomer/index.htm

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิตี้โกลด์ กรุณาติดต่อธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย โทร. 0-2081-0999 หรือ www.citibank.co.th/th/citigold หรือ เพิ่ม Citi Thailand เป็นเพื่อนทาง LINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ซิตี้แบงก์”ชี้ภาคธุรกิจต้องการดิจิทัลโซลูชันด้านการเงิน-การค้า เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่

“ซิตี้แบงก์”ประกาศแต่งตั้ง นฤมล จิวังกูร ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ซิตี้แบงก์ประเทศไทย

ซิตี้แบงก์ ฉลองครบรอบ 21 ปี บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส จัดเต็มดีลสุดปัง

ซิตี้แบงก์ จับมือ การบินไทย และไทยสมายล์ ส่งแคมเปญ Happy Vacay ชวนพักร้อนออกเดินทางกันให้แฮปปี้

บัตรเครดิตซิตี้ ส่งโปรครบครันจัดเต็มทั้งกิน ดื่ม ช้อป สำหรับนักเดินทาง

บัตรเครดิต ซิตี้ เมอร์เซเดส ร่วมฉลอง 3 ปี ส่งแคมเปญมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านให้แก่สมาชิกบัตร ตั้งแต่ 1 ก.ค.-30 ก.ย. 65

Political News